-
2 video "giật cô hồn" văn minh gây sốt mạng xã hội
-
Khoảnh khắc người đàn ông bất ngờ đổ gục trong quán nước
-
Mâm cỗ đám cưới ở Quảng Ninh gây sốt, khách ngỡ ngàng khi thử món giun xào
-
Nhiều tài xế ô tô bị phạt sau khi người dân phản ánh đến Cục trưởng CSGT
-
Lần đầu công bố sổ ghi chép của bà Nguyễn Thị Bình và nhiều tài liệu ngoại giao
-
Nháy đèn pha và vượt đèn đỏ, tài xế xe bán tải bị phạt hơn 20 triệu đồng
-
Lan truyền thông tin nghỉ 4 ngày Tết Dương lịch 2026: Bộ Nội vụ lên tiếng
-
Nam thanh niên chết gục trong quán game ở Hải Phòng: Vì sao nhân viên và mọi người xung quanh không biết?
-
Kết quả kiểm định nhánh cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy bãi giữ xe
-
Chủ tịch Đà Nẵng phê bình 29 xã , phường chậm cập nhật số liệu chi trả quà 2 - 9
Ôtô - Xe máy
30/07/2025 15:30Khách Việt đi thử xe máy điện Honda từ 100% pin đến lúc dắt bộ: Quãng đường tối đa vượt công bố?
Hiện nay, Honda Việt Nam đã mang tới thị trường hai mẫu xe máy điện, lần lượt là ICON e: và CUV e:, phù hợp với nhóm người dùng học sinh/sinh viên và nhóm người dùng phổ thông. Theo thông tin công bố trên trang chủ, mẫu Honda CUV e: có thể đi được tối đa 73 km mỗi lần sạc trong điều kiện thử nghiệm nội bộ.
Mới đây nhất, một người dùng Honda CUV e: đã thử đi chiếc xe này từ khi đầy 100% pin đến khi không thể đi được nữa, và đã bất ngờ với kết quả.

Cụ thể, theo chia sẻ trên kênh MotoSaigon, người dùng này sạc đầy pin cho xe, đưa xe cho gia đình sử dụng trong khoảng 5 ngày với quãng đường trung bình 10 đến 20 km mỗi ngày. Vào ngày cuối, người sử dụng đã cố gắng đi đến khi xe không thể tiếp tục được nữa.
Trong chia sẻ, khi thử nghiệm bắt đầu, đồng hồ đếm tổng quãng đường (ODO) của xe là 221 km; tới khi xe không thể đi tiếp, con số này là 302 km. Như vậy, xe đã đi được tổng quãng đường khoảng 81 km - vượt khoảng 8 km so với công bố của hãng.

Cũng theo chia sẻ, người trải nghiệm đã sử dụng xe trong điều kiện thường ngày, bao gồm cả đi nội đô với vận tốc khoảng 40-50 km/h và cả những khi đi ra đường lớn với vận tốc cao hơn. Xe chủ yếu vận hành ở chế độ Standard do người dùng cảm thấy xe đủ khỏe để sử dụng, không cần chuyển sang chế độ Sport.
Một điều thú vị khác mà người dùng này cũng chia sẻ là khi bộ đếm dung lượng pin về 0%, xe vẫn có thể đi tiếp được... 13 km nữa rồi mới dừng hẳn. Điều này xảy ra có thể do xe được lập trình để hiển thị 0% trước khi pin không còn đủ để di chuyển, tránh tình trạng người dùng phải dắt bộ do căn sai.

Đây cũng là điều mà người dùng xe điện nói chung phải lưu ý. Theo khuyến nghị của các nhà sản xuất xe điện, dung lượng pin cần được giữ trong khoảng từ 20% đến 80%; tức là pin của xe cần tránh để cạn kiệt và tránh sạc đầy hoàn toàn, nhằm duy trì độ bền tối đa của xe.
Con số về quãng đường tối đa mà xe đi được thường được đo từ khi pin đầy 100% đến khi pin không đủ điện để đi tiếp. Trong điều kiện sử dụng thực tế, người dùng cũng được khuyến khích sạc xe thường xuyên nhất có thể.

Với Honda CUV e:, mẫu xe này sử dụng 2 pack pin Honda Mobile Power Pack e: (MPP). Pin của xe có thể tháo rời và sạc ngoài. Honda cũng đã phát triển hệ thống đổi pin tại một số thị trường.
Honda Việt Nam từng cho biết người dùng xe máy điện của hãng có thể đổi pin tại các cửa hàng phân phối chính hãng (HEAD). Ở thời điểm hiện tại, việc đổi pin đang áp dụng tại 19 cửa hàng HEAD; người dùng xe có thể đến đổi pin miễn phí.
Theo thông tin được công bố, thời gian để sạc từ 0-100% là khoảng 6 tiếng. Nếu Honda triển khai hệ thống đổi pin, người tiêu dùng có thể sẽ yên tâm sử dụng xe hơn do không cần chờ sạc.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng triển khai hệ thống trạm đổi pin cũng đi kèm một số nhược điểm cho cả người tiêu dùng lẫn đơn vị triển khai.
Đối với đơn vị triển khai, trạm đổi pin cần duy trì đủ số pin có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng. Trong khi đó, giá của mỗi pack pin không thấp, khiến cho tổng số tiền đầu tư hệ thống trạm đổi pin không nhỏ.

Đối với người tiêu dùng, một trường hợp có thể xảy ra gây bất tiện là nhận được pin không ở trạng thái tốt nhất sau khi đổi. Đặt giả thiết đơn vị triển khai sẽ thu hồi pin khi có khả năng sạc/xả dưới 70%, nghĩa là người dùng khi đổi pin sẽ nhận được pin có khả năng sạc/xả trong khoảng từ 70% đến 100%.
Một tình huống từng được người sử dụng xe NIO của Trung Quốc (hãng ô tô điện triển khai mạnh giải pháp đổi pin) phàn nàn là khi vừa mua xe, người dùng này sử dụng pin có mức sạc/xả 100%, nhưng khi đổi pin tại trạm thì nhận được pin chỉ còn mức sạc/xả là hơn 80% - kém hơn pack pin ban đầu nhưng cũng chưa yếu đến mức được thu hồi.








- 5 phim Hoa ngữ ngược thê thảm nhất: Xem một lần, khóc cả đời (10 phút trước)
- Khởi tố 4 tội danh để điều tra nhóm tội phạm do ông trùm Ý ẻng cầm đầu (13 phút trước)
- 2 video "giật cô hồn" văn minh gây sốt mạng xã hội (18 phút trước)
- So sánh pin, thời lượng sử dụng và trọng lượng iPhone 17 và iPhone 16 (20 phút trước)
- Tuyển Brazil tệ nhất lịch sử (26 phút trước)
- Khoảnh khắc người đàn ông bất ngờ đổ gục trong quán nước (28 phút trước)
- Các nhân vật bị Israel nhắm mục tiêu trong cuộc tấn công ở Qatar (30 phút trước)
- Mercedes G-Class - huyền thoại sắp “lột xác” trong kỷ nguyên mới (33 phút trước)
- 2 đại sứ ngoại tình với nhau, Prada chắc “sống khỏe” nhờ phí bồi thường hợp đồng (35 phút trước)
- Mâm cỗ đám cưới ở Quảng Ninh gây sốt, khách ngỡ ngàng khi thử món giun xào (39 phút trước)




