-
Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem
-
4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất
-
Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi?
-
Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng
-
Nam sinh bị đánh gãy xương hàm vì…cho là "nhìn đểu" giữa phố Hà Nội
-
Xúc động lễ tưởng niệm một năm ngày mất của 67 nạn nhân Làng Nủ
-
"Á hậu bị đế chế Samsung ruồng bỏ" hóa anh hùng, cứu sống 1 diễn viên nhí trong gang tấc
-
Bất ngờ: Hàng nghìn người trên cả nước sắp nhận liền tay gần 60 triệu đồng/năm, đặc quyền chưa từng xuất hiện
-
2 video "giật cô hồn" văn minh gây sốt mạng xã hội
-
Khoảnh khắc người đàn ông bất ngờ đổ gục trong quán nước
Kinh tế
20/01/2025 22:07Vì sao 'Anh Trai Say Hi' và '2 Ngày 1 Đêm' bị cấm quảng cáo kem Celano?
Ngày 24/1 tới đây, Công ty cổ phần Tập đoàn KIDO (KIDO Group, HOSE: KDC) sẽ tổ chức đại hội đồng cổ đông bất thường. Tại đây, ngoài tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2024, công ty sẽ thông qua vấn đề nhãn hiệu kem Celano và Merino do tập đoàn sở hữu và quản lý.
Theo dự thảo trình đại hội đồng cổ đông bất thường, KIDO Group cho biết, đầu năm 2022 công ty đã thực hiện các thủ tục để chuyển toàn bộ thương hiệu, nhãn hiệu từ các công ty con về tập đoàn, trong đó có thương hiệu kem Celano từ Công ty cổ phần thực phẩm đông lạnh KIDO (KIDO Foods).
Tháng 6/2022, KIDO Foods đã chuyển nhượng quyền sở hữu các nhãn hiệu đang được bảo hộ, trong đó có nhãn hiệu kem Celano, cho KIDO Group. Sau đó, thông qua tổ chức dịch vụ, đại diện sở hữu công nghiệp, KIDO Group được Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ sửa đổi giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu.
Trước khi thành lập và đăng ký nhãn hiệu Celano đầu tiên vào năm 2007, nhãn hiệu kem Merino thuộc về Công ty TNHH MTV KIDO (sau này là KIDO Foods) khi Tập đoàn mua lại kem Wall’s vào năm 2003. Nhãn hiệu kem Merino được KIDO Foods chuyển nhượng lại cho KIDO Group vào tháng 12/2023.
Tuy nhiên, khi KIDO Group giảm tỷ lệ sở hữu và KIDO Foods trở thành công ty liên kết của tập đoàn này, việc khai thác, sử dụng 2 nhãn hiệu kem Celano và Merino cần xem xét lại. Do đó, KIDO Group đưa nội dung này để lấy ý kiến cổ đông tại đại hội bất thường sắp diễn ra.
Theo tìm hiểu của VietNamNet, liên quan đến tranh chấp quyền sở hữu 2 nhãn hiệu kem Celano, KIDO Group đã khởi kiện KIDO Foods ra tòa. Vụ án dân sự “Tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ” này được TAND TPHCM thụ lý.
Ngày 17/1 vừa qua, TAND TPHCM ra quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời “Cấm hoặc buộc thực hiện hành vi nhất định” đối với KIDO Foods.
Cụ thể, TAND TPHCM cấm KIDO Foods sử dụng (tức quảng cáo, quảng bá, giới thiệu…) nhãn hiệu “Celano”; buộc Công ty cổ phần Dat Viet Media không được quảng cáo, quảng bá, giới thiệu đối với nhãn hiệu “Celano” trong các chương trình “Anh Trai Say Hi” và “2 Ngày 1 Đêm” - là 2 chương trình ca nhạc và giải trí đang thu hút giới trẻ.
“Quyết định này có hiệu lực thi hành ngay và được thi hành theo quy định của pháp luật về thi hành án dân sự” - TAND TPHCM nêu rõ.
Theo Anh Phương (VietNamNet)








- Số lượng tài khoản chứng khoán mở mới cao nhất trong 1 năm (16:32)
- Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem (16:27)
- Vợ cựu thủ tướng Nepal bị thiêu sống khi người biểu tình phóng hỏa nhà riêng (16:15)
- Ronaldo 40 tuổi vẫn viết lại lịch sử (16:15)
- 4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất (16:13)
- Bắt cựu nhân viên ngân hàng ở Đà Nẵng (16:12)
- Thấy chồng nghèo nuôi lợn nấu cả mâm cỗ toàn đồ Tây, vợ lên mạng tìm hiểu thì tìm ra sự thật "cứng họng" (16:01)
- Sau Evo Grand, VinFast ra mắt loạt xe 2 pin mới: Cốp to ngang Lead, đi 260km/sạc, giá ưu đãi từ 23 triệu (1 giờ trước)
- Mỹ nhân Việt "đẹp như cả dàn minh tinh châu Á cộng lại", U60 sang chảnh đúng khí chất nữ tổng tài (1 giờ trước)
- Apple Watch Series 11, Ultra 3 và SE 3 ra mắt với tính năng sức khỏe nổi bật (1 giờ trước)




