-
Chủ tịch Đà Nẵng phê bình 29 xã , phường chậm cập nhật số liệu chi trả quà 2 - 9
-
Những thiết bị mệnh danh là "thần ăn cắp điện" bạn nên biết
-
Chủ tịch TPHCM Nguyễn Văn Được lý giải việc "không tự nhiên mà một số chủ tịch xin nghỉ"
-
Thông tin cá rô phi "có độc", gây hại sức khỏe, nhà khoa học nói gì?
-
Những hình ảnh đang khiến cộng đồng mạng cười vỡ bụng: Đây là lý do nhiều cô giáo mầm non được khuyên đi tập Gym!
-
Gia Lai: Bị ong vò vẽ tấn công, 3 cháu nhỏ thương vong
-
Mùa thu, hãy nhớ ăn món này: Nấu dễ, nguyên liệu lại giúp bổ phế khí, trị ho và tăng cường khả năng miễn dịch
-
Lãnh đạo Hải Phòng "vi hành" làm rõ vụ nhà phà từ chối chở khách rời đảo Cát Bà
-
Đám giỗ miền Tây "lên đời" thành tiệc buffet: Bàn tiệc dài như quầy tại nhà hàng, món nào cũng xịn khiến ai cũng bất ngờ
-
Vị Tổng thống Mỹ duy nhất sống sót sau 2 vụ ám sát bằng súng chỉ trong một tháng
Ôtô - Xe máy
25/07/2024 13:41Mazda đăng ký logo nhận diện mới
Mới đây, tạp chí xe hơi Drive của Úc đưa tin Mazda đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu cho một logo mới. Phiên bản mới là biến thể đen trắng với thiết kế 2D đơn giản và sắc nét hơn hẳn so với logo hình đôi cánh chữ V vốn đã trở nên quen thuộc trong nhiều năm qua.

Logo hiện thời được Mazda giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1997 và đã trải qua ba lần thay đổi trong những năm sau đó. Tại đây, hình ảnh cánh chim sải dài tượng trưng cho tốc độ, sự linh hoạt, sức mạnh và ổn định đồng thời thể hiện cam kết không ngừng cải tiến, vươn cao hơn, xa hơn trên con đường chinh phục những đỉnh cao mà nhà sáng lập công ty là Jujiro Matsuda hằng ao ước.
Ngoài logo, Mazda cũng đã đăng ký bản quyền cho một font chữ mới. Theo đó, tên thương hiệu sẽ được viết hoa toàn bộ bằng font chữ này, tương tự như font được sử dụng cho thương hiệu Mazda Foundation và Mazda Driving Academy, cũng như xuất hiện trên một số dòng xe như Mazda 3.
Từ năm 1975, Mazda đã sử dụng biểu tượng với chữ "m" và "a" viết thường, chữ "d" và "z" viết hoa. Trong đó chữ "z" được thiết kế theo kiểu chữ cắt kim loại đã trở thành biểu tượng quen thuộc của thương hiệu trong nhiều thập kỷ.

Động thái đăng ký cả logo và font chữ mới làm dấy lên nghi vấn về một sự thay đổi lớn về mặt nhận diện thương hiệu của hãng ô tô Nhật Bản. Tuy nhiên khi được Drive liên hệ, người phát ngôn của Mazda tại Úc đã từ chối bình luận về bộ nhận diện mới.
Do đó, hiện vẫn chưa thể kết luận rằng liệu Mazda có kế hoạch thay đổi toàn bộ logo nhận diện thương hiệu hay không. Cũng không loại trừ khả năng hãng chỉ áp dụng logo và font chữ mới cho một số bộ phận nhất định của công ty, hay một dòng xe cho thị trường cụ thể hoặc phụ tùng thay thế.
Theo Lê Tuấn (Tiền Phong)








- Ngân Collagen lên tiếng vụ "resort 22.000 ha" (27 phút trước)
- Chủ nhà rùng mình phát hiện quên tắt bếp ga suốt 27 ngày (37 phút trước)
- Cựu HLV MU đi xe băng qua sân, CĐV ngơ ngác (37 phút trước)
- Danh tính các đối tượng hành hung dã man 2 anh em giúp người gặp nạn ở Bắc Ninh (43 phút trước)
- Chủ tịch Đà Nẵng phê bình 29 xã , phường chậm cập nhật số liệu chi trả quà 2 - 9 (47 phút trước)
- Sao nữ nổi tiếng miền Tây ai cũng biết mặt: Huỷ hôn với bạn trai Tây yêu 12 năm, nhan sắc hiện tại miêu tả bằng 1 chữ! (49 phút trước)
- Sốc: HLV ép sinh viên hiến máu để nghiên cứu như phim kinh dị (56 phút trước)
- "Thần đồng chính trị" Pháp và bài toán bất khả thi (57 phút trước)
- Những thiết bị mệnh danh là "thần ăn cắp điện" bạn nên biết (1 giờ trước)
- iPhone 17 Air thực sự đáng mua nhất năm nay, cầm trên tay ai cũng thốt lên: "Si mê, khó tin, tuyệt diệu" (1 giờ trước)




