-
Chủ tịch Đà Nẵng phê bình 29 xã , phường chậm cập nhật số liệu chi trả quà 2 - 9
-
Những thiết bị mệnh danh là "thần ăn cắp điện" bạn nên biết
-
Chủ tịch TPHCM Nguyễn Văn Được lý giải việc "không tự nhiên mà một số chủ tịch xin nghỉ"
-
Thông tin cá rô phi "có độc", gây hại sức khỏe, nhà khoa học nói gì?
-
Những hình ảnh đang khiến cộng đồng mạng cười vỡ bụng: Đây là lý do nhiều cô giáo mầm non được khuyên đi tập Gym!
-
Gia Lai: Bị ong vò vẽ tấn công, 3 cháu nhỏ thương vong
-
Mùa thu, hãy nhớ ăn món này: Nấu dễ, nguyên liệu lại giúp bổ phế khí, trị ho và tăng cường khả năng miễn dịch
-
Lãnh đạo Hải Phòng "vi hành" làm rõ vụ nhà phà từ chối chở khách rời đảo Cát Bà
-
Đám giỗ miền Tây "lên đời" thành tiệc buffet: Bàn tiệc dài như quầy tại nhà hàng, món nào cũng xịn khiến ai cũng bất ngờ
-
Vị Tổng thống Mỹ duy nhất sống sót sau 2 vụ ám sát bằng súng chỉ trong một tháng
Ôtô - Xe máy
17/08/2021 15:05Đại lý tiết lộ trang bị 4 phiên bản Mazda BT-50 2021 sắp ra mắt: Nhiều cải tiến nhưng có một chi tiết quan trọng ‘cải lùi’
Những chiếc Mazda BT-50 2021 với đủ các phiên bản đã có mặt tại đại lý, chỉ chờ ngày ra mắt và mở bán. Đây là thế hệ hoàn toàn mới của mẫu bán tải Mazda, đổi sang sử dụng nền tảng của Isuzu D-Max thay vì Ford Ranger như trước. Do đó, xe cũng sẽ có rất nhiều thay đổi so với đời cũ.
Theo thông tin từ đại lý, có tổng cộng 4 phiên bản BT-50 gồm MT 4x2, AT 4x2, Luxury 4x2 và Premium 4x4 theo thứ tự từ tiêu chuẩn đến cao cấp nhất. Giá 4 phiên bản này lần lượt là 659 triệu, 709 triệu, 789 triệu và 849 triệu. Những khách hàng đặt cọc thời điểm đầu được giảm giá 20 triệu đồng.
Đến nay, trang bị cụ thể của cả 4 phiên bản đã được đại lý tiết lộ.
Hai bản Luxury và Premium có thể phân biệt được với hai bản thấp ngay từ ngoại hình. Cả 4 phiên bản dùng đèn chiếu sáng LED và đèn sương mù LED nhưng chỉ hai bản cao nhất mới có dải LED viền định vị ban ngày dạng vòng tròn. Các thanh lưới tản nhiệt có viền bạc cũng là chi tiết khác biệt giữa bản cao cấp và bản thấp.
Bên cạnh đó, hai bản cao sử dụng bộ vành 5 chấu kép kích thước 18 inch phối hai tông màu, đi kèm lốp 265/60R18, trong khi hai bản thấp dùng vành 6 chấu kép kích thước 17 inch màu ghi xám, kết hợp lốp 255/65R17.
Ngoài ra, hai bản cao nhất có đèn tự động bật/tắt và gạt mưa tự động, còn các bản thấp chỉ chỉnh tay.
Ở nội thất, trang bị 4 phiên bản có sự phân hoá rõ ràng hơn. Bản Premium cao cấp nhất có nội thất da màu nâu, ghế lái chỉnh điện, hệ thống khởi động nút bấm kèm chức năng đề nổ từ xa, điều hoà tự động hai vùng, cửa gió hàng ghế sau, tựa tay hàng ghế sau, gương chống chói tự động, màn hình 9 inch cảm ứng và âm thanh 8 loa hiệu ứng vòm.
So với bản Premium thì bản Luxury chỉ có ghế bọc nỉ, chỉnh tay, đề nổ bằng chìa cơ và hệ thống âm thanh rút còn 6 loa.
Hai bản MT và AT có nội thất tương tự nhau, bao gồm ghế nỉ, chỉnh tay, đề nổ bằng chìa cơ, điều hoà cơ, không có cửa gió phía sau, không có tựa tay hàng ghế sau, gương chống chói cơ, màn hình chỉ có kích thước 7 inch kèm âm thanh 6 loa.
Trang bị an toàn trên BT-50 mới có 3 điểm mới tích cực là hệ thống cảm biến va chạm trước/sau, cảnh báo điểm mù và 7 túi khí trên bản Premium. Các hệ thống an toàn cơ bản khác trên mẫu xe này còn có hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi và ga tự động (chỉ có trên các bản số tự động).
Bản Luxury khác ở 6 túi khí. Hai bản thấp nhất chỉ có 2 túi khí và chỉ có cảm biến va chạm phía sau.
Chỉ có duy nhất động cơ sử dụng chung cho 4 phiên bản là máy diesel dung tích 1,9 lít giống đối thủ D-Max, cho công suất 148 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm, kết hợp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp. Chỉ bản Premium có hệ dẫn động hai cầu. Hệ thống phanh đều là phía trước đĩa, phía sau tang trống. Hệ thống trợ lực thuỷ lực.
Động cơ là chi tiết có thể coi là "cải lùi" so với đời trước. Trước đây, mẫu xe này có tới hai tuỳ chọn động cơ là máy 2,2 lít, công suất 148 mã lực, mô-men xoắn 375 Nm, và máy 3,2 lít, công suất tới 197 mã lực, mô-men xoắn 470 Nm. Đối với bán tải, động cơ là một trang bị quan trọng. Việc chỉ có một loại động cơ với sức mạnh thấp có thể sẽ khiến BT-50 khó cạnh tranh hơn với Triton, Hilux và Ranger.
Trong phân khúc bán tải tại Việt Nam, Ford Ranger vẫn luôn duy trì vị trí nhất bảng về doanh số theo thống kê của VAMA. Trong thời gian gần đây, Toyota Hilux thường đứng thứ hai, còn Mitsubishi Triton ở vị trí thứ 3. Mazda BT-50 và Isuzu D-Max là hai mẫu xe chia sẻ những vị trí cuối cùng.
Theo Đức Khôi (Pháp Luật & Bạn Đọc)








- Ngân Collagen lên tiếng vụ "resort 22.000 ha" (38 phút trước)
- Chủ nhà rùng mình phát hiện quên tắt bếp ga suốt 27 ngày (49 phút trước)
- Cựu HLV MU đi xe băng qua sân, CĐV ngơ ngác (49 phút trước)
- Danh tính các đối tượng hành hung dã man 2 anh em giúp người gặp nạn ở Bắc Ninh (54 phút trước)
- Chủ tịch Đà Nẵng phê bình 29 xã , phường chậm cập nhật số liệu chi trả quà 2 - 9 (58 phút trước)
- Sao nữ nổi tiếng miền Tây ai cũng biết mặt: Huỷ hôn với bạn trai Tây yêu 12 năm, nhan sắc hiện tại miêu tả bằng 1 chữ! (1 giờ trước)
- Sốc: HLV ép sinh viên hiến máu để nghiên cứu như phim kinh dị (1 giờ trước)
- "Thần đồng chính trị" Pháp và bài toán bất khả thi (1 giờ trước)
- Những thiết bị mệnh danh là "thần ăn cắp điện" bạn nên biết (1 giờ trước)
- iPhone 17 Air thực sự đáng mua nhất năm nay, cầm trên tay ai cũng thốt lên: "Si mê, khó tin, tuyệt diệu" (1 giờ trước)




