-
Nhiều tài xế ô tô bị phạt sau khi người dân phản ánh đến Cục trưởng CSGT
-
Lần đầu công bố sổ ghi chép của bà Nguyễn Thị Bình và nhiều tài liệu ngoại giao
-
Nháy đèn pha và vượt đèn đỏ, tài xế xe bán tải bị phạt hơn 20 triệu đồng
-
Lan truyền thông tin nghỉ 4 ngày Tết Dương lịch 2026: Bộ Nội vụ lên tiếng
-
Nam thanh niên chết gục trong quán game ở Hải Phòng: Vì sao nhân viên và mọi người xung quanh không biết?
-
Kết quả kiểm định nhánh cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy bãi giữ xe
-
Chủ tịch Đà Nẵng phê bình 29 xã , phường chậm cập nhật số liệu chi trả quà 2 - 9
-
Những thiết bị mệnh danh là "thần ăn cắp điện" bạn nên biết
-
Chủ tịch TPHCM Nguyễn Văn Được lý giải việc "không tự nhiên mà một số chủ tịch xin nghỉ"
-
Thông tin cá rô phi "có độc", gây hại sức khỏe, nhà khoa học nói gì?
Kinh tế
25/12/2024 13:46Ngân hàng cảnh báo lừa đảo tăng hạn mức thẻ tín dụng
Anh Trần Minh Thiên – chủ thẻ tín dụng của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (VietBank) – cho biết, cách đây vài ngày, một người lạ tự xưng là nhân viên VietBank đã gọi điện thoại đề nghị anh cung cấp thông tin cá nhân để ngân hàng hỗ trợ tăng hạn mức thẻ tín dụng, kèm theo một số ưu đãi, bao gồm cả phí bảo hiểm sức khỏe trị giá hàng triệu đồng.
"Nghi ngờ thông tin này là giả mạo, ngày 25-12, tôi đã thông báo nội dung cuộc gọi cho VietBank để xác minh" - anh Thiên nói.

Liên quan đến sự việc này, VietBank cho biết gần đây, một số đối tượng đã mạo danh nhân viên ngân hàng nhằm lừa đảo chiếm đoạt tiền trong tài khoản hoặc thẻ tín dụng. Những thủ đoạn này ngày càng tinh vi và phổ biến.
Các đối tượng thường gọi điện hoặc nhắn tin mời chào chủ thẻ nâng hạn mức tín dụng, sau đó kết bạn qua Zalo để trao đổi trực tiếp. Chúng sẽ gửi cho nạn nhân một đường link giả mạo để giăng bẫy.
Do đó, VietBank cảnh báo chủ thẻ tín dụng tuyệt đối không bấm vào các đường link trong tin nhắn SMS, không nhập mật khẩu, OTP, mã PIN, hay mã kích hoạt vào bất kỳ đường link lạ nào. Ngoài ra, không cung cấp thông tin số thẻ, mã bí mật CVV/CCV dưới bất kỳ hình thức nào, kể cả với người tự xưng là nhân viên ngân hàng, để tránh nguy cơ mất tiền.
Đặc biệt, chủ thẻ cần cảnh giác, không chuyển tiền hoặc cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ qua điện thoại. Hãy thận trọng với các tin nhắn, cuộc gọi, hoặc email yêu cầu truy cập vào đường link lạ hoặc cung cấp thông tin liên quan đến tài khoản ngân hàng.
Khi cần gia hạn thẻ tín dụng, Bộ phận Chăm sóc Khách hàng của ngân hàng sẽ liên hệ trực tiếp với chủ thẻ để tư vấn. Trong trường hợp muốn nâng hạn mức thẻ tín dụng, chủ thẻ cần liên hệ trực tiếp với Trung tâm Kinh doanh của VietBank. Ngân hàng không thực hiện các yêu cầu này qua điện thoại.
Theo Thy Thơ (Nld.com.vn)








- Phó Tổng giám đốc EVN: "Chúng tôi không phải là đơn vị bán lẻ điện duy nhất" (14:16)
- Phó Hiệu trưởng là nữ ứng viên giáo sư duy nhất ngành Công nghệ thông tin (14:16)
- Nhiều tài xế ô tô bị phạt sau khi người dân phản ánh đến Cục trưởng CSGT (14:13)
- Nghe vợ tôi tuyên bố từ mặt các anh chồng, cấm họ béng mảng đến nhà, bố tôi tức giận nhưng không phản đối (14:09)
- Lamine Yamal được ưu ái đặc biệt, gây bất ổn phòng thay đồ Barca (14:03)
- "Tinh hoa hội tụ" phiên bản đời thực: Chỉ 5 giây lên sóng, tân bác sĩ nội trú đẹp trai khiến chị em "sốt xình xịch"! (14:00)
- Lần đầu công bố sổ ghi chép của bà Nguyễn Thị Bình và nhiều tài liệu ngoại giao (19 phút trước)
- Thêm hai bộ phim Việt 18+ ra rạp (21 phút trước)
- Bóc mẽ chiêu trò giả danh "công an ma túy" để lừa đảo (21 phút trước)
- Nháy đèn pha và vượt đèn đỏ, tài xế xe bán tải bị phạt hơn 20 triệu đồng (23 phút trước)




