-
Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem
-
4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất
-
Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi?
-
Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng
-
Nam sinh bị đánh gãy xương hàm vì…cho là "nhìn đểu" giữa phố Hà Nội
-
Xúc động lễ tưởng niệm một năm ngày mất của 67 nạn nhân Làng Nủ
-
"Á hậu bị đế chế Samsung ruồng bỏ" hóa anh hùng, cứu sống 1 diễn viên nhí trong gang tấc
-
Bất ngờ: Hàng nghìn người trên cả nước sắp nhận liền tay gần 60 triệu đồng/năm, đặc quyền chưa từng xuất hiện
-
2 video "giật cô hồn" văn minh gây sốt mạng xã hội
-
Khoảnh khắc người đàn ông bất ngờ đổ gục trong quán nước
Kinh tế
19/04/2023 16:08Vụ hơn 30 người nộp đơn tố cáo SCB và Manulife: Sản phẩm 'Tâm an đầu tư' là gì?
Liên quan đến thông tin hơn 30 người đến Công an TP HCM nộp đơn tố cáo Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) liên kết với Công ty bảo hiểm Manulife Việt Nam vì đã tư vấn cho họ đầu tư gói "Tâm an đầu tư" với cam kết sẽ sinh lợi nhuận cao nhưng sau đó phát hiện đây thực chất là hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, chứ không phải hợp đồng gửi tiết kiệm mà Báo Người Lao Động đã đăng tải hôm 18-4, phóng viên nhận được phản ánh của bà Phương Uyên (ngụ TP Thủ Đức, TP HCM) cho biết bà cũng vừa có đơn tố cáo về việc gửi tiền tiết kiệm tại SCB bị biến thành mua bảo hiểm nhân thọ của Manulife.
Bà Uyên cho biết hồi tháng 8-2020, bà đến SCB chi nhánh Bến Thành, phòng giao dịch Nguyễn Duy Trinh (TP Thủ Đức) để đáo hạn khoản tiết kiệm 200 triệu đồng và tiếp tục gửi thêm tại ngân hàng này. Tại đây, nhân viên tư vấn gói tiết kiệm ưu đãi "Tâm an đầu tư" với lãi suất cao, thời hạn hợp đồng là 7 năm. Đến năm thứ 2 đã sinh lợi nhuận và có thể rút ra đến 70% số tiền đã đầu tư vào, đến năm thứ 4 có thể rút ra hết số tiền đã đầu tư. Nhân viên tư vấn không hề cho bà biết đó là hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.
Đến tháng 8-2022, bà Uyên liên hệ với ngân hàng SCB thì được biết nhân viên tư vấn trước đây đã nghỉ làm, thay vào đó là nhân viên bên bảo hiểm Manulife và họ thông báo số tiền hơn 400 triệu đồng được chia làm hai phần với một nửa mang đi đóng bảo hiểm nhân thọ và một nửa mang đi ủy thác đầu tư cổ phiếu nên khách hàng cũng không được quyền rút tiền. Và nhân viên bảo hiểm cũng thông báo cho bà Uyên biết là hợp đồng bảo hiểm nhân thọ với mức đóng mỗi năm là 100,8 triệu đồng, một con số quá lớn với thu nhập của gia đình.
Bà Uyên khiếu nại đến văn phòng Manulife về việc bị lừa dối trong việc giao kết hợp đồng, yêu cầu Manulife xem xét hủy hợp đồng, hoàn trả lại số tiền đã đóng. Manulife có văn bản trả lời không có cơ sở để hoàn lại phí bảo hiểm đã đóng do đã quá thời hạn cân nhắc. Khiếu nại đến Ngân hàng SCB, Chi nhánh Bến Thành, Phòng giao dịch Nguyễn Duy Trinh, ngày 23-2-2023, bà Uyên nhân được văn bản của ngân hàng rằng vụ việc của bà thuộc về trách nhiệm của Manulife.
Chưa hết bức xúc, ngày 30-3 vừa qua, bà Uyên nhận được email của Manulife "thông báo khấu trừ tự động từ giá trị tài khoản để đóng phí bảo hiểm", cụ thể là Manulife đã tự động trích từ tiền đầu tư linh hoạt mà bà Uyên đã đóng trong 2 năm qua để chuyển sang đóng phí bảo hiểm cho hợp đồng.
Từ những sự việc nói trên, phóng viên Báo Người Lao Động đã liên hệ với Manulife Việt Nam và đại diện hãng bảo hiểm này cho biết đã ghi nhận tình hình liên quan đến việc một số khách hàng không hoàn toàn hài lòng với trải nghiệm khi tham gia sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị, có tên thương mại "Tâm an đầu tư" của Manulife Việt Nam được phân phối thông qua đối tác SCB nên đã yêu cầu hủy hợp đồng bảo hiểm trước hạn.
Manulife cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong việc xử lý các yêu cầu của khách hàng, nhằm bảo đảm các quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng cũng như của công ty phù hợp với quy định của pháp luật và các quy tắc, điều khoản của hợp đồng bảo hiểm mà khách hàng đã ký kết với Manulife Việt Nam.
Công ty đang xem xét giải quyết các yêu cầu của những khách hàng này một cách nghiêm túc, công bằng và thỏa đáng. Manulife cũng không khoan nhượng cho bất cứ hành vi sai trái hoặc gian lận nào, và nếu phát hiện các hành vi này sẽ ngay lập tức chuyển đến cơ quan chức năng liên quan để xử lý.
Liên quan đến sản phẩm "Tâm an đầu tư" mà nhiều khách hàng khiếu nại, Manulife cho biết sản phẩm này được công ty cung cấp và phân phối bởi SCB đã được Bộ Tài chính phê duyệt theo công văn số 12200/BTC-QLBH ngày 13-9-2017.
Theo Manulife Việt Nam, đây là sản phẩm bảo vệ toàn diện khách hàng đến tuổi 85 với mức phí cạnh tranh. Đầu tư linh hoạt với danh mục đầu tư đa dạng. Tính thanh khoản cao, có thể mua/bán các đơn vị quỹ. Miễn phí chuyển đổi quỹ lên đến 5 lần/năm.
"Tâm an đầu tư" là sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị đóng phí định kỳ. Nguồn vốn của khách hàng sẽ được đầu tư vào các danh mục đầu tư đa dạng từ cổ phiếu, trái phiếu doanh nghiệp, trái phiếu Chính phủ, tiền gửi có kỳ hạn… tùy thuộc vào sự lựa chọn của khách thông qua 6 quỹ đầu tư của Manulife. Khách hoàn toàn có thể chủ động dòng tiền giữa nhu cầu đầu tư và bảo vệ theo từng giai đoạn với hai khoản đầu tư và bảo vệ hoàn toàn tách biệt.
Theo Ng.Hải (Nld.com.vn)








- Nam bác sĩ gây bão mạng vì TỪ CHỐI chọn chuyên ngành Nội trú: Hoá ra là "người quen" từng làm rạng danh Việt Nam tại đấu trường quốc tế! (17:39)
- Thế giới phản ứng dữ dội sau cuộc không kích chưa từng có của Israel vào Qatar (17:31)
- Xác định 2 đội dự vòng loại liên lục địa World Cup 2026 (17:30)
- Người phụ nữ tá hỏa với hình ảnh dưới sông Sài Gòn (17:22)
- Nhẫn tâm hành hạ con đẻ (17:17)
- Cận cảnh 2 gốc trầm vừa được công nhận là Cây di sản Việt Nam (17:11)
- Nepal ban bố lệnh giới nghiêm toàn quốc đến ngày 11/9 (17:06)
- Số lượng tài khoản chứng khoán mở mới cao nhất trong 1 năm (1 giờ trước)
- Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem (1 giờ trước)
- Vợ cựu thủ tướng Nepal bị thiêu sống khi người biểu tình phóng hỏa nhà riêng (1 giờ trước)




