-
Thông tin cá rô phi "có độc", gây hại sức khỏe, nhà khoa học nói gì?
-
Những hình ảnh đang khiến cộng đồng mạng cười vỡ bụng: Đây là lý do nhiều cô giáo mầm non được khuyên đi tập Gym!
-
Gia Lai: Bị ong vò vẽ tấn công, 3 cháu nhỏ thương vong
-
Mùa thu, hãy nhớ ăn món này: Nấu dễ, nguyên liệu lại giúp bổ phế khí, trị ho và tăng cường khả năng miễn dịch
-
Lãnh đạo Hải Phòng "vi hành" làm rõ vụ nhà phà từ chối chở khách rời đảo Cát Bà
-
Đám giỗ miền Tây "lên đời" thành tiệc buffet: Bàn tiệc dài như quầy tại nhà hàng, món nào cũng xịn khiến ai cũng bất ngờ
-
Vị Tổng thống Mỹ duy nhất sống sót sau 2 vụ ám sát bằng súng chỉ trong một tháng
-
Bộ trưởng Quốc phòng Pháp được bổ nhiệm làm thủ tướng, đối mặt thách thức lớn
-
2 sai lầm khi tập luyện hại gan, thận, tim
-
Giúp người giữa đường rồi bị đánh nhập viện: Lời cảnh tỉnh từ vụ việc ở Bắc Ninh
Kinh tế
18/05/2025 07:41Quản lý thị trường vào cuộc vụ TikToker Võ Hà Linh bị tố bán phá giá
Ngày 17/5, ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục QLTT trong nước (Bộ Công Thương), xác nhận với báo Dân Trí về việc đã yêu cầu Chi cục QLTT TP.HCM khẩn trương xem xét, giải quyết phản ánh về hành vi bán hàng giảm giá bất thường của Võ Hà Linh, theo chỉ đạo từ lãnh đạo Bộ.
Trước đó, một người tiêu dùng tố cáo Võ Hà Linh livestream bán hàng với giá thấp hơn đáng kể so với thị trường, thậm chí dưới giá niêm yết của nhà sản xuất hoặc phân phối chính hãng. Cuối tháng 3, Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam (VICOPRO) cũng gửi văn bản đến cơ quan chức năng, đề nghị làm rõ hoạt động bán hàng của các KOL, trong đó đặc biệt nêu trường hợp Võ Hà Linh.
Hội cho rằng TikToker này liên tục bị phản ánh bán phá giá, cung cấp hàng kém chất lượng và kêu gọi tích trữ hàng hóa, gây ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường và người tiêu dùng. Điển hình, trước livestream ngày 15/3, Võ Hà Linh từng đăng bài kêu gọi tích trữ hàng do sàn thương mại điện tử sắp tăng phí, đồng thời bán hàng với giá “cực sốc”, thấp hơn nhiều lần so với thị trường, khiến các cửa hàng bán lẻ truyền thống lao đao.
Hiệp hội lo ngại hành vi bán hàng “triệt hạ” này không chỉ gây thiệt hại cho nhà bán lẻ mà còn khiến người tiêu dùng mất niềm tin vào mua sắm trực tiếp, chuyển hướng sang các phiên livestream.
Đáp lại, tối 30/3, Võ Hà Linh lên tiếng trên trang cá nhân, khẳng định minh bạch trong hoạt động livestream, đặt quyền lợi người tiêu dùng lên đầu và sẵn sàng phối hợp với cơ quan chức năng nếu được yêu cầu. Võ Hà Linh hiện là KOL dẫn đầu doanh số livestream tại Việt Nam, với phiên livestream ngày 10/10/2024 đạt 3,7 triệu lượt xem trong chưa đầy 1,5 giờ.
Tuy nhiên, cô cũng vướng nhiều tranh cãi. Tháng 4/2023, khi hợp tác với một nhãn hàng dầu gội, Võ Hà Linh bán sản phẩm với giá chỉ 11.000-18.000 đồng, gây phản ứng dữ dội từ đại lý và nhà thuốc. Họ cáo buộc cô bán phá giá, làm khó kênh bán truyền thống, dẫn đến làn sóng tẩy chay nhãn hàng.
Một số người tiêu dùng cũng hiểu lầm đại lý “ăn dày”. Trước tranh cãi, Võ Hà Linh và nhãn hàng giải thích đây là “deal độc quyền” với số lượng giới hạn. Cục QLTT đang quyết liệt vào cuộc, nhấn mạnh việc xử lý nghiêm các hành vi bán hàng bất thường, nhằm bảo vệ thị trường và quyền lợi người tiêu dùng.
TN (SHTT)








- Lãnh đạo đài truyền hình xin từ chức (10:40)
- Người dân hồ hởi vợt cá sau khi sông Tô Lịch được bổ cập nước từ Hồ Tây (10:34)
- Thông tin cá rô phi "có độc", gây hại sức khỏe, nhà khoa học nói gì? (10:26)
- Ông Phạm Thái Hà bị đề nghị 5-6 năm tù, Chủ tịch Tập đoàn Thuận An 10-11 năm tù (10:25)
- Những hình ảnh đang khiến cộng đồng mạng cười vỡ bụng: Đây là lý do nhiều cô giáo mầm non được khuyên đi tập Gym! (10:21)
- Phim kinh dị có doanh thu mở màn cao nhất lịch sử đối đầu với "Mưa đỏ" (10:18)
- Đăng ký cho chó cưng đi bầu cử để "thử hệ thống", một phụ nữ Mỹ đối mặt 6 năm tù (10:15)
- Brazil thua ở sân đấu nguy hiểm nhất thế giới (10:11)
- Ứng dụng 3 tỷ người dùng của Mark Zuckerberg bị tố phớt lờ nhiều lỗ hổng bảo mật, dữ liệu của rất nhiều khách hàng bị rủi ro (10:10)
- Tổng công ty Điện lực miền Bắc ra thông báo quan trọng tới toàn bộ khách hàng (10:00)




