-
Quan chức Thái Lan tiết lộ về 2 ngày đầu tiên của ông Thaksin trong trại giam
-
Ông Trần Lưu Quang làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực TP HCM
-
Giông lốc mạnh, tôn bay như giấy trên đường ở TPHCM
-
Lời khuyên gây sốt của Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội cho bác sĩ nội trú
-
Bất động sản giá trị bậc nhất còn lại của ông Trịnh Văn Quyết
-
Hàng chục công nhân được trả lương bằng ma túy ở Quảng Ninh
-
Rò rỉ ảnh hiện trường nơi "mỹ nam cổ trang số 1 Trung Quốc" Vu Mông Lung ngã lầu tử vong vào sáng nay?
-
Phó chủ tịch tỉnh An Giang xin nghỉ hưu ở tuổi 51
-
Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên?
-
Việt Nam khuyến cáo công dân cân nhắc thận trọng khi tới Nepal
Ôtô - Xe máy
29/10/2019 10:30Ferrari chuẩn bị ra mắt thiết kế động cơ V12 mới bớt ô nhiễm
Ferrari vừa qua đã nộp bằng sáng chế cho Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ dành cho một động cơ V12 mới sẽ có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn so với động cơ 12 xylanh hiện tại của hãng.
Trong bằng sáng chế nói trên, Ferrari đã đưa ra hai phương pháp đốt khác nhau có thể cải thiện hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu của động cơ. Đầu tiên, một lượng xăng nhỏ sẽ được phun vào buồng đốt ngay trước quá trình đánh lửa nhằm khiến dòng hòa khí nóng hơn. Việc này giúp cho bộ lọc chất xúc tác đạt được nhiệt độ tối ưu nhanh hơn, góp phần làm giảm khí thải ô nhiễm tại phân đoạn khởi động của xe.
Giải pháp thứ hai của Ferrari là trang bị thêm một buồng đốt phụ được lắp phía trên buồng đốt chính, từ đó nó được ngăn cách bởi vách ngăn và giao tiếp qua một hoặc nhiều cổng kết nối tự do. Nó cũng sở hữu riêng cho mình một bộ bugi thứ hai để xác định theo chu kỳ và chọn lọc sự đánh lửa của hòa khí có mặt trong buồng trước và kích hoạt phản ứng đốt cháy.
Vào tháng 9, Ferrari cho biết họ sẽ phải "đấu tranh" để giữ động cơ V12 hút khí tự nhiên 6.5 lít hiện tại của mình. Động cơ này gần đây đã buộc phải điều chỉnh để tuân thủ các quy định của Euro 6 và hãng đã có thể làm điều đó theo cách mà động cơ đạt chuẩn Euro 6 được trang bị trên 812 GTS vẫn tạo ra 789 mã lực giống như trên phiên bản mui cứng.
Thú vị hơn, Ferrari vẫn còn đang do dự cho việc giảm dung tích hoặc hybrid hóa động cơ V12 của mình nhằm đạt được hiệu quả khí thải tốt hơn. Đây cũng là phương pháp mà nhiều hãng siêu xe khác đã sử dụng ở thời điểm hiện tại.
Giám đốc kỹ thuật củal Ferrari, Michael Leiter, nói với Top Gear vào đầu năm nay rằng: "Một động cơ V12 hút khí tự nhiên không phải là một động cơ bị giảm dung tích, và đối với tôi, nó cũng không có nghĩa gì khi là một động cơ lai. Chúng tôi tất nhiên sẽ chiến đấu cho V12. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để giữ động cơ này vì đây là cốt lõi cho thương hiệu của chúng tôi. Nhưng tạo ra một sự lai tạo của V12? Và LaFerrari được lai tạo để tạo hiệu suất cao. Trong tương lai, chúng tôi buộc phải xem xét phát thải và nếu bạn muốn động cơ V12 thải ít CO2 hơn, khi đó bạn sẽ phải giảm dung tích của động cơ này"./.
Theo CTV Huy Minh (VOV.vn)








- 5 anh em cãi nhau ngay sau đám tang bố vì 60 triệu tiền phúng viếng (11/09/25 23:30)
- Xóa sổ đường dây sản xuất, tiêu thụ hàng chục ngàn hũ yến chưng giả trên cả nước (11/09/25 22:59)
- Ecuador dự World Cup với kỳ tích khó tin (11/09/25 22:56)
- Vụ bé trai bị xe rác tông tử vong: Nhà trường lên tiếng về camera không có (11/09/25 22:18)
- Người thay thế NSND Xuân Bắc ở Vua tiếng Việt (11/09/25 21:30)
- Công an Hà Nội làm việc với Streamer Độ Mixi vì phát ngôn lệch chuẩn (11/09/25 21:26)
- Bộ trưởng Nepal và gia đình bám dây trực thăng trốn người biểu tình (11/09/25 21:21)
- Đặng Thị Hồng bất ngờ bị cấm thi đấu trong nước sau giải thế giới (11/09/25 21:13)
- Hiếp dâm thai phụ, bác sĩ ở Đồng Nai lĩnh án (11/09/25 20:56)
- Bị đánh tới tấp, chồng dùng dao đâm vợ tử vong (11/09/25 20:49)




