-
Chủ tịch Đà Nẵng phê bình 29 xã , phường chậm cập nhật số liệu chi trả quà 2 - 9
-
Những thiết bị mệnh danh là "thần ăn cắp điện" bạn nên biết
-
Chủ tịch TPHCM Nguyễn Văn Được lý giải việc "không tự nhiên mà một số chủ tịch xin nghỉ"
-
Thông tin cá rô phi "có độc", gây hại sức khỏe, nhà khoa học nói gì?
-
Những hình ảnh đang khiến cộng đồng mạng cười vỡ bụng: Đây là lý do nhiều cô giáo mầm non được khuyên đi tập Gym!
-
Gia Lai: Bị ong vò vẽ tấn công, 3 cháu nhỏ thương vong
-
Mùa thu, hãy nhớ ăn món này: Nấu dễ, nguyên liệu lại giúp bổ phế khí, trị ho và tăng cường khả năng miễn dịch
-
Lãnh đạo Hải Phòng "vi hành" làm rõ vụ nhà phà từ chối chở khách rời đảo Cát Bà
-
Đám giỗ miền Tây "lên đời" thành tiệc buffet: Bàn tiệc dài như quầy tại nhà hàng, món nào cũng xịn khiến ai cũng bất ngờ
-
Vị Tổng thống Mỹ duy nhất sống sót sau 2 vụ ám sát bằng súng chỉ trong một tháng
Ôtô - Xe máy
28/06/2025 10:30Ford Ranger bản máy dầu giống tại Việt Nam sắp 'bay màu' khỏi một thị trường, thay thế bằng động cơ hybrid xăng - điện mới tiết kiệm
Theo trang tin Professional Van chuyên về xe thương mại của Anh, Ford sẽ ngừng cung cấp tùy chọn động cơ diesel EcoBlue 2.0L 4 xy-lanh tăng áp đơn và tăng áp kép tại châu Âu kể từ đầu năm 2026. Đây là loại động cơ tương tự trên Ranger bán tại Việt Nam. Thông tin này được xác nhận bởi một người phát ngôn của Ford Anh.
Các phiên bản động cơ diesel V6 3.0L và động cơ hybrid xăng-điện 2.3L vẫn sẽ tiếp tục được bán tại châu Âu và Anh. Phiên bản Raptor hiệu suất cao giữ nguyên động cơ xăng V6 tăng áp kép được tinh chỉnh riêng cho thị trường châu Âu.

Đại diện Ford cũng giải thích thêm về lý do thay đổi tại châu Âu: "Để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng Ranger tại đây và để phù hợp với các quy định về khí thải của EU trong tương lai, Ford châu Âu đang thực hiện một số thay đổi đối với dòng sản phẩm Ranger và Ranger Raptor".
Tuy nhiên, một phát ngôn viên của Ford Úc khẳng định: "Hiện không có thông tin nào về việc thay đổi dòng sản phẩm Ranger tại Úc". Điều này đồng nghĩa Ford Ranger tại Úc vẫn giữ lại tùy chọn động cơ dầu EcoBlue 2.0L tăng áp đơn và tăng áp kép.
Việc loại bỏ các phiên bản Ranger máy dầu 4 xy-lanh tại châu Âu và Anh có thể giúp Ford đáp ứng các tiêu chuẩn trung bình về CO2, bởi phiên bản hybrid xăng-điện giúp giảm lượng khí thải hơn một nửa trong thử nghiệm WLTP. Các xe Ford Ranger bán tại châu Âu và Anh được sản xuất tại Nam Phi. Trong khi đó, các phiên bản máy dầu được sản xuất tại Thái Lan dành cho thị trường Úc, cùng với phiên bản Raptor sử dụng động cơ xăng V6 tăng áp kép. Tất cả các phiên bản Ranger Plug-In Hybrid đều được sản xuất tại Nam Phi, bao gồm cả mẫu xe dành cho thị trường Úc.

Động cơ diesel 2.0L 'EcoBlue' được Ford sử dụng lần đầu tiên vào năm 2018 để thay thế động cơ 'Duratorq' 2.2L trước đó. Tại châu Âu, động cơ này có sẵn ở dạng tăng áp đơn và tăng áp kép, đi kèm hộp số sàn 6 cấp, số tự động 6 cấp hoặc 10 cấp. Tùy chọn động cơ và hộp số này vẫn đang sử dụng trên Ford Ranger mở bán tại Việt Nam.
Theo Hoàng Dũng (nguoiduatin.vn)








- Ngân Collagen lên tiếng vụ "resort 22.000 ha" (27 phút trước)
- Chủ nhà rùng mình phát hiện quên tắt bếp ga suốt 27 ngày (38 phút trước)
- Cựu HLV MU đi xe băng qua sân, CĐV ngơ ngác (38 phút trước)
- Danh tính các đối tượng hành hung dã man 2 anh em giúp người gặp nạn ở Bắc Ninh (43 phút trước)
- Chủ tịch Đà Nẵng phê bình 29 xã , phường chậm cập nhật số liệu chi trả quà 2 - 9 (47 phút trước)
- Sao nữ nổi tiếng miền Tây ai cũng biết mặt: Huỷ hôn với bạn trai Tây yêu 12 năm, nhan sắc hiện tại miêu tả bằng 1 chữ! (50 phút trước)
- Sốc: HLV ép sinh viên hiến máu để nghiên cứu như phim kinh dị (57 phút trước)
- "Thần đồng chính trị" Pháp và bài toán bất khả thi (57 phút trước)
- Những thiết bị mệnh danh là "thần ăn cắp điện" bạn nên biết (1 giờ trước)
- iPhone 17 Air thực sự đáng mua nhất năm nay, cầm trên tay ai cũng thốt lên: "Si mê, khó tin, tuyệt diệu" (1 giờ trước)




