-
Bí quyết phối đồ với gam xám sang trọng: 4 mùa đều đẹp, tạm biệt sự quê mùa!
-
Tai nạn liên hoàn trên cao tốc La Sơn - Túy Loan
-
5 loại tên lửa tạo nên sức mạnh "hổ mang chúa" Su-30MK2
-
Mở cửa phòng khách sạn, phát hiện người đàn ông cởi trần lơ lửng ngoài ban công: Diễn biến “nín thở” sau đó
-
Khoảnh khắc người đàn ông bị điện giật tử vong khi rửa xe ở TPHCM: 5 giây ám ảnh
-
Cuộc sống hiện tại của nạn nhân vụ tạt axit chấn động 9 năm trước
-
Cắt tinh bột để giảm cân, người phụ nữ "trả giá đắt" trong bệnh viện vì cùng lúc mắc 2 bệnh
-
Chủ phòng khám nha khoa Tuyết Chinh hành hung khách sẽ đối diện mức án nào?
-
Toàn cảnh các vụ triệt phá băng, ổ nhóm giang hồ cộm cán ở Thanh Hóa
-
Bé gái 15 tuổi bất ngờ mắc loại ung thư sinh dục hiếm gặp
Ôtô - Xe máy
25/02/2018 08:27Dính lỗi phần mềm, 12.000 xe BMW hạng sang bị triệu hồi
Lỗi này ảnh hưởng tới các model BMW 5-Series và 7-Series hạng sang khiến phần mềm đo lượng khí thải độc hại ra môi trường như nitrogen oxide (NO) hoạt động không chính xác.
Sai sót được phát hiện sau quá trình kiểm tra nội bộ, theo đó bản nâng cấp phần mềm chuẩn lại vô tình được cài đặt cho một lượng xe không thích hợp. “Chúng tôi đã ngay lập tức thông báo cho các bên liên quan về sự cố này”, tập đoàn BMW Group cho biết.
BMW buộc phải khẩn trương hành động sau khi tờ báo Der Spiegel của Đức thông tin công ty này đã cài đặt phần mềm theo cách tương tự Volkswagen đã làm trong scandal gian lận khí thải năm 2015.
Kết quả, Volkswagen phải trả hàng tỷ USD dàn xếp kiện tụng tại Mỹ sau khi thừa nhận đã gian dối trong các bài test khí thải trên các mẫu xe dùng động cơ diesel. Bê bối “Dieselgate” này khiến Volkswagen mất tới 31,7 tỉ USD tiền phạt và các chi phí liên quan.

Tấm gương xấu của Volkswagen khiến nhiều hãng xe lớn tự răn mình không được giẫm vào vết xe đổ. Thế nhưng, sự cố liên quan tới vấn đề khí thải vẫn liên tục xảy ra, không hiểu lý do tại sao.
Đầu tuần này, Daimler AG – công ty mẹ của Mercedes-Benz bị cáo buộc gian lận bài test khí thải. Vẫn như mọi khi, Daimler AG đã bác bỏ cáo buộc này.
Theo phát ngôn viên BMW, công ty này đã phát hiện 11.700 xe bán trên thị trường toàn cầu bị cài đặt sai phần mềm đo khí thải. Toàn bộ số xe này sẽ được triệu hồi để khắc phục.
“Các mẫu xe BMW 5-series và 7-series sản xuất trong giai đoạn 2012 – 2017 dính lỗi phần mềm đo khí thải”, BMW cho biết.
BMW cũng nói rằng phầm mềm của họ không thể xếp vào danh sách “dụng cụ triệt tiêu” (defeat device) như cách Volkswagen đã sử dụng để gian lận các chuẩn khí thải. Thay vào đó, hãng xe của Đức cho rằng phần mềm này đơn giản chỉ là một sai sót.
“Phần mềm chỉnh sửa chuẩn sẽ được cài đặt cho các mẫu xe này sau khi được các cấp chính quyền liên quan phê duyệt”, phát ngôn viên BMW khẳng định.
Điều đó có nghĩa, nếu bạn đang sở hữu mẫu xe BMW 5-Series hoặc 7-Series sản xuất trong giai đoạn từ 2012 – 2017, có động cơ diesel hiệu suất cao sử dụng hệ thống 3 tăng áp, bạn sẽ phải liên hệ với BMW để sửa chữa.
Theo Gia Nguyễn (Tri Thức Trực Tuyến)








- Bí quyết phối đồ với gam xám sang trọng: 4 mùa đều đẹp, tạm biệt sự quê mùa! (9 phút trước)
- Lí do thực sự Thiên An lên tiếng dồn dập về lùm xùm với Jack ngay lúc này? (12 phút trước)
- Tai nạn liên hoàn trên cao tốc La Sơn - Túy Loan (15 phút trước)
- Cầu thủ Nga lập kỷ lục thế giới, đá giải chuyên nghiệp ở tuổi 70 (15 phút trước)
- Thanh Hóa đấu HAGL: 'Làm nóng' Cúp Quốc gia (16 phút trước)
- 5 loại tên lửa tạo nên sức mạnh "hổ mang chúa" Su-30MK2 (21 phút trước)
- Anthony Martial tiếp tục tạo cú sốc chuyển nhượng (26 phút trước)
- Giá vàng SJC bất ngờ giảm hơn 2 triệu đồng/lượng (27 phút trước)
- Mở cửa phòng khách sạn, phát hiện người đàn ông cởi trần lơ lửng ngoài ban công: Diễn biến “nín thở” sau đó (28 phút trước)
- Cựu Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro lãnh án 27 năm tù giam vì âm mưu đảo chính (29 phút trước)