-
Công an TPHCM cảnh báo 5 kịch bản lừa đảo tinh vi sau vụ lộ dữ liệu CIC
-
Bố thợ xây, mẹ cấy thuê nuôi con thành kỹ sư, bác sĩ nội trú
-
Tuyển Việt Nam bỏ xa Indonesia và Malaysia nhiều bậc trên BXH giải châu Á
-
3 cái chết nghi thế lực ngầm nhúng tay ở Cbiz: Vụ ngã lầu của "mỹ nam cổ trang" Vu Mông Lung chưa phải kinh hoàng nhất!
-
Bác sĩ Tuyết Chinh đánh khách niềng răng: Nạn nhân nói gì sau khi xuất viện?
-
Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy
-
Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công
-
Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng
-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
-
Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam
Ôtô - Xe máy
12/09/2017 09:14Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi xe vì nguy cơ cháy
Cùng một lúc 4 cuộc triệu hồi được Mercedes-Benz Việt Nam thực hiện với khá nhiều các dòng xe hiện có tại Việt Nam như A/C/E-Class, các mẫu SUV như GLC/GLE và thậm chí cả dòng xe cao cấp GLS, với tổng số lượng khoảng hơn 1.200 chiếc.
![]() |
Cụ thể, sẽ có ba đợt triệu hồi liên quan đến lỗi quá tải cầu chì bộ bảo vệ mạch khởi động có thể bị quá nhiệt do tài xế cố nổ máy nhiều lần, và làm chảy một số bộ phận xung quanh, tăng nguy cơ cháy. Đây cũng là nguyên nhân khiến 1 triệu chiếc ôtô hạng sang của Đức này phải triệu hồi trên toàn thế giới.
Mercedes-Benz Việt Nam cho biết (MBV) hãng sẽ gắn thêm cầu chì cho bộ giới hạn dòng điện khởi động động cơ để khắc phục hiện tượng quá dòng khi khởi động nhiều lần hay khởi động kéo dài (trong trình trạng bộ đề khởi động bị bó cứng do một hư hỏng trước đó).
Số lượng xe phải triệu hồi vì nguyên nhân này vào khoảng 940 chiếc, với thời gian sản xuất cụ thể như sau:
![]() |
Đối với lỗi này, thời gian kiểm tra và hoàn thiện trong khoảng 1 giờ đồng hồ. |
Trong khi đó, sẽ có gần 300 chiếc SUV các loại sẽ phải triệu hồi để thay mới giắc nối điện của hệ thống điện điều khiển mô-tơ trợ lực hệ thống lái. MBV cho biết phần bảo vệ của giắc nối dây điện lắp vào hệ thống trợ lực lái điện trên các mẫu xe này có nguy cơ bị nước hoặc hơi ẩm xâm nhập dẫn đến hiện tượng tín hiệu truyền bên trong bộ điều khiển có thể bị nhiễu loạn và làm cho hệ thống trợ lực lái có thể bị ngừng hoạt động. Điều này có thể làm tăng nguy cơ tai nạn tùy thuộc vào điều kiện đang vận hành xe.
Các mẫu xe liên quan đến lỗi triệu hồi này cụ thể như sau:
![]() |
Thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi này là khoảng 1 giờ đồng hồ. |
Cả hai đợt triệu hồi này của Mercedes-Benz Việt Nam dự kiến được thực hiện từ nay đến tháng 9/2020. Người tiêu dùng nên liên lạc với đại lí chính thức của MBV trên toàn quốc để có thêm thông tin về chiếc xe mình đang sử dụng.
Ngoài ra, MBV cho biết, đối với các mẫu xe do tập đoàn Daimler AG sản xuất được nhập khẩu vào Việt Nam không thông qua MBV (dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu) thuộc diện triệu hồi lần này, nếu được yêu cầu, MBV sẽ trợ giúp liên hệ để kiểm tra thông tin và thay thế miễn phí theo chương trình triệu hồi sau khi nhận được yêu cầu từ Daimler AG.
Theo Như Phúc (Dân Trí)








- Hi hữu: Nằm trên giường xem điện thoại khi trời sấm sét, nam thanh niên tử vong (22:10)
- Khởi tố cựu Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa Lê Anh Xuân (17 phút trước)
- Đợt 'thanh trừng' chưa từng có của MU và Man City (38 phút trước)
- Cựu Phó Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng bị truy tố vì nhận hối lộ gần 1 tỷ đồng (38 phút trước)
- Rộ tin Negav rút khỏi concert Em Xinh Say Hi diễn ra vào ngày mai (1 giờ trước)
- Bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Thi Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hoá (1 giờ trước)
- Nóng: Kết quả bước đầu về dữ liệu bị thu thập trái phép trong vụ CIC bị hacker tấn công (1 giờ trước)
- Miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh đầu tiên ngay trong tháng này (1 giờ trước)
- Công an TPHCM cảnh báo 5 kịch bản lừa đảo tinh vi sau vụ lộ dữ liệu CIC (2 giờ trước)
- Giải cứu cô gái bị người lạ dụ dỗ sang Campuchia làm việc (2 giờ trước)




