-
Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem
-
4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất
-
Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi?
-
Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng
-
Nam sinh bị đánh gãy xương hàm vì…cho là "nhìn đểu" giữa phố Hà Nội
-
Xúc động lễ tưởng niệm một năm ngày mất của 67 nạn nhân Làng Nủ
-
"Á hậu bị đế chế Samsung ruồng bỏ" hóa anh hùng, cứu sống 1 diễn viên nhí trong gang tấc
-
Bất ngờ: Hàng nghìn người trên cả nước sắp nhận liền tay gần 60 triệu đồng/năm, đặc quyền chưa từng xuất hiện
-
2 video "giật cô hồn" văn minh gây sốt mạng xã hội
-
Khoảnh khắc người đàn ông bất ngờ đổ gục trong quán nước
Ôtô - Xe máy
05/09/2017 09:09"Khổ" như lái siêu xe
Lý do nhiều người, bất kể độ tuổi, mơ ước sở hữu siêu xe đã quá rõ: xe đắt tiền, sang chảnh, tốc độ cao, thu hút sự chú ý...; nhưng kèm theo đó là không ít phiền toái mà các hãng siêu xe, và ngay cả một số chủ siêu xe, vẫn giấu nhẹm.
![]() |
Một chiếc Lamborghini Sesto Elemento thậm chí cần được nâng bằng tay để vỉa hè hỏi phá hỏng mũi xe |
Nhiều siêu xe thậm chí có gầm thấp hơn một số loài bò sát. Những cỗ máy tính năng vận hành cao này được mặc định là có khả năng chạy "xé gió", nên tính khí động học được thiết kế để "dán" xuống mặt đường.
Mặt trái của thiết kế này là chỉ cần sụt ổ gà hoặc đâm phải hòn gạch nhỏ trên đường, chủ siêu xe có thể phải tốn cả chục ngàn USD. Đó chính là một phần lý do khiến siêu xe không phù hợp để ra đường hàng ngày và gây căng thẳng cho người cầm lái, bởi họ phải cực kỳ chú ý quan sát mặt đường.
2. Công suất quá cao
Một trong những lý do quan trọng khiến người ta mua siêu xe là công suất động khủng - thường từ 300-400 mã lực trở lên, hay như Bugatti Veyron là hơn 1000 mã lực. Tuy nhiên, thực tế là hiếm khi các chủ siêu xe có cơ hội giải phóng sức mạnh này của siêu xe.
![]() |
Ngoại trừ đường đua và những đường cao tốc vắng vẻ, hoặc không giới hạn tốc độ, như Autobahn ở Đức, còn lại phần lớn siêu xe cũng chỉ chạy tốc độ như ô tô bình thường, thậm chí chậm hơn, do đặc thù gầm thấp, phải chú ý chướng ngại vật.
Và phiền phức hơn so với lái ô tô thông thường là bạn cần kiểm soát chân ga của siêu xe thật tốt, bởi chỉ một cú nhích ga quá đà, hậu quả có thể là một tai nạn kinh hoàng; hay đơn giản hơn, là phiếu phạt quá tốc độ. Rất nhiều siêu xe chỉ mất chưa đến 4 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h, nhưng hầu hết các nước đều có giới hạn tốc độ tối đa quanh mức 100 km/h.
Không được thoả sức đạp ga, nhưng trớ trêu là bạn vẫn phải chi một số tiền không hề nhỏ để đổ xăng nuôi xe. Thực tế phũ phàng là bạn trả tiền để mua về công suất khủng, để rồi chẳng mấy khi có cơ hội trải nghiệm nó.
3. Không một phút riêng tư
![]() |
Tất nhiên là chẳng ai mua một chiếc siêu xe bóng bẩy, màu sắc bắt mắt, để rồi giấu kín trong gara; nhưng lúc nào cũng vị làm phiền khi ra đường hẳn không phải là điều thú vị. Người thì đến bắt chuyện hỏi han về chiếc xe, người thì muốn chụp ảnh nhờ, người thì chỉ đơn giản là trầm trồ ngưỡng mộ...
Phải trả lời những câu hỏi của "người hâm mộ" cả nghìn lần chắc chắn là không dễ chịu. Và bạn sẽ phải chuẩn bị sẵn một số câu từ chối khéo trong không ít trường hợp có người ngỏ ý muốn thử cầm lái chiếc siêu xe của bạn.
4. "Nô lệ" của tài sản
![]() |
Với một tài sản lớn như siêu xe, bạn phải "nâng như nâng trứng"; đi đường bạn lo bị xe khác va quẹt vào, đỗ xe ở đâu bên ngoài cũng thấy bất an... Vào bãi đậu xe nào bạn cũng chỉ có một mong muốn tột cùng, là có hẳn hai chỗ để đỗ một chiếc xe, không phải đỗ sát bất cứ xe nào.
5. "Nuôi" xe cũng tốn cả gia tài
![]() |
Nếu mọi việc xuôi chèo mát mái, riêng tiền xăng, thay dầu, bảo dưỡng, bảo hiểm... cũng đã khiến chủ siêu xe tốn không ít. Nếu không, chỉ một trục trặc nhỏ khiến xe có thay bộ phận nào đó cần phải thay thế, sửa chữa; hoặc tệ hơn, là xe gặp tai nạn, chi phí có thể khiến người thường... "ngất", và nhà giàu cũng... khóc.
Vậy mà chi phí mới chỉ là một vấn đề. Với người chơi siêu xe ở các thị trường nhỏ, như Việt Nam, nhiều trường hợp phải đưa cả xe ra nước ngoài mới sửa chữa hoặc thay thế được phụ tùng. Hoặc như các chủ xe Bugatti Veyron trên toàn thế giới, địa chỉ duy nhất để thay lốp là... Pháp.
6. "Chủ siêu xe chẳng có ai đàng hoàng"
![]() |
Việc sở hữu một tài sản có giá trị lớn như siêu xe sẽ khiến bạn bị nhiều người nhìn với con mắt xét nét và đầy định kiến. Đa số cho rằng người có nhiều tiền để mua siêu xe như thế thì chắc hẳn làm ăn không đàng hoàng, hoặc là một cậu ấm, cô chiêu "phá gia chi tử", hoặc là một tay chơi có hạng...
7. Quên chuyện hành lý đi
Đừng nghĩ tới chuyện chất đồ lên siêu xe, bởi đơn giản là chẳng có chỗ nào mà chất. Cốp xe đôi khi chỉ đủ chỗ cho hai túi... rau.
![]() |
Điều này đồng nghĩ với việc bạn khó có thể đi đâu xe với siêu xe. Nhưng suy cho cùng, cũng hiếm người mua siêu xe để đi du lịch.
Và sau tất cả, bất chấp tất cả những nhược điểm trên, nếu được hỏi: Có muốn lái siêu xe nữa không? Có muốn sở hữu một chiếc siêu xe không? Câu trả lời của hầu hết những người đã từng cầm lái siêu xe sẽ vẫn là: Có. Chắc chắn rồi!
Còn với những người chưa từng có cơ hội cầm lái siêu xe, đó luôn là ước mơ cháy bỏng.
Theo Nhật Minh (Dân Trí)








- Chấn động Thái Lan: Nhân viên sở thú tử vong vì bị đàn sư tử tấn công trước sự bàng hoàng của du khách (18:27)
- Người đầu tiên được ghép tim - phổi ở Việt Nam xuất viện (18:22)
- Bà Nguyễn Thị Hồng được vinh danh là Thống đốc Ngân hàng Trung ương xuất sắc nhất thế giới năm 2025 cùng với Chủ tịch Fed và Thống đốc NHTW Đan Mạch (18:16)
- Động thái của Thiên An giữa ồn ào với Jack (18:07)
- Lại thêm 1 phim Việt cực cuốn làm khán giả hóng mòn mỏi, nữ chính ai nghe tên cũng nổi da gà (44 phút trước)
- Nam bác sĩ gây bão mạng vì TỪ CHỐI chọn chuyên ngành Nội trú: Hoá ra là "người quen" từng làm rạng danh Việt Nam tại đấu trường quốc tế! (53 phút trước)
- Thế giới phản ứng dữ dội sau cuộc không kích chưa từng có của Israel vào Qatar (1 giờ trước)
- Xác định 2 đội dự vòng loại liên lục địa World Cup 2026 (1 giờ trước)
- Người phụ nữ tá hỏa với hình ảnh dưới sông Sài Gòn (1 giờ trước)
- Nhẫn tâm hành hạ con đẻ (1 giờ trước)




