-
Công an TPHCM cảnh báo 5 kịch bản lừa đảo tinh vi sau vụ lộ dữ liệu CIC
-
Bố thợ xây, mẹ cấy thuê nuôi con thành kỹ sư, bác sĩ nội trú
-
Tuyển Việt Nam bỏ xa Indonesia và Malaysia nhiều bậc trên BXH giải châu Á
-
3 cái chết nghi thế lực ngầm nhúng tay ở Cbiz: Vụ ngã lầu của "mỹ nam cổ trang" Vu Mông Lung chưa phải kinh hoàng nhất!
-
Bác sĩ Tuyết Chinh đánh khách niềng răng: Nạn nhân nói gì sau khi xuất viện?
-
Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy
-
Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công
-
Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng
-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
-
Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam
Ôtô - Xe máy
04/04/2021 19:00Doanh số kém, Royal Enfield ngừng bán tại Việt Nam
Đại diện Al Naboodah, nhà phân phối của thương hiệu Royal Enfield tại Việt Nam cho biết, quyền lợi của khách hàng cũng như các dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng vẫn được đảm bảo thông qua các đại lý ở TP HCM và Hà Nội. Al Naboodah hiện phân phối hai thương hiệu môtô khác là Triumph và Harley Davidson.

Nguyên nhân dẫn đến quyết định ngừng bán xe Royal Enfiled, nhà phân phối nói rằng kết quả kinh doanh của thương hiệu này tại Việt Nam không đạt như kỳ vọng. Bên cạnh đó, tất cả xe Royal Enfield đều nhập khẩu từ Ấn Độ, không được ưu đãi thuế nhập khẩu như nhiều hãng như Honda, Ducati, Kawasaki khi đưa xe từ Thái Lan về bán. Tính cạnh tranh về giá của môtô Royal Enfield không cao.
Phần lớn các sản phẩm của Royal Enfield bán tại Việt Nam thiết kế theo thiên hướng retro (hoài cổ), bên cạnh dòng việt dã Himalayan. Thương hiệu không mạnh, tạo hình cổ điển khá kén người chơi là những nguyên nhân khác khiến doanh số của Royal Enfield ảm đạm.
Đại diện nhà phân phối không đưa ra số liệu bán hàng cụ thể của thương hiệu Royal Enfield. Vẫn chưa rõ Royal Enfield có tiếp tục tìm kiếm một đối tác mới để phân phối xe tại Việt Nam hay không.
Royal Enfield là một thương hiệu thuộc công ty Enfield Cycle Company Limited (ECCL) có nguồn gốc xuất xứ từ Anh với sản phẩm đầu tiên ra đời vào 1901. Năm 1955, ECCL cùng đối tác tại Ấn Độ, Madras Motors thành lập Enfield of India với nhà máy đặt tại Chennai, sản xuất lô hàng đầu tiên là 800 chiếc Royal Enfield Bullet động cơ 350 phân khối cho chính phủ Ấn.
Khi nhà máy sản xuất của Royal Enfield ngưng hoạt động tại Anh vào 1967, Enfield of India vẫn tiếp tục vận hành và sau đó được mua lại bởi tập đoàn sản xuất máy kéo và xe thương mại Eicher Group (Ấn Độ) vào 1994. Công ty này sau đó đổi tên Enfield of India thành Royal Enfield Motors Limited, mở ra một giai đoạn mới của thương hiệu vốn có nguồn gốc từ châu Âu.
Theo Thành Nhạn (VnExpress.net)








- Cựu Phó Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng bị truy tố vì nhận hối lộ gần 1 tỷ đồng (21:35)
- Rộ tin Negav rút khỏi concert Em Xinh Say Hi diễn ra vào ngày mai (21:12)
- Bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Thi Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hoá (21:05)
- Nóng: Kết quả bước đầu về dữ liệu bị thu thập trái phép trong vụ CIC bị hacker tấn công (1 giờ trước)
- Miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh đầu tiên ngay trong tháng này (1 giờ trước)
- Công an TPHCM cảnh báo 5 kịch bản lừa đảo tinh vi sau vụ lộ dữ liệu CIC (1 giờ trước)
- Giải cứu cô gái bị người lạ dụ dỗ sang Campuchia làm việc (1 giờ trước)
- Bố thợ xây, mẹ cấy thuê nuôi con thành kỹ sư, bác sĩ nội trú (1 giờ trước)
- TT Trump: Nghi phạm sát hại nhà hoạt động Kirk đã bị bắt (1 giờ trước)
- Quy hoạch không gian ngầm hiện đại phía đông hồ Hoàn Kiếm (2 giờ trước)




