-
Bố thợ xây, mẹ cấy thuê nuôi con thành kỹ sư, bác sĩ nội trú
-
Tuyển Việt Nam bỏ xa Indonesia và Malaysia nhiều bậc trên BXH giải châu Á
-
3 cái chết nghi thế lực ngầm nhúng tay ở Cbiz: Vụ ngã lầu của "mỹ nam cổ trang" Vu Mông Lung chưa phải kinh hoàng nhất!
-
Bác sĩ Tuyết Chinh đánh khách niềng răng: Nạn nhân nói gì sau khi xuất viện?
-
Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy
-
Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công
-
Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng
-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
-
Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam
-
Công an TPHCM cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới sau vụ lộ dữ liệu cá nhân
Ôtô - Xe máy
29/05/2018 18:52KMB: Toyota vẫn 'trên cơ' Mercedes và BMW
Xếp hạng trên được công ty nghiên cứu thị trường Kantar Millward Brown (Anh) công bố. Theo đó, giá trị thương hiệu Toyota năm nay đã tăng 5% lên gần 30 tỷ USD một phần do nhu cầu mạnh mẽ với SUV tại thị trường châu Âu và Mỹ.
Toyota là trường hợp khá đặc biệt bởi trong 13 năm Kantar Millward Brown làm nghiên cứu, thương hiệu này có tới 11 năm đứng vị trí số 1. Hai năm 2010 và 2012, Toyota đứng vị trí thứ 2.

Trong khi đó, giá trị thương hiệu của Mercedes tăng 9% lên 25,7 tỷ USD năm nay, vượt trên đối thủ đồng hương BMW có giá trị thương hiệu tăng 4% đạt 25,6 tỷ USD. Trong hai năm 2016 và 2017, doanh số bán hàng toàn cầu của Mercedes vượt BMW.
Tăng trưởng mạnh mẽ của Mercedes đến từ các thị trường Trung Quốc, Brazil và Nga, đồng thời thành công của dòng E-Class mới cũng đóng góp tích cực cho xu thế tăng này.

BMW chứng kiến sự tăng trưởng chậm lại nhưng vẫn là thương hiệu rất giá trị. “BMW vẫn là thương hiệu hạng sang, vượt trên rất nhiều tên tuổi khác”, Peter Walshe, giám đốc Global BrandZ của Kantar Millward Brown, nhận xét.
Năm 2011, khi BMW ra mắt thiết kế sedan thể thao M5 mới, mẫu xe này phải ngụp lặn trong sự xuất hiện của 50 mẫu xe mới tại triển lãm xe Frankfurt, Đức. Năm ngoái, hãng xe Đức theo đuổi cách tiếp cận hoàn toàn khác khi bất ngờ công bố mẫu M5 thế hệ thứ 6 trong trò chơi điện tử.

Volkswagen tái xuất
Sau thời gian dài vắng bóng, thương hiệu Volkswagen đã xuất hiện trở lại bảng xếp hạng ở vị trí thứ 10 với giá trị thương hiệu 6 tỷ USD, tăng từ 5,1 tỷ USD trong năm ngoái.
Năm 2016 và 2017, Volkswagen bị loại khỏi bảng xếp hạng do bê bối gian lận khí thải. Hãng này thừa nhận đã gian lận các kiểm tra khí thải của chính phủ và tốn hàng tỷ USD để dàn xếp bê bối này.

Tuy nhiên, Volkswagen vẫn được đánh giá là thương hiệu tốt. “Mặc dù có những tiêu cực nhất định song điều đó không ngăn cản khách hàng đến với thương hiệu này. Doanh số bán hàng của Volkswagen đã nói lên điều đó”, Walshe cho biết.
Năm ngoái, VW lập kỷ lục khi bán được 6,23 triệu xe trên toàn cầu. Tuy giá trị thương hiệu có giảm nhưng tương lai của VW vẫn rất sáng sủa. Trước đó năm 2015, giá trị thương hiệu của VW là 9,3 tỷ USD.
Telsa thu hẹp khoảng cách với Audi
Giá trị thương hiệu của Tesla đã tăng trưởng một cách ấn tượng, từ 5,9 tỷ USD năm 2017 lên 9,4 tỷ USD năm nay, đứng vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng. Xếp trước Tesla là Audi với giá trị thương hiệu 9,6 tỷ USD, tăng 3% so với năm 2017.

Tesla đạt mức lợi nhuận cao nhất trong top 10 các nhà sản xuất ôtô bất chấp những lùm xùm gần đây như xe gặp tai nạn, hay mẫu xe điện Model 3 sản xuất chậm.
“Mọi người hào hứng với Tesla bởi đây không chỉ là thương hiệu xe hơi mà còn là thương hiệu thám hiểm sao Hỏa. Với người tiêu dùng, điều này rất có ý nghĩa”, Walshe nhận xét.
Theo Gia Nguyễn (Tri Thức Trực Tuyến)








- Bố thợ xây, mẹ cấy thuê nuôi con thành kỹ sư, bác sĩ nội trú (6 phút trước)
- TT Trump: Nghi phạm sát hại nhà hoạt động Kirk đã bị bắt (14 phút trước)
- Quy hoạch không gian ngầm hiện đại phía đông hồ Hoàn Kiếm (22 phút trước)
- HLV Kim Sang-sik đón tin vui từ Hàn Quốc, tuyển Việt Nam được tăng cường sức mạnh (25 phút trước)
- Tuyển Việt Nam bỏ xa Indonesia và Malaysia nhiều bậc trên BXH giải châu Á (32 phút trước)
- “Amip ăn não” lan rộng tại một bang ở Ấn Độ, tỷ lệ tử vong lên đến 97% (43 phút trước)
- Cục trưởng CSGT: Phân làn trên cao tốc được ủng hộ, trị bệnh "rùa bò" của ô tô tải (1 giờ trước)
- Tử hình Lê Minh Nhựt, sinh năm 1992 (1 giờ trước)
- Một học sinh lớp 7 bị đâm nguy kịch trong sân trường (1 giờ trước)
- Đợi cả năm mới được xem phim Trung Quốc hay kịch trần: Nam chính là đỉnh cao của sự tuyệt vời, phá kỷ lục 2025 nhanh như chớp (1 giờ trước)




