-
Ngày này 24 năm trước, 2 tòa tháp đã sụp đổ và thế giới thay đổi mãi mãi
-
Cận cảnh cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy kinh hoàng 500 xe máy: Xác xe nằm la liệt, bê tông bong tróc lộ thép
-
Giàu nhất thế giới ở tuổi 81, vị tỷ phú còn gây sốc với cuộc hôn nhân cùng người vợ thứ 6: Kém 47 tuổi, nhan sắc ra sao?
-
Mẹ Jack lên tiếng, liệt kê rõ 6 chi tiết đáp trả Thiên An
-
Lý do chủ nha khoa Tuyết Chinh đánh người gây xôn xao mạng xã hội
-
Dạo xem giá bán iPhone 17 chính hãng tại Việt Nam, mua ở Apple Store hay đại lý nào rẻ hơn?
-
Vụ bắt khẩn cấp bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Chinh: Cô gái bị hành hung hiện ra sao?
-
Ông Nguyễn Chiến Thắng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị
-
Lời hứa xé lòng của em học sinh lớp 6 bị xe rác tông tử vong trong trường
-
Bố qua đời sau một ngày nói hiến tạng cho mẹ, bé gái 11 tuổi nghẹn ngào
Kinh tế
24/09/2018 09:20Thêm 1 startup Việt được rót vốn triệu đô

Được thành lập vào năm 2017, EcoTruck cung cấp dịch vụ hậu cần để kết nối doanh nghiệp với các đơn vị cung cấp dịch vụ logistics. Đến nay, công ty đã hợp tác với hơn 90 nhà cung cấp dịch vụ logistics tại Việt Nam, đang quản lý 700 xe tải container tại Hải Phòng và Thành phố Hồ Chí Minh.
Ông Lê Hoàng Anh – CEO của EcoTruck cho biết, EcoTruck đã ghi nhận tổng giá trị giao dịch hàng hóa là 130.000 USD vào tháng 8, trong khi doanh thu vận tải đường bộ ở mức 6.500 USD.
EcoTruck cũng kiếm được 2.500 USD doanh thu từ các dịch vụ khác bao gồm dịch vụ hải quan và vận chuyển hàng hóa.
Các dịch vụ của EcoTruck được giới thiệu sẽ giúp giảm chi phí hậu cần cho các đối tác của mình lên tới 20%. Theo Hiệp hội Logistics Việt Nam, trong năm 2017, chi phí hậu cần của Việt Nam chiếm 21% GDP.
CEO của EcoTruck cũng cho biết sẽ sử dụng khoản đầu tư mới nhất để phát triển nền tảng và thuê nhiều xe hơn.
Trước vòng gọi vốn này, startup này đã gọi được 300.000 USD. Hiện tại, EcoTruck đang phát triển trọng tâm ở thị trường Việt Nam. Sau vòng gọi vốn A, EcoTruck lên kế hoạch mở rộng tại khu vực Đông Nam Á.
Theo ông Lê Hoàng Anh, mặc dù là ngành quan trọng của nền kinh tế nhưng công nghiệp logistics của Việt Nam bị thách thức bởi cơ sở hạ tầng nghèo nàn, hàng tồn kho lớn cũng như quản lý thủ công.
“Với công nghệ và mô hình kinh doanh phù hợp với quy mô lớn hơn nhiều, EcoTruck có thể hoạt động với chi phí thấp hơn nhiều, giúp giảm giá hàng hóa”, ông Hoàng Anh chia sẻ.
Theo Ngọc Ly (Tuổi Trẻ Thủ Đô)








- FBI thả hai nghi phạm trong vụ ám sát đồng minh ông Trump (16:21)
- Điều Apple không nói khi ra mắt iPhone 17 (16:19)
- Cụ bà U80 sống đơn thân ‘sốc’ với hóa đơn điện hơn 12 triệu đồng vào tháng 8/2025 (16:18)
- 5 dấu hiệu nhận diện người phông bạt, “giả giàu” (16:10)
- Người dân tự ý lắp đặt điện mặt trời mái nhà không thông báo, EVN đề xuất phải xử phạt (16:08)
- MC Thanh Thảo bật khóc, nhắn nhủ: "Nếu anh có lương tâm, tôi mong anh quay về" (16:08)
- Sếp công ty vàng SJC lên tiếng về chất lượng 6.255 lượng vàng miếng sản xuất trái phép (41 phút trước)
- Nam diễn viên Việt lấy vợ trẻ kém 26 tuổi: Bí mật cưới fan, 52 tuổi mới đón con đầu lòng (42 phút trước)
- Ngày này 24 năm trước, 2 tòa tháp đã sụp đổ và thế giới thay đổi mãi mãi (51 phút trước)
- Xe máy va chạm xe chở phạm nhân, 1 người tử vong (52 phút trước)




