-
Mùa thu, hãy nhớ ăn món này: Nấu dễ, nguyên liệu lại giúp bổ phế khí, trị ho và tăng cường khả năng miễn dịch
-
Lãnh đạo Hải Phòng "vi hành" làm rõ vụ nhà phà từ chối chở khách rời đảo Cát Bà
-
Đám giỗ miền Tây "lên đời" thành tiệc buffet: Bàn tiệc dài như quầy tại nhà hàng, món nào cũng xịn khiến ai cũng bất ngờ
-
Vị Tổng thống Mỹ duy nhất sống sót sau 2 vụ ám sát bằng súng chỉ trong một tháng
-
Bộ trưởng Quốc phòng Pháp được bổ nhiệm làm thủ tướng, đối mặt thách thức lớn
-
2 sai lầm khi tập luyện hại gan, thận, tim
-
Giúp người giữa đường rồi bị đánh nhập viện: Lời cảnh tỉnh từ vụ việc ở Bắc Ninh
-
Vụ 2 anh em làm việc tốt nghi bị đánh dã man ở Bắc Ninh: Camera ghi cảnh trước va chạm
-
Quán nước ở An Giang bị côn trùng bu kín, khách vẫn xếp hàng chờ mua
-
Hàng nghìn người vào xem buổi phát trực tiếp của trường ĐH TOP 1 Việt Nam: Chào mừng đến với "cuộc chơi" của những bộ não siêu giỏi!
Ôtô - Xe máy
21/08/2021 06:53Người khổng lồ ô tô ở Ấn Độ ngấm đòn khủng hoảng chip bán dẫn
Một trong những vấn đề lớn mà các nhà sản xuất ô tô trên thế giới đang phải đối mặt ngoài COVID-19 là sự thiếu hụt chất bán dẫn.
Tất cả các nhà sản xuất hiện đang trải qua cuộc khủng hoảng này và Maruti Suzuki, một gã khổng lồ tại thị trường Ấn Độ cũng phải đối mặt với những vấn đề tương tự. Cuộc khủng hoảng tồi tệ đến mức họ đã bắt đầu phải cắt giảm sản lượng.

Hãng này cho biết, sẽ phải cắt giảm từ 50.000- 60.000 chiếc xe tính riêng trong tháng 8/2021.
Maruti là một công ty sản xuất ô tô lớn nhất Ấn Độ. Vì vậy, việc họ cắt giảm sản xuất sẽ có ảnh hưởng lớn đến kế hoạch cung ứng một số mẫu xe phổ biến tại thị trường này trong những tháng tới.
Dự kiến, việc cắt giảm này diễn ra đồng loạt ở các nhà máy Gurgaon, Manesar, Gujarat. Trong đó, nhà máy Manesar sẽ giảm xuống còn 45.000 chiếc, nhà máy Gujarat có thể bị cắt giảm 65-70%, chỉ sản xuất khoảng 15.000 đến 20.000 chiếc mỗi tháng.
Nhiều tính năng trên ô tô cần sử dụng chất bán dẫn như: MID, cụm đồng hồ, đèn pha tự động, hệ thống giám sát áp suất lốp, gạt mưa kính chắn gió, cảm biến đỗ xe, ABS, camera đỗ xe…v.v
Vì vậy, sự thiếu hụt chất bán dẫn còn buộc các hãng xe tại đây phải tung ra thị trường những sản phẩm bị cắt giảm hoặc chưa hoàn thiện trang bị. Điển hình như Mahindra, một trong những nhà sản xuất SUV lớn tại đây, thậm chí đã phải giao những chiếc SUV mới đến đại lý trong tình trạng không lắp đặt được màn hình thông tin giải trí cảm ứng, do thiếu chất bán dẫn.
Các công ty nghiên cứu thị trường cho rằng Quý III/2021 sẽ là Quý tồi tệ nhất về tình trạng khan hiếm chip ở Ấn Độ và tình hình Quý IV cũng không khả quan hơn.
Theo Phương Ánh (VietNamNet)








- Vì sao trận U23 Thái Lan – U23 Malaysia phải lùi 90 phút? (09:42)
- Mùa thu, hãy nhớ ăn món này: Nấu dễ, nguyên liệu lại giúp bổ phế khí, trị ho và tăng cường khả năng miễn dịch (09:37)
- 48 tuổi dọn khỏi nhà chồng tôi mới biết thế nào là... sống! (09:35)
- Vẫn đông nghịt người đến Triển lãm thành tựu đất nước (09:34)
- 10 năm duy trì 3 "kỷ luật", người vợ khiến chồng phải bội phục khi mua được căn hộ 2 phòng ngủ ở Hà Nội (09:31)
- "Gió ngang khoảng trời xanh" tập 15: Mỹ Anh bị hội bạn giàu có của bà Lý tưởng là ô sin (09:31)
- Mercedes-Benz xác nhận 'tiểu G-Class': Khung gầm hoàn toàn mới, thiết kế nhiều điểm tương đồng, động cơ thuần điện (09:30)
- Ông Trump muốn EU áp thuế 100% với Trung Quốc và Ấn Độ (09:24)
- NSND Lê Khanh: 'Không có NSND Phạm Thị Thành, sẽ không có chúng tôi' (09:24)
- Lãnh đạo Hải Phòng "vi hành" làm rõ vụ nhà phà từ chối chở khách rời đảo Cát Bà (09:22)




