-
Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi?
-
Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng
-
Nam sinh bị đánh gãy xương hàm vì…cho là "nhìn đểu" giữa phố Hà Nội
-
Xúc động lễ tưởng niệm một năm ngày mất của 67 nạn nhân Làng Nủ
-
"Á hậu bị đế chế Samsung ruồng bỏ" hóa anh hùng, cứu sống 1 diễn viên nhí trong gang tấc
-
Bất ngờ: Hàng nghìn người trên cả nước sắp nhận liền tay gần 60 triệu đồng/năm, đặc quyền chưa từng xuất hiện
-
2 video "giật cô hồn" văn minh gây sốt mạng xã hội
-
Khoảnh khắc người đàn ông bất ngờ đổ gục trong quán nước
-
Mâm cỗ đám cưới ở Quảng Ninh gây sốt, khách ngỡ ngàng khi thử món giun xào
-
Nhiều tài xế ô tô bị phạt sau khi người dân phản ánh đến Cục trưởng CSGT
Kinh tế
21/03/2024 20:35Vụ hóa đơn tiền nước 57 triệu đồng: Công ty cấp nước phản hồi chính thức
Tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội chiều 21/3, ông Lê Trọng Thuần - Giám đốc kinh doanh Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco), đã trả lời câu hỏi báo chí liên quan tới vụ việc một hộ dân tại quận 3 (TPHCM) nhận hóa đơn tiền nước tháng 2 cao bất thường với 57 triệu đồng.
Theo ông Thuần, địa chỉ cấp nước này thuộc quản lý của Công ty Cổ phần Cấp nước Gia Định. Vào kỳ hóa đơn tiền nước tháng 1, nhân viên đến đo đồng hồ nước nhưng gia đình đi vắng, phía công ty lấy mặc định lượng nước sử dụng những tháng trước đó để ra hóa đơn.

Đến kỳ tính hóa đơn tháng 2, nhân viên đã tiếp cận đồng hồ nước của hộ gia đình này và thấy khối lượng sử dụng nước tăng lên như trong hóa đơn nên đã kiểm tra, rà soát hệ thống đường ống dẫn nước, hệ thống nước trong ngôi nhà, kiểm định đồng hồ nước.
Với trường hợp của hộ dân này, Công ty Cổ phần Cấp nước Gia Định sẽ áp dụng phương án tính hóa đơn nước kỳ tháng 2 bằng trung bình các kỳ trước, là khoảng 20m3. Sau khi có kết quả kiểm định đồng hồ nước, chúng tôi sẽ thông tin tới khách hàng và đưa ra hướng xử lý tiếp theo.
Trước đó, ông Nguyễn Quốc Huy (41 tuổi, ngụ hẻm 490 Lê Văn Sỹ, quận 3) tá hỏa khi nhận hóa đơn tiền nước tháng 2 hơn 57 triệu đồng.
Theo ông Huy, tháng 1 (trước Tết), nhân viên đến đo đồng hồ nước nhưng gia đình đi vắng. Phía công ty lấy mặc định lượng nước sử dụng những tháng trước đó để ra hóa đơn và tính toán lại sau.
Tháng 2, khi nhận mức phí sử dụng nước trên, ông Huy quá bất ngờ với số tiền 57 triệu đồng, tăng đột biến, tương đương 3.000 m3. Trung bình mỗi tháng gia đình ông sử dụng khoảng 20m3 nước với số tiền hơn 200.000 đồng.
Ngày 20/3, ông Huy đã làm việc với Công ty Cổ phần Cấp nước Gia Định về hóa đơn nước gia đình trong tháng 2. Ông nghi đồng hồ nước có vấn đề mới xảy ra chuyện như vậy.
Theo Nhàn Lê - Vân Sơn (Tiền Phong)








- Thấy chồng nghèo nuôi lợn nấu cả mâm cỗ toàn đồ Tây, vợ lên mạng tìm hiểu thì tìm ra sự thật "cứng họng" (16:01)
- Sau Evo Grand, VinFast ra mắt loạt xe 2 pin mới: Cốp to ngang Lead, đi 260km/sạc, giá ưu đãi từ 23 triệu (17 phút trước)
- Mỹ nhân Việt "đẹp như cả dàn minh tinh châu Á cộng lại", U60 sang chảnh đúng khí chất nữ tổng tài (17 phút trước)
- Apple Watch Series 11, Ultra 3 và SE 3 ra mắt với tính năng sức khỏe nổi bật (23 phút trước)
- Lỗ gần 44.800 tỷ đồng, EVN "không thể chịu được mãi" (31 phút trước)
- Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi? (32 phút trước)
- Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng (38 phút trước)
- Cô nàng sexy nhất làng tennis khoe được tay vợt nổi tiếng nhắn tin rủ hẹn hò tới 10 lần, người trong cuộc lên tiếng (40 phút trước)
- Đang rủng rỉnh tiền, năm nay người dùng Việt Nam mua iPhone 17 loại nào là “khôn ngoan” nhất? (41 phút trước)
- Bộ trưởng Y tế Thụy Điển ngã gục ngay trên sóng truyền hình trong ngày đầu nhậm chức, lý do bất ngờ khiến nhiều người lo lắng (45 phút trước)




