-
Thông tin cá rô phi "có độc", gây hại sức khỏe, nhà khoa học nói gì?
-
Những hình ảnh đang khiến cộng đồng mạng cười vỡ bụng: Đây là lý do nhiều cô giáo mầm non được khuyên đi tập Gym!
-
Gia Lai: Bị ong vò vẽ tấn công, 3 cháu nhỏ thương vong
-
Mùa thu, hãy nhớ ăn món này: Nấu dễ, nguyên liệu lại giúp bổ phế khí, trị ho và tăng cường khả năng miễn dịch
-
Lãnh đạo Hải Phòng "vi hành" làm rõ vụ nhà phà từ chối chở khách rời đảo Cát Bà
-
Đám giỗ miền Tây "lên đời" thành tiệc buffet: Bàn tiệc dài như quầy tại nhà hàng, món nào cũng xịn khiến ai cũng bất ngờ
-
Vị Tổng thống Mỹ duy nhất sống sót sau 2 vụ ám sát bằng súng chỉ trong một tháng
-
Bộ trưởng Quốc phòng Pháp được bổ nhiệm làm thủ tướng, đối mặt thách thức lớn
-
2 sai lầm khi tập luyện hại gan, thận, tim
-
Giúp người giữa đường rồi bị đánh nhập viện: Lời cảnh tỉnh từ vụ việc ở Bắc Ninh
Kinh tế
17/09/2024 14:05Startup cứu ô tô mùa lụt từng khiến 4 'cá mập' tranh giành: Bán tấm bạt hơn 4 triệu biến xe thành 'xuồng', được Shark Bình đề nghị làm 'đối tác trọn đời về vốn'

Xuất hiện trong chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 4 hồi năm 2021, Hà Phước Thành, Co-founder & CEO công ty Hoa Lộc Thành – doanh nghiệp sở hữu thương hiệu bạt chống ngập Covo, cho biết ô tô tại Việt Nam là tài sản có giá trị lớn của mỗi gia đình. Khi xảy ra lũ lụt hoặc triều cường, dù bảo hiểm có chi trả cho việc khắc phục các hậu quả, xe vẫn hoạt động không ổn định.
"Một ô tô bị thủy kích sẽ mất từ 1/3 đến 2/3 giá so với ban đầu. Trong tương lai, chúng tôi muốn mang sản phẩm ra thị trường quốc tế, đặc biệt các nước chịu ảnh hưởng lớn bởi lũ lụt", Phước Thành chỉ ra.
Mới đây, thương vụ này đã được fanpage Shark Tank Việt Nam chia sẻ lại, trong bối cảnh bão số 3 đã khiến các tỉnh miền Bắc, bao gồm thủ đô Hà Nội, “ngập trong biển nước”. Nhiều chủ ô tô phải đợi công ty bảo hiểm duyệt hồ sơ chấp thuận bồi thường. Các đại lý ở miền Bắc quá tải xe cần sửa chữa. Một số công ty bảo hiểm cho biết đã phải chi trả hàng nghìn tỷ đồng tiền bảo hiểm tài sản và ô tô.
Ý tưởng của Hà Phước Thành được hình thành trong thời gian sinh sống tại Mỹ. Vị Co-founder Việt kiều Mỹ này có những người bạn chơi siêu xe. Tuy nhiên, khi lũ kéo đến họ không có gì để bảo vệ tài sản quý giá này. Với bạt Covo, khi bọc xung quanh xe thì khung xe sẽ kết hợp với bạt tạo thành một chiếc xuồng. Nước nổi đến đâu túi bạt nổi đến đó, không bao giờ nhấn chìm quá 1/2 chiếc xe.

Sản phẩm có 3 cỡ: size S giá 4,2 triệu đồng; size M giá 4,5 triệu đồng; size L giá 5,3 triệu đồng. 3 cỡ bạt này đảm bảo vừa với tất cả loại xe trên thị trường. Về độ chịu tải, bạt có thể làm nổi cả một chiếc Mitsubishi Triton - dòng xe bán tải nặng tới 1.800 kg.
Phước Thành cam đoan vật liệu được sử dụng là “nhẹ nhất và chắc nhất thị trường”, sản phẩm độc quyền, chưa từng có tại Việt Nam và đang đăng ký bản quyền. Tuy nhiên, tại thời điểm lên Shark Tank, mới có 9 tấm bạt Covo được bán ra do tháng 11/2020 sản phẩm mới được hoàn thành, rơi vào cuối mùa lũ nên công ty ngừng quảng cáo, tập trung tối ưu sản phẩm.
Trước dàn “cá mập”, Phước Thành kêu gọi 1 tỷ đồng đổi lấy 10% cổ phần. Shark Đỗ Liên – nhà đầu tư được đánh giá phù hợp nhất vì làm trong ngành bảo hiểm - ra deal đầu tiên là 1 tỷ đồng đổi lấy 45% cổ phần.
Đánh giá cao sản phẩm và định giá công ty phù hợp, Shark Nguyễn Xuân Phú nhanh chóng “tranh giành” Covo với deal 1 tỷ đồng đổi lấy 25% cổ phần.
Shark Nguyễn Thanh Việt đánh giá cao ý tưởng của Phước Thành, nhưng nhận thấy không có thế mạnh để giúp Covo nên rút lui. Mặc dù vậy ông vẫn nhận xét: “Rất phục bạn vì nghĩ ra nhiều thứ mà các Shark ở đây chưa chắc nghĩ ra. Khả năng 5-10 năm sau bạn có thể sẽ ngồi ghế Shark ở đây”.
Đến lượt Shark Phạm Thanh Hưng, ông đề nghị 1 tỷ đồng cho 10% cổ phần, thêm điều kiện royalty fee (phí nhượng quyền định kỳ) 500.000 đồng/sản phẩm trong 10.000 sản phẩm đầu tiên.
Shark Nguyễn Hòa Bình “chơi lớn” khi đề nghị đầu tư 1 tỷ lấy 0% cổ phần, nhưng kèm điều kiện lấy royalty fee 500.000 đồng/sản phẩm đến khi thu hồi vốn và đạt lợi nhuận 5 tỷ đồng, sau đó mỗi sản phẩm lấy royalty fee 250.000 đồng. Ông thậm chí cam kết “làm đối tác trọn đời về vốn” với Covo, đề xuất quẹt thẻ đặt cọc luôn 10% vốn cho startup.
Sau một hồi giằng co kịch liệt giữa các “cá mập”, Phước Thành quyết định chọn deal của Shark Hưng. Sau đó, Shark Hưng mời Shark Liên đồng hành để cùng nhau giúp Covo phát triển hơn trong tương lai.
Tới nay, chưa có thông tin về việc rót vốn thực cho startup của Hà Phước Thành. Tuy nhiên, trên fanpage Facebook của Covo hồi tháng 10/2022, startup cho biết họ đã có đại lý chính thức tại Nhật Bản và Úc.
Hôm 12/9 vừa qua, một bài đăng trên page của Covo tiết lộ lượng đơn hàng họ tiếp nhận hiện rất quá tải. Startup bày tỏ mong muốn góp sức để giúp mọi người trong bối cảnh thiên tai gây ra nhiều thiệt hại nặng nề.
Theo Minh Anh (Nhịp sống Thị trường)








- Lãnh đạo đài truyền hình xin từ chức (10:40)
- Người dân hồ hởi vợt cá sau khi sông Tô Lịch được bổ cập nước từ Hồ Tây (10:34)
- Thông tin cá rô phi "có độc", gây hại sức khỏe, nhà khoa học nói gì? (10:26)
- Ông Phạm Thái Hà bị đề nghị 5-6 năm tù, Chủ tịch Tập đoàn Thuận An 10-11 năm tù (10:25)
- Những hình ảnh đang khiến cộng đồng mạng cười vỡ bụng: Đây là lý do nhiều cô giáo mầm non được khuyên đi tập Gym! (10:21)
- Phim kinh dị có doanh thu mở màn cao nhất lịch sử đối đầu với "Mưa đỏ" (10:18)
- Đăng ký cho chó cưng đi bầu cử để "thử hệ thống", một phụ nữ Mỹ đối mặt 6 năm tù (10:15)
- Brazil thua ở sân đấu nguy hiểm nhất thế giới (10:11)
- Ứng dụng 3 tỷ người dùng của Mark Zuckerberg bị tố phớt lờ nhiều lỗ hổng bảo mật, dữ liệu của rất nhiều khách hàng bị rủi ro (10:10)
- Tổng công ty Điện lực miền Bắc ra thông báo quan trọng tới toàn bộ khách hàng (10:00)




