-
Nhiều tài xế ô tô bị phạt sau khi người dân phản ánh đến Cục trưởng CSGT
-
Lần đầu công bố sổ ghi chép của bà Nguyễn Thị Bình và nhiều tài liệu ngoại giao
-
Nháy đèn pha và vượt đèn đỏ, tài xế xe bán tải bị phạt hơn 20 triệu đồng
-
Lan truyền thông tin nghỉ 4 ngày Tết Dương lịch 2026: Bộ Nội vụ lên tiếng
-
Nam thanh niên chết gục trong quán game ở Hải Phòng: Vì sao nhân viên và mọi người xung quanh không biết?
-
Kết quả kiểm định nhánh cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy bãi giữ xe
-
Chủ tịch Đà Nẵng phê bình 29 xã , phường chậm cập nhật số liệu chi trả quà 2 - 9
-
Những thiết bị mệnh danh là "thần ăn cắp điện" bạn nên biết
-
Chủ tịch TPHCM Nguyễn Văn Được lý giải việc "không tự nhiên mà một số chủ tịch xin nghỉ"
-
Thông tin cá rô phi "có độc", gây hại sức khỏe, nhà khoa học nói gì?
Kinh tế
06/02/2024 07:40Người Việt chi gần 42 tỉ mua áo dài Tết trên mạng
Báo cáo thị trường áo dài giáp Tết Nguyên Đán 2024 của Metric (nền tảng số liệu E-commerce) cho thấy người Việt đã chi 41,5 tỉ đồng để mua áo dài trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Shopee, Lazada, Tiki và Sendo trong tháng 12-2023.
Theo đó, 224.200 sản phẩm được giao thành công, đặt từ 2.200 gian hàng trên các sàn TMĐT. Tuy nhiên, chỉ có 10.700 sản phẩm có lượt bán (giảm 22% so với cùng kỳ năm 2022). Tất cả số liệu tổng hợp trên đã được lọc bỏ đơn ảo và các sản phẩm quà tặng.
Trong đó, phân khúc được người Việt quan tâm nhất là từ 200.000-500.000 đồng, đặc biệt là 200.000 - 350.000 đồng. Tuy doanh thu giảm so với cùng kỳ nhưng đây vẫn là phân khúc giá được người dùng quan tâm nhất cho mặt hàng này trên các sàn TMĐT.

Ở phân khúc giá 50.000-100.000 đồng có doanh thu tăng nhẹ so với cùng kỳ, đây là phân khúc chủ yếu của sản phẩm quần mặc áo dài.
Phân khúc được xem là giá rẻ từ 100.000 - 200.000 đồng tập trung cho các bộ áo dài gồm cả áo và quần.
Tốp 10 doanh thu cao nhất như YM Concept, Chaangmay, LINN design... chiếm gần 11% toàn thị trường, còn lại 89%.
Metric dự báo năm 2024, tình hình kinh tế sẽ gặp nhiều khó khăn, do đó người bán cần tối ưu nguồn hàng và giá vốn sản phẩm để có sự cạnh tranh bền vững trong thời gian tới.
Trước đó, dữ liệu từ Metric cho biết trong năm 2023, có tới hơn 105.000 nhà bán hàng trên 4 sàn Shopee, Lazada, Tiki, Sendo rời khỏi thị trường do tính cạnh tranh ngày càng khắc nghiệt.
Theo Lê Tỉnh (Nld.com.vn)








- Phó Tổng giám đốc EVN: "Chúng tôi không phải là đơn vị bán lẻ điện duy nhất" (14:16)
- Phó Hiệu trưởng là nữ ứng viên giáo sư duy nhất ngành Công nghệ thông tin (14:16)
- Nhiều tài xế ô tô bị phạt sau khi người dân phản ánh đến Cục trưởng CSGT (14:13)
- Nghe vợ tôi tuyên bố từ mặt các anh chồng, cấm họ béng mảng đến nhà, bố tôi tức giận nhưng không phản đối (14:09)
- Lamine Yamal được ưu ái đặc biệt, gây bất ổn phòng thay đồ Barca (14:03)
- "Tinh hoa hội tụ" phiên bản đời thực: Chỉ 5 giây lên sóng, tân bác sĩ nội trú đẹp trai khiến chị em "sốt xình xịch"! (14:00)
- Lần đầu công bố sổ ghi chép của bà Nguyễn Thị Bình và nhiều tài liệu ngoại giao (24 phút trước)
- Thêm hai bộ phim Việt 18+ ra rạp (26 phút trước)
- Bóc mẽ chiêu trò giả danh "công an ma túy" để lừa đảo (27 phút trước)
- Nháy đèn pha và vượt đèn đỏ, tài xế xe bán tải bị phạt hơn 20 triệu đồng (28 phút trước)




