-
Quan chức Thái Lan tiết lộ về 2 ngày đầu tiên của ông Thaksin trong trại giam
-
Ông Trần Lưu Quang làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực TP HCM
-
Giông lốc mạnh, tôn bay như giấy trên đường ở TPHCM
-
Lời khuyên gây sốt của Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội cho bác sĩ nội trú
-
Bất động sản giá trị bậc nhất còn lại của ông Trịnh Văn Quyết
-
Hàng chục công nhân được trả lương bằng ma túy ở Quảng Ninh
-
Rò rỉ ảnh hiện trường nơi "mỹ nam cổ trang số 1 Trung Quốc" Vu Mông Lung ngã lầu tử vong vào sáng nay?
-
Phó chủ tịch tỉnh An Giang xin nghỉ hưu ở tuổi 51
-
Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên?
-
Việt Nam khuyến cáo công dân cân nhắc thận trọng khi tới Nepal
Ôtô - Xe máy
09/08/2021 16:23Độ VinFast Klara thành sidecar với chỉ 25 triệu đồng, chủ xe chia sẻ: Xe êm, đề-pa 'bốc' hơn và còn có thể đi lùi
Từ lâu, Đông Nam Á được biết đến là một trong những khu vực có kỹ thuật độ xe máy cao tốt nhất thế giới. Do đó, khái niệm "độ xe" dường như được mặc định cho xe xăng. Mới đây, một người chơi xe tại Việt Nam đã bổ sung xe máy điện vào khái niệm này khi cho ra đời bản độ độc đáo.

Bản độ độc đáo này là chiếc VinFast Klara với phong cách sidecar, thuộc sở hữu của anh Vũ Ngọc Hảo (Hà Nội). Theo anh Hảo, anh mua chiếc Klara này ở thời điểm vừa ra mắt, là những chiếc đầu tiên được giao đến khách hàng.
Sau vài năm sử dụng, anh Hảo bắt đầu độ chiếc xe máy điện này. Ban đầu, anh độ ECU và vài món đồ chơi cho xe - phong cách độ quen thuộc đối với xe xăng. Sau khi độ ECU, chiếc VinFast đạt vận tốc tối đa khoảng 76km/h, khá ấn tượng với chiếc xe điện.
Để chiếc xe trở nên độc đáo hơn, anh Hảo đã độ chiếc Klara với phong cách sidecar. Tiền thân là xe đạp được gắn thêm một ca-bin nhỏ (còn được gọi là thuyền) ở bên cạnh bánh sau, sidecar thịnh hành trong chiến tranh do tính cơ động và chở được nhiều người.

Trong quá trình độ sidecar, anh Hảo quan tâm nhiều nhất đến kết cấu xe. Vì nếu không đủ vững chắc, chiếc xe điện và phần thuyền sẽ không ổn định trong quá trình vận hành. Sau khi kiểm tra, anh Hảo nhận thấy phần khung xe có kết cấu khá tốt, có thể bắt thêm giá đỡ cho thuyền.
Sau khi độ thêm phần thuyền cho Klara, anh Hảo nhận ra một số ưu điểm của mẫu xe này so với xe xăng. Là xe điện, Klara độ sidecar vận hành êm ái hơn xe xăng.
Xe sử dụng ECU nên có thể dễ dàng độ thêm số lùi. Tận dụng không gian của phần thuyền, chủ nhân đã trang bị thêm gói pin để tăng phạm vi hoạt động.

Sau khi gắn thêm phần thuyền, động cơ điện 1.200W vẫn đủ sức cho chiếc sidecar này vận hành ổn định ở vận tốc 50km/h.
Theo anh Hảo, tốc độ 50km/h cũng là khá nhanh đối với chiếc sidecar chạy trong phố. "Thông thường, sidecar không cần chạy tốc độ quá nhanh mà quan tâm đến độ 'bốc' của xe khi khởi động. Vì là động cơ điện, mô men xoắn của Klara cao hơn xe xăng nên có ga đầu 'bốc' hơn", anh Hảo chia sẻ với phóng viên.
Phần ECU và đồ chơi bên ngoài như giảm xóc, phanh đĩa... đã được anh Hảo độ từ trước với chi phí khoảng 20 triệu đồng. Riêng phần độ thêm thuyền tiêu tốn của anh Hảo khoảng 25 triệu cùng thời gian 3 tuần.

Khi được hỏi về phần khó khăn nhất khi độ sidecar, anh Hảo cho biết đó là khâu thủ tục lăn bánh cho xe. Hiện tại, Hà Nội đang trong thời gian giãn cách theo Chỉ thị 16 nên xe vẫn chưa thể đăng ký.
Theo Minh Quân (Trí Thức Trẻ)








- 5 anh em cãi nhau ngay sau đám tang bố vì 60 triệu tiền phúng viếng (11/09/25 23:30)
- Xóa sổ đường dây sản xuất, tiêu thụ hàng chục ngàn hũ yến chưng giả trên cả nước (11/09/25 22:59)
- Ecuador dự World Cup với kỳ tích khó tin (11/09/25 22:56)
- Vụ bé trai bị xe rác tông tử vong: Nhà trường lên tiếng về camera không có (11/09/25 22:18)
- Người thay thế NSND Xuân Bắc ở Vua tiếng Việt (11/09/25 21:30)
- Công an Hà Nội làm việc với Streamer Độ Mixi vì phát ngôn lệch chuẩn (11/09/25 21:26)
- Bộ trưởng Nepal và gia đình bám dây trực thăng trốn người biểu tình (11/09/25 21:21)
- Đặng Thị Hồng bất ngờ bị cấm thi đấu trong nước sau giải thế giới (11/09/25 21:13)
- Hiếp dâm thai phụ, bác sĩ ở Đồng Nai lĩnh án (11/09/25 20:56)
- Bị đánh tới tấp, chồng dùng dao đâm vợ tử vong (11/09/25 20:49)




