-
Công an TPHCM cảnh báo 5 kịch bản lừa đảo tinh vi sau vụ lộ dữ liệu CIC
-
Bố thợ xây, mẹ cấy thuê nuôi con thành kỹ sư, bác sĩ nội trú
-
Tuyển Việt Nam bỏ xa Indonesia và Malaysia nhiều bậc trên BXH giải châu Á
-
3 cái chết nghi thế lực ngầm nhúng tay ở Cbiz: Vụ ngã lầu của "mỹ nam cổ trang" Vu Mông Lung chưa phải kinh hoàng nhất!
-
Bác sĩ Tuyết Chinh đánh khách niềng răng: Nạn nhân nói gì sau khi xuất viện?
-
Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy
-
Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công
-
Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng
-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
-
Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam
Ôtô - Xe máy
10/12/2017 08:00BMW sẽ bán 150.000 xe điện trong năm 2018
2015 là năm có doanh số tốt nhất của BMW i3 tại ở Mỹ, nhà sản xuất ôtô này bán được hơn 11.000 bản của chiếc mini ở thị trường này. Nhưng trong năm tới, BMW đang dự kiến tăng doanh thu của cả hai dòng xe điện và plug-in hybrid lên 50%.
Điều đó có nghĩa là BMW sẽ bán 150.000 xe điện trên toàn thế giới trong năm 2018. Bằng cách đó, BMW hy vọng tạo lợi thế cạnh tranh trước các đối thủ như Mercedes và Jaguar.
Klaus Froehlich, giám đốc phát triển của BMW, cho biết: "Chúng tôi chắc chắn sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng lên gấp đôi. Điều này là để tạo lợi thế trước sự cạnh tranh đang bắt đầu giữa các hãng".
Vấn đề khó khăn là việc chế tạo pin tốn khá nhiều chi phí. Đến năm 2025, BMW dự định sẽ cung cấp 12 mẫu xe chạy điện hoàn toàn. Tuy nhiên, chiếc SUV cỡ lớn X7 và 8 series coupe sẽ sớm được bán ra với giá khởi điểm ở mức 100.000 USD.

Lợi nhuận trên xe cao cấp cao hơn nhiều so với những chiếc xe như X1 và 2 Series. Theo cách BMW nhìn nhận, càng có nhiều xe ôtô bán được với giá 6 con số thì mức đầu tư cho công nghệ EV càng dễ dàng.
Giám đốc điều hành BMW, Harald Krueger cũng cho biết: "Mục tiêu của chúng tôi đối với phân khúc xe sang (bao gồm cả EV và hybrid) trong vài năm tới là chiếm thị phần nhiều hơn. Trong năm 2018, chúng tôi đang mở rộng đáng kể sản phẩm của mình trong phân khúc tiềm năng này".
Nếu những sản phẩm mới nhất của BMW không thể chiếm được thị phần từ Mercedes, nhà sản xuất ôtô Đức có thể gặp rắc rối. Gần đây, công ty này đã lên kế hoạch chi khoảng 8,3 tỷ USD cho nghiên cứu và phát triển trong năm nay, tương đương số tiền đầu tư của năm 2011 và 2012 cộng lại.

Froehlich nói: "Đây không chỉ là những chiếc xe triển lãm, chúng tôi phải tăng khả năng sinh lời và giữ giá ở mức chấp nhận được, bằng cách đào sâu vào cấu trúc chi phí của chúng tôi".
Thị trường xe điện và hybrid đang trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết. Các hãng xe cao cấp cũng đang có những bước phát triển vượt bậc khi cho ra mắt những mẫu xe mới tại các triển lãm gần đây. BMW cũng phải có sự chuyển mình sang phân khúc này để có thể đeo bám các đối thủ như Mercedes, Jaguar hay Tesla.
Theo Tuấn Khanh (Tri Thức Trực Tuyến)








- 7 kiểu mùi trên cơ thể đang ngầm cảnh báo bệnh tật, tiếc là hầu hết chúng ta đều bỏ qua! (22:15)
- Hi hữu: Nằm trên giường xem điện thoại khi trời sấm sét, nam thanh niên tử vong (22:10)
- Khởi tố cựu Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa Lê Anh Xuân (34 phút trước)
- Đợt 'thanh trừng' chưa từng có của MU và Man City (54 phút trước)
- Cựu Phó Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng bị truy tố vì nhận hối lộ gần 1 tỷ đồng (55 phút trước)
- Rộ tin Negav rút khỏi concert Em Xinh Say Hi diễn ra vào ngày mai (1 giờ trước)
- Bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Thi Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hoá (1 giờ trước)
- Nóng: Kết quả bước đầu về dữ liệu bị thu thập trái phép trong vụ CIC bị hacker tấn công (1 giờ trước)
- Miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh đầu tiên ngay trong tháng này (1 giờ trước)
- Công an TPHCM cảnh báo 5 kịch bản lừa đảo tinh vi sau vụ lộ dữ liệu CIC (2 giờ trước)




