-
Ngày này 24 năm trước, 2 tòa tháp đã sụp đổ và thế giới thay đổi mãi mãi
-
Cận cảnh cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy kinh hoàng 500 xe máy: Xác xe nằm la liệt, bê tông bong tróc lộ thép
-
Giàu nhất thế giới ở tuổi 81, vị tỷ phú còn gây sốc với cuộc hôn nhân cùng người vợ thứ 6: Kém 47 tuổi, nhan sắc ra sao?
-
Mẹ Jack lên tiếng, liệt kê rõ 6 chi tiết đáp trả Thiên An
-
Lý do chủ nha khoa Tuyết Chinh đánh người gây xôn xao mạng xã hội
-
Dạo xem giá bán iPhone 17 chính hãng tại Việt Nam, mua ở Apple Store hay đại lý nào rẻ hơn?
-
Vụ bắt khẩn cấp bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Chinh: Cô gái bị hành hung hiện ra sao?
-
Ông Nguyễn Chiến Thắng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị
-
Lời hứa xé lòng của em học sinh lớp 6 bị xe rác tông tử vong trong trường
-
Bố qua đời sau một ngày nói hiến tạng cho mẹ, bé gái 11 tuổi nghẹn ngào
Kinh tế
04/05/2019 07:34Sabeco tăng thu nghìn tỷ khi bạo tay 'đốt tiền' cho quảng cáo
Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý I của Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), doanh nghiệp đạt doanh thu thuần 9.337 tỷ đồng, tăng tới 20% so với cùng kỳ năm trước.
Tăng trưởng mạnh nhất trong 3 năm trở lại đây
Đây là kết quả tăng trưởng ấn tượng của Sabeco khi trong giai đoạn 2016-2018, doanh thu quý I của doanh nghiệp này luôn chỉ dao động từ 7.000 đến 8.000 tỷ.
Theo giải trình của Sabeco, doanh thu thuần tăng trưởng đến từ hai nguyên nhân là sản lượng tiêu thụ tăng và tăng giá bán.
Trước đó, tại Đại hội cổ đông thường niên vào ngày 12/4, lãnh đạo Sabeco xác nhận công ty đã tăng giá một số sản phẩm bia, nhưng không tiết lộ mức tăng và sản phẩm cụ thể.
Bên cạnh việc tăng trưởng doanh thu, giá vốn hàng bán của Sabeco cũng tăng và thậm chí ở mức cao hơn là 22% với lý do giá nguyên vật liệu cao hơn cùng kỳ năm trước.
Do đó, lợi nhuận gộp từ bán hàng và cung cấp dịch vụ của Sabeco bị ảnh hưởng và tăng 13% lên mức 2.191 tỷ đồng. Ngoài ra, Sabeco cũng ghi nhận doanh thu hoạt động tài chính tăng tới 25%, đạt 172 tỷ đồng.
Tổng lợi nhuận sau thuế sau 3 tháng đầu năm của Sabeco là 1.290 tỷ đồng, cao hơn 12% so với quý I/2018.
Trước đó, Sabeco đặt mục tiêu doanh thu thuần năm 2019 là 38.871 tỷ và lãi sau thuế là 4.717 tỷ đồng. So với kế hoạch này, Sabeco đã hoàn thành được gần 1/4 chỉ tiêu doanh thu và 27% chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế sau quý đầu tiên.
Bạo chi cho quảng cáo
Trong danh mục chi phí bán hàng của Sabeco, chi phí quảng cáo, tiếp thị, hỗ trợ tăng mạnh trong khi các khoản khác như nhân công, bao bì hao bể, thuê kho, vận chuyển đều chỉ tăng nhẹ hoặc thậm chí giảm.
Cụ thể, khoản chi phí cho tiếp thị, quảng cáo của Sabeco trong 3 tháng đầu năm tăng hơn 120 tỷ đồng, lên tới 345 tỷ đồng.
Tại Đại hội cổ đông, lãnh đạo Sabeco cũng đã khẳng định sẽ tăng mạnh chi phí marketing so với năm 2019 và nhấn mạnh vấn đề không phải là tăng bao nhiêu mà là đem lại hiệu quả thế nào.
“Chúng tôi đảm bảo hiệu quả nhất trong mỗi đồng kinh phí đầu tư vào marketing chứ không phải tiêu vào đó”, Tổng giám đốc Sabeco Neo Bennett cho biết.
CEO Sabeco cũng từng thẳng thắn chia sẻ các thương hiệu bia của Sabeco đã hơi cũ và thiếu cá tính so với một số đối thủ trên thị trường trong khi lại không hướng tới một nhóm khách hàng cụ thể nào cả nên cần phải được định vị, phân loại rõ ràng, khác biệt hơn.
"Nếu mỗi thương hiệu đánh vào phân khúc khác nhau với hình ảnh rõ ràng và tối ưu hóa, hấp dẫn được từng phân khúc riêng thì doanh số và doanh thu của Sabeco sẽ tăng", ông Bennett khẳng định.

Từ tháng 10/2018, Sabeco cũng đã bổ nhiệm Phó tổng giám đốc phụ trách hoạt động marketing mới là ông Hoàng Đạo Hiệp, một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực thương hiệu, quảng cáo và từng làm việc tại hãng bia Carlsberg với vị trí giám đốc marketing khu vực.
Đây cũng là thời điểm Sabeco bắt đầu có nhiều hoạt động tiếp thị, quảng cáo rầm rộ hơn gắn liền với giải bóng đá AFF Cup, dịp Tết Âm lịch và cả hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội.
"Năm nay sẽ còn rất nhiều hoạt động. Sóng sau to hơn sóng trước", CEO Sabeco tiết lộ kế hoạch và khẳng định "thương hiệu Bia Saigon giờ đã khác".
Theo Việt Đức (Tri Thức Trực Tuyến)








- Sếp công ty vàng SJC lên tiếng về chất lượng 6.255 lượng vàng miếng sản xuất trái phép (6 phút trước)
- Nam diễn viên Việt lấy vợ trẻ kém 26 tuổi: Bí mật cưới fan, 52 tuổi mới đón con đầu lòng (8 phút trước)
- Ngày này 24 năm trước, 2 tòa tháp đã sụp đổ và thế giới thay đổi mãi mãi (16 phút trước)
- Xe máy va chạm xe chở phạm nhân, 1 người tử vong (17 phút trước)
- Sau khi uống rượu bia, nếu thấy 8 dấu hiệu này hãy đi khám ngay lập tức (19 phút trước)
- "Mưa đỏ" thu 600 tỷ đồng sau 3 tuần (22 phút trước)
- Chèn nguyên liệu bên ngoài vào hơn 6.000 lượng vàng SJC: Có dấu hiệu lừa dối khách hàng, buôn lậu? (32 phút trước)
- U23 Việt Nam chạy đà ổn, đủ sức đòi lại HCV SEA Games? (48 phút trước)
- Tăng giá điện, cần tham vấn rộng rãi để xác định "mức chịu đựng" của người dân (48 phút trước)
- Điều ít biết về Charlie Kirk, đồng minh vừa bị ám sát của ông Trump (54 phút trước)




