-
Quan chức Thái Lan tiết lộ về 2 ngày đầu tiên của ông Thaksin trong trại giam
-
Ông Trần Lưu Quang làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực TP HCM
-
Giông lốc mạnh, tôn bay như giấy trên đường ở TPHCM
-
Lời khuyên gây sốt của Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội cho bác sĩ nội trú
-
Bất động sản giá trị bậc nhất còn lại của ông Trịnh Văn Quyết
-
Hàng chục công nhân được trả lương bằng ma túy ở Quảng Ninh
-
Rò rỉ ảnh hiện trường nơi "mỹ nam cổ trang số 1 Trung Quốc" Vu Mông Lung ngã lầu tử vong vào sáng nay?
-
Phó chủ tịch tỉnh An Giang xin nghỉ hưu ở tuổi 51
-
Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên?
-
Việt Nam khuyến cáo công dân cân nhắc thận trọng khi tới Nepal
Ôtô - Xe máy
04/06/2018 16:07Nhập khẩu ôtô Trung Quốc vượt ASEAN cuối tháng 5
Theo Tổng cục Hải Quan, lượng xe nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam trong tuần cuối tháng 5 đạt 300 chiếc, giá trị hơn 8,6 triệu USD. Số lượng xe này thông quan chủ yếu từ cửa khẩu Hải Phòng và TP HCM.
Lượng xe con chiếm đến 161 chiếc, giá trị khai báo hải quan 3,4 triệu USD. Xe con xuất xứ từ Trung Quốc và Mexico chiếm phần lớn, cùng đạt 65 chiếc. Xe từ Đức và Nhật Bản cùng chiếm 11 chiếc, còn lại từ các nước khác.

Trong tuần cuối cùng của tháng 5, lượng xe con xuất xứ Trung Quốc nhập khẩu vào Việt Nam vượt qua các dòng xe hưởng thuế suất 0% từ ASEAN. Tính từ đầu tháng 5 đến nay, lượng xe Trung Quốc nhập khẩu vào Việt Nam khá đều đặn theo các tuần, tổng số ước tính khoảng 118 chiếc.
Trung Quốc là một trong những thị trường ôtô lớn nhất thế giới. Quốc gia này có sự hiện diện của nhiều thương hiệu lớn thế giới, cùng nhà máy sản xuất và nhiều hãng nội địa khác.

Xe Trung Quốc nhập khẩu vào Việt Nam có lợi thế về giá bán và tính năng đi kèm so với xe Nhật và xe Hàn ở cùng phân khúc. Các thương hiệu xe Trung Quốc từng tự tin tham gia các triển lãm ôtô lớn tại Việt Nam như BAIC (2015) hay Dongfeng (2017).
Tuy nhiên, sự mất lòng tin vào các dòng xe Trung Quốc từ cách đây khoảng chục năm của những BYD, Lifan, Chery khiến những thương hiệu mới vào Việt Nam sau này như BAIC, Zotye, Dongfeng vẫn khá mờ nhạt trên thị trường. Bởi dù tính năng công nghệ nhiều hơn so với sản phẩm từ quốc gia khác, chất lượng xe Trung Quốc vẫn được nhiều người đặt dấu hỏi.
Trong bối cảnh xe ASEAN hưởng thuế suất 0% sẽ về Việt Nam ồ ạt thời gian tới, giá bán cạnh tranh và xuất xứ đáng tin cậy hơn, cơ hội cho xe Trung Quốc làm nên chuyện còn bỏ ngỏ. Thời điểm này, số lượng xe xuất xứ Trung Quốc về đều đặn hơn do không gặp nhiều khó khăn về giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại như một số dòng xe xuất xứ ASEAN, Nhật Bản và châu Âu.
Theo Ngọc Tuấn (VnExpress.net)








- 5 anh em cãi nhau ngay sau đám tang bố vì 60 triệu tiền phúng viếng (11/09/25 23:30)
- Xóa sổ đường dây sản xuất, tiêu thụ hàng chục ngàn hũ yến chưng giả trên cả nước (11/09/25 22:59)
- Ecuador dự World Cup với kỳ tích khó tin (11/09/25 22:56)
- Vụ bé trai bị xe rác tông tử vong: Nhà trường lên tiếng về camera không có (11/09/25 22:18)
- Người thay thế NSND Xuân Bắc ở Vua tiếng Việt (11/09/25 21:30)
- Công an Hà Nội làm việc với Streamer Độ Mixi vì phát ngôn lệch chuẩn (11/09/25 21:26)
- Bộ trưởng Nepal và gia đình bám dây trực thăng trốn người biểu tình (11/09/25 21:21)
- Đặng Thị Hồng bất ngờ bị cấm thi đấu trong nước sau giải thế giới (11/09/25 21:13)
- Hiếp dâm thai phụ, bác sĩ ở Đồng Nai lĩnh án (11/09/25 20:56)
- Bị đánh tới tấp, chồng dùng dao đâm vợ tử vong (11/09/25 20:49)




