-
Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem
-
4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất
-
Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi?
-
Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng
-
Nam sinh bị đánh gãy xương hàm vì…cho là "nhìn đểu" giữa phố Hà Nội
-
Xúc động lễ tưởng niệm một năm ngày mất của 67 nạn nhân Làng Nủ
-
"Á hậu bị đế chế Samsung ruồng bỏ" hóa anh hùng, cứu sống 1 diễn viên nhí trong gang tấc
-
Bất ngờ: Hàng nghìn người trên cả nước sắp nhận liền tay gần 60 triệu đồng/năm, đặc quyền chưa từng xuất hiện
-
2 video "giật cô hồn" văn minh gây sốt mạng xã hội
-
Khoảnh khắc người đàn ông bất ngờ đổ gục trong quán nước
Kinh tế
19/06/2017 15:49Sự thật trái cây “sốc nhiệt” bán rẻ trên mạng
Bị lưu kho quá lâu, nho “sốc nhiệt” đã bị hỏng, thối, bắt buộc phải tiêu huỷ. Tuy nhiên, công ty nhập khẩu mặt hàng này lại tuồn “cửa sau” cho người bán online để thu hồi vốn.
Theo các quảng cáo trên mạng thì hàng nhập khẩu vận chuyển bằng container, bị “sốc nhiệt” trong quá trình chờ thông quan nên bị “trợt vỏ”, héo khoảng 40-50%, còn lại thì vẫn tươi ngon. Người bán còn đồng thời khuyên người dùng ép nước uống đối với “trợt” vỏ.
Giá cả dành cho loại nho “sốc nhiệt” trên dao động từ 200.000-300.000 đồng/thùng 9-10 kg.
Điều đáng nói, người bán cho rằng vì hàng giá rẻ nên họ không mang hàng về nhà, cũng không nói địa chỉ kho cho người mua biết, vì sợ “lộ mối hàng”. Với thông tin mù mờ như vậy, nhưng ngay khi tin nho giảm giá “sốc” trên được đăng tải trên mạng, thấy quá rẻ, hàng trăm người đã nhanh chóng đặt hàng để mua.
Đặc biệt, sau khi có 1 vài Facebooker phản hồi rằng mình đã may mắn mua được thùng nho “không hỏng quả nào” (?) khiến cư dân mạng lại vô cùng háo hức, bởi thùng nho chỉ 200.000 đồng mà được tận 10 kg, giá không bằng 1/10 thị trường.
![]() |
Nho “sốc nhiệt” được bán với giá 20.000-30.000 đồng/kg. |
Thế nhưng, cơn “sốt” mua được hàng giá rẻ nhanh chóng qua đi, thay vào đó là tâm trạng buồn bực, thậm chí tức giận vì nhận được “quả đắng”. Bởi thùng nho mình mua về không còn nổi 1 kg quả héo, còn lại thì mốc xanh, mốc đỏ. Đa số mọi người đành im lặng, cho qua, không muốn nhắc lại sự dại dột của mình, nhưng một số người không chịu được ấm ức, đã lên mạng chia sẻ, “bóc phốt” những người bán hàng không có lương tâm.
Như Facebooker Nguyễn Thị M. ấm ức: “Nho của em bị mốc hỏng hoàn toàn các mẹ ạ. Bán hàng thì cũng phải có tâm tí chứ, bảo chỉ bị trợt vỏ với héo thôi, thế mà hàng hỏng hoàn toàn, lại còn xui người ta đi ép lấy nước”.
Cũng tâm trạng với chị M., chị Hoài Thanh cũng chia sẻ: “Mình mua 300.000/thùng nho cộng 40.000 đồng tiền ship. Thế mà nhận nguyên một thùng nho mốc xanh, mốc đỏ”.
Nhiều người lên án kiểu bán hàng không có tâm, bán đồ hỏng, đồ thối cho khách, nhưng cũng có nhiều người cho rằng, mua hàng với giá chưa bằng 1/10 giá trị thật thì phải chấp nhận rủi ro.
Riêng về chuyện nho “sốc nhiệt”, qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, đây là hàng của một công ty có tiếng nhập về Việt Nam. Tuy nhiên, thời gian lưu kho quá lâu, đã bị hỏng, thối, thuộc diện bắt buộc phải tiêu huỷ. Tuy nhiên, thay vì phải tiêu huỷ, công ty trên lại tuồn “cửa sau” cho những người bán online để thu hồi vốn.
Để tránh bị Quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, kiểm tra, xử phạt, họ yêu cầu những người bán hàng online không được tiết lộ danh tính, địa điểm kho cho người mua biết.
Những người hiểu chuyện tiết lộ rằng đây là chiêu quá khôn ngoan của công ty nhập khẩu hoa quả trên, bởi công ty này có hẳn một hệ thống kinh doanh trái cây nhập khẩu. Nếu hàng do “sốc nhiệt”, chỉ bị héo (còn 40 đến 60% hàng sử dụng tốt) thì họ hoàn toàn có thể lọc ra bán lẻ với giá khuyến mãi thì số tiền thu về sẽ lớn hơn rất nhiều.
Tuy nhiên, công ty này thừa biết nếu làm như vậy thì lợi bất cập hại, bởi số nho trên đã lưu kho quá lâu, mốc, hỏng là chủ yếu. Bên cạnh đó, nếu bị lực lượng QLTT kiểm tra, không chỉ bắt buộc phải tiêu huỷ vừa tốn kém tiền bạc để tiêu huỷ vừa bị xử phạt. Chính vì vậy, họ đã bán trôi nổi trên mạng.
Được biết, trước đây, đã xảy ra một số trường hợp như vậy đối với kiwi, táo... Khi hàng quá hạn sử dụng, thối, hỏng, lập tức các nhà nhập khẩu tuồn ra ngoài cho những người bán hàng online. Thời điểm đó, đã có rất nhiều người “ngậm quả đắng” vì hàng mua mất tiền còn mất công đi đổ rác.
Hiện nay, kênh bán hàng online phát triển khá mạnh, người mua chỉ cần cú nhấp chuột là có thể ngồi nhà mua được đủ thứ hàng hoá cần thiết. Tuy nhiên, khi mua hàng trên mạng, đặc biệt là thực phẩm tươi sống, hoa quả tươi... khách hàng cần lựa chọn hết sức kỹ lưỡng, nên mua ở những cửa hàng có uy tín, được đổi trả nếu hàng bị hư hỏng hoặc không đúng như quảng cáo. Đặc biệt, không nên tham rẻ, kẻo “tiền mất tật mang”.
Theo Phương Thùy (CAND Online)








- Mỹ nam lộ clip đưa gái lạ đi Phú Quốc bị vợ cũ tố cáo bạo hành đến biến dạng mặt mũi, sảy thai (24 phút trước)
- Thiên An đã căng: "Từ chối làm giấy khai sinh nhưng giờ gây áp lực để xét ADN, có tên rồi chắc cướp con tôi?" (29 phút trước)
- Tình trạng sức khoẻ 2 anh em bị hành hung khi giúp người gặp nạn ở Bắc Ninh (57 phút trước)
- Đường phố Đà Lạt lại ngập mênh mông như "sông" sau cơn mưa lớn dồn dập (1 giờ trước)
- Chấn động Thái Lan: Nhân viên sở thú tử vong vì bị đàn sư tử tấn công trước sự bàng hoàng của du khách (1 giờ trước)
- Người đầu tiên được ghép tim - phổi ở Việt Nam xuất viện (1 giờ trước)
- Bà Nguyễn Thị Hồng được vinh danh là Thống đốc Ngân hàng Trung ương xuất sắc nhất thế giới năm 2025 cùng với Chủ tịch Fed và Thống đốc NHTW Đan Mạch (1 giờ trước)
- Động thái của Thiên An giữa ồn ào với Jack (1 giờ trước)
- Lại thêm 1 phim Việt cực cuốn làm khán giả hóng mòn mỏi, nữ chính ai nghe tên cũng nổi da gà (2 giờ trước)
- Nam bác sĩ gây bão mạng vì TỪ CHỐI chọn chuyên ngành Nội trú: Hoá ra là "người quen" từng làm rạng danh Việt Nam tại đấu trường quốc tế! (2 giờ trước)




