-
Chủ tịch Đà Nẵng phê bình 29 xã , phường chậm cập nhật số liệu chi trả quà 2 - 9
-
Những thiết bị mệnh danh là "thần ăn cắp điện" bạn nên biết
-
Chủ tịch TPHCM Nguyễn Văn Được lý giải việc "không tự nhiên mà một số chủ tịch xin nghỉ"
-
Thông tin cá rô phi "có độc", gây hại sức khỏe, nhà khoa học nói gì?
-
Những hình ảnh đang khiến cộng đồng mạng cười vỡ bụng: Đây là lý do nhiều cô giáo mầm non được khuyên đi tập Gym!
-
Gia Lai: Bị ong vò vẽ tấn công, 3 cháu nhỏ thương vong
-
Mùa thu, hãy nhớ ăn món này: Nấu dễ, nguyên liệu lại giúp bổ phế khí, trị ho và tăng cường khả năng miễn dịch
-
Lãnh đạo Hải Phòng "vi hành" làm rõ vụ nhà phà từ chối chở khách rời đảo Cát Bà
-
Đám giỗ miền Tây "lên đời" thành tiệc buffet: Bàn tiệc dài như quầy tại nhà hàng, món nào cũng xịn khiến ai cũng bất ngờ
-
Vị Tổng thống Mỹ duy nhất sống sót sau 2 vụ ám sát bằng súng chỉ trong một tháng
Ôtô - Xe máy
17/11/2020 10:54Isuzu D-Max ngừng sản xuất, tương lai Mazda BT-50 bỏ ngỏ
Việc thiếu linh kiện do nhà cung ứng tại châu Âu đóng cửa vì COVID-19 sẽ khiến Isuzu buộc phải ngưng lắp ráp bán tải D-Max trong quãng thời gian kéo dài tận 3 tháng, mẫu xe có 90% điểm chung là Mazda BT-50 cũng phải chịu số phận tương tự.
Dù cả 2 dòng bán tải đều lắp ráp tại dây chuyền Thái Lan, đường dây cung ứng linh kiện cho chúng trải dài khắp toàn cầu và không thoát khỏi tầm ảnh hưởng của COVID-19. Isuzu khẳng định họ sẽ phải chờ ít nhất tới tháng 3 trong khi Mazda cho biết vẫn còn nguồn dự trữ linh kiện nhất định nhưng không rõ kéo dài được hoạt động sản xuất bình thường trong bao lâu.
Cách đây một thời gian không quá lâu, mỗi hãng xe thường dự trữ cho mình số linh kiện dư thừa đủ đáp ứng nhiều tháng lắp ráp liên tiếp. Tuy nhiên, trong giai đoạn gần đây khi yếu tố tiết kiệm và hiệu quả được đặt lên hàng đầu, họ chỉ dự trữ một lượng linh kiện lắp ráp nhỏ hơn rất nhiều. Dù tiết kiệm hơn thật, cách làm này cũng có hậu quả nhãn tiền là khi một mắt xích bị trì trệ, toàn bộ dây chuyền phải đóng cửa.
Đây quả thật là thông tin đáng tiếc cho cả Isuzu lẫn Mazda bởi 2 mẫu bán tải của họ đang có khởi đầu rất tốt sau khi ra mắt. Tại thị trường mở bán thuộc diện đầu tiên là Australia, D-Max đã vươn lên xếp thứ 3 phân khúc bán tải trong khi BT-50 dù mới chỉ chào sân không lâu cũng được thương hiệu chủ quản khẳng định là có sức mua mạnh.
Khách hàng đặt mua 2 mẫu bán tải và có lịch nhận bàn giao trong năm 2020 dự kiến không bị ảnh hưởng nhưng những khách hàng bắt đầu đặt mua xe sẽ phải chờ… ít nhất 6 tháng.
Theo Quang Phong (Pháp luật & Bạn đọc)








- Ngân Collagen lên tiếng vụ "resort 22.000 ha" (38 phút trước)
- Chủ nhà rùng mình phát hiện quên tắt bếp ga suốt 27 ngày (49 phút trước)
- Cựu HLV MU đi xe băng qua sân, CĐV ngơ ngác (49 phút trước)
- Danh tính các đối tượng hành hung dã man 2 anh em giúp người gặp nạn ở Bắc Ninh (54 phút trước)
- Chủ tịch Đà Nẵng phê bình 29 xã , phường chậm cập nhật số liệu chi trả quà 2 - 9 (58 phút trước)
- Sao nữ nổi tiếng miền Tây ai cũng biết mặt: Huỷ hôn với bạn trai Tây yêu 12 năm, nhan sắc hiện tại miêu tả bằng 1 chữ! (1 giờ trước)
- Sốc: HLV ép sinh viên hiến máu để nghiên cứu như phim kinh dị (1 giờ trước)
- "Thần đồng chính trị" Pháp và bài toán bất khả thi (1 giờ trước)
- Những thiết bị mệnh danh là "thần ăn cắp điện" bạn nên biết (1 giờ trước)
- iPhone 17 Air thực sự đáng mua nhất năm nay, cầm trên tay ai cũng thốt lên: "Si mê, khó tin, tuyệt diệu" (1 giờ trước)




