-
Quan chức Thái Lan tiết lộ về 2 ngày đầu tiên của ông Thaksin trong trại giam
-
Ông Trần Lưu Quang làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực TP HCM
-
Giông lốc mạnh, tôn bay như giấy trên đường ở TPHCM
-
Lời khuyên gây sốt của Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội cho bác sĩ nội trú
-
Bất động sản giá trị bậc nhất còn lại của ông Trịnh Văn Quyết
-
Hàng chục công nhân được trả lương bằng ma túy ở Quảng Ninh
-
Rò rỉ ảnh hiện trường nơi "mỹ nam cổ trang số 1 Trung Quốc" Vu Mông Lung ngã lầu tử vong vào sáng nay?
-
Phó chủ tịch tỉnh An Giang xin nghỉ hưu ở tuổi 51
-
Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên?
-
Việt Nam khuyến cáo công dân cân nhắc thận trọng khi tới Nepal
Ôtô - Xe máy
23/11/2017 09:48Nguyên nhân ôtô rung bần bật sau vá lốp
Anh Ngọc Anh mới mua chiếc Altis được vài tháng. Là một cán bộ quản lý của một cơ quan ở Hà Nội nên thời gian này anh rất bận rộn, hàng ngày vẫn đi làm trên chiếc xe yêu quý cách nhà 7 km. Đúng hôm có việc cần chạy ra ngoài, nhìn lốp bên lái thấy xẹp lép, anh vội vàng hỏi đồng nghiệp xem có cửa hàng vá lốp nào gần cơ quan không.
Mười phút sau khi gọi điện, một nhân viên kỹ thuật đến kiểm tra báo lốp ăn đinh và cần phải vá. Chủ xe đồng ý cho thợ cầm lốp về xưởng. Ít phút sau anh thợ quay lại với quả lốp đầy hơi và lắp lại hoàn chỉnh vào xe.
Nên kiểm tra cân bằng động sau khi vá hoặc đảo lốp. Video: Lương Dũng. |
Tưởng mọi việc đâu vào đấy, rẽ lên đường vành đai 3 rồi tăng tốc lên 80 km/h thì xe rung bần bật, lực phản hồi rõ rệt lên vô-lăng. Tưởng xe có vấn đề, táp vô làn dừng khẩn cấp, bật đèn cảnh báo nguy hiểm, anh Ngọc Anh xuống xe nhìn 4 lốp thấy vẫn bình thường. Thầm nghĩ, chắc không vấn đề gì.
Lần thứ hai, tăng tốc lên 80 km/h, chiếc Altis mới mua lại rung lên bần bật, tài xế thầm nghĩ chắc do lốp vừa vá. Để chắc chắn, anh đưa xe vào hãng kiểm tra. Anh mô tả lại quá trình xe bị rung khi chạy tốc độ 80 km/h sau khi thay lốp cho thợ ở hãng nghe.
Vừa nghe mô tả xong, tay thợ của hãng khẳng định, quả lốp sau khi vá chưa cân bằng động. Quan sát bằng mắt thường và theo kinh nghiệm, anh thợ này còn phát hiện lốp bị rơi miếng chì cân bằng trên vành.
Qua tham khảo một số chuyên gia về lốp, lốp ôtô sau khi vá nên cân bằng động để tránh tình trạng xe bị rung khi chạy tốc độ cao. Một số cửa hàng không chuyên về lốp thường chỉ vá theo yêu cầu của chủ xe. Việc cân bằng động lốp lại mất phí. Chi phí cho mỗi lần cân bằng động dao động từ 80.000 đến 100.000 đồng tùy cơ sở. Trong khi miếng vá chỉ 50.000 đồng.
Việc cân bằng động cho lốp nhằm hạn chế bị mài mòn các chi tiết thuộc hệ thống lái cũng như hệ thống treo. Nên đưa xe vào những cơ sở chuyên về lốp hoặc các garage chính hãng để kiểm tra lốp để tránh mất thời gian và tiền bạc.
Các chuyên gia cũng khuyến cáo, sau khi vá hoặc thay lốp, nên kiểm tra cân bằng động bánh xe.
Theo Lương Dũng (VnExpress.net)








- 5 anh em cãi nhau ngay sau đám tang bố vì 60 triệu tiền phúng viếng (11/09/25 23:30)
- Xóa sổ đường dây sản xuất, tiêu thụ hàng chục ngàn hũ yến chưng giả trên cả nước (11/09/25 22:59)
- Ecuador dự World Cup với kỳ tích khó tin (11/09/25 22:56)
- Vụ bé trai bị xe rác tông tử vong: Nhà trường lên tiếng về camera không có (11/09/25 22:18)
- Người thay thế NSND Xuân Bắc ở Vua tiếng Việt (11/09/25 21:30)
- Công an Hà Nội làm việc với Streamer Độ Mixi vì phát ngôn lệch chuẩn (11/09/25 21:26)
- Bộ trưởng Nepal và gia đình bám dây trực thăng trốn người biểu tình (11/09/25 21:21)
- Đặng Thị Hồng bất ngờ bị cấm thi đấu trong nước sau giải thế giới (11/09/25 21:13)
- Hiếp dâm thai phụ, bác sĩ ở Đồng Nai lĩnh án (11/09/25 20:56)
- Bị đánh tới tấp, chồng dùng dao đâm vợ tử vong (11/09/25 20:49)




