-
Thông tin cá rô phi "có độc", gây hại sức khỏe, nhà khoa học nói gì?
-
Những hình ảnh đang khiến cộng đồng mạng cười vỡ bụng: Đây là lý do nhiều cô giáo mầm non được khuyên đi tập Gym!
-
Gia Lai: Bị ong vò vẽ tấn công, 3 cháu nhỏ thương vong
-
Mùa thu, hãy nhớ ăn món này: Nấu dễ, nguyên liệu lại giúp bổ phế khí, trị ho và tăng cường khả năng miễn dịch
-
Lãnh đạo Hải Phòng "vi hành" làm rõ vụ nhà phà từ chối chở khách rời đảo Cát Bà
-
Đám giỗ miền Tây "lên đời" thành tiệc buffet: Bàn tiệc dài như quầy tại nhà hàng, món nào cũng xịn khiến ai cũng bất ngờ
-
Vị Tổng thống Mỹ duy nhất sống sót sau 2 vụ ám sát bằng súng chỉ trong một tháng
-
Bộ trưởng Quốc phòng Pháp được bổ nhiệm làm thủ tướng, đối mặt thách thức lớn
-
2 sai lầm khi tập luyện hại gan, thận, tim
-
Giúp người giữa đường rồi bị đánh nhập viện: Lời cảnh tỉnh từ vụ việc ở Bắc Ninh
Kinh tế
30/07/2025 22:27Nghịch lý Sàn Mạng: "Hằng du mục" vướng vòng lao lý, "Bà Tuyết" giải thể công ty, doanh thu vẫn chảy về hàng trăm tỷ
"Đế Chế" Hằng Du Mục và Doanh Thu Gần 62 Tỷ Sau Song Sắt
Câu chuyện đáng chú ý nhất thuộc về Nguyễn Thị Thái Hằng, hay "Hằng du mục". Dù đã bị khởi tố và bắt tạm giam từ đầu tháng 4/2025 với cáo buộc sản xuất hàng giả và lừa dối người tiêu dùng, thương hiệu của cô vẫn chễm chệ ở vị trí thứ 8 trong Top 10 ngành hàng bách hóa - thực phẩm, với doanh thu lên tới 61,99 tỷ đồng.
Tuy nhiên, con số "khủng" này chủ yếu là dư âm từ thời hoàng kim. Thống kê chỉ ra rằng, 58,1 tỷ đồng trong số đó được tạo ra trong quý I, ngay trước khi Hằng bị bắt, với mức tăng trưởng đáng kinh ngạc 312% so với cùng kỳ. Điều này cho thấy sức mua khổng lồ mà Hằng từng tạo ra với các mặt hàng chủ lực như táo đỏ, yến sào. Dù vậy, "hào quang" dường như đang tắt dần khi sản phẩm táo đỏ từng "làm mưa làm gió" đã không còn xuất hiện trong báo cáo nửa đầu năm nay. Với 4,5 triệu người theo dõi trên TikTok vẫn còn đó, "đế chế" Hằng du mục dù lung lay nhưng chưa hoàn toàn sụp đổ.
"Ăn Cùng Bà Tuyết": Tăng Trưởng Bão Táp Giữa Lùm Xùm
Trong khi "đế chế" của Hằng du mục có dấu hiệu chững lại, một thương hiệu khác là "Ăn Cùng Bà Tuyết" lại nổi lên như một hiện tượng tăng trưởng nóng. Với doanh thu hơn 130 tỷ đồng, thương hiệu đồ ăn vặt này chỉ đứng sau ba "gã khổng lồ" ngành sữa là Ensure, Vinamilk và TH trueMILK. Đáng kinh ngạc hơn, tốc độ tăng trưởng gần 310% của "Bà Tuyết" đã vượt mặt tất cả các thương hiệu lâu năm nhất trong ngành.
Thế nhưng, con đường thành công của "Bà Tuyết" cũng không hề bằng phẳng. Giữa tháng 6, công ty đứng tên thương hiệu bất ngờ thông báo giải thể vì kinh doanh khó khăn. Ngay sau đó, một đơn vị khác được ủy quyền lại ra thông báo khẳng định việc giải thể này không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, và các sản phẩm vẫn được bán bình thường. Màn kịch "giải thể nhưng không nghỉ" này đã gây ra không ít ồn ào, nhưng dường như không thể cản được cỗ máy bán hàng đang vận hành hết tốc lực mỗi ngày trên các kênh TikTok hàng triệu người theo dõi.
Những câu chuyện của "Hằng du mục" và "Bà Tuyết" đã phơi bày một thực tế của nền kinh tế số: sức mạnh của thương hiệu cá nhân và cộng đồng người theo dõi đôi khi có thể vượt qua cả những rào cản về pháp lý và những lùm xùm kinh doanh.








- Lãnh đạo đài truyền hình xin từ chức (10:40)
- Người dân hồ hởi vợt cá sau khi sông Tô Lịch được bổ cập nước từ Hồ Tây (10:34)
- Thông tin cá rô phi "có độc", gây hại sức khỏe, nhà khoa học nói gì? (10:26)
- Ông Phạm Thái Hà bị đề nghị 5-6 năm tù, Chủ tịch Tập đoàn Thuận An 10-11 năm tù (10:25)
- Những hình ảnh đang khiến cộng đồng mạng cười vỡ bụng: Đây là lý do nhiều cô giáo mầm non được khuyên đi tập Gym! (10:21)
- Phim kinh dị có doanh thu mở màn cao nhất lịch sử đối đầu với "Mưa đỏ" (10:18)
- Đăng ký cho chó cưng đi bầu cử để "thử hệ thống", một phụ nữ Mỹ đối mặt 6 năm tù (10:15)
- Brazil thua ở sân đấu nguy hiểm nhất thế giới (10:11)
- Ứng dụng 3 tỷ người dùng của Mark Zuckerberg bị tố phớt lờ nhiều lỗ hổng bảo mật, dữ liệu của rất nhiều khách hàng bị rủi ro (10:10)
- Tổng công ty Điện lực miền Bắc ra thông báo quan trọng tới toàn bộ khách hàng (10:00)




