-
Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem
-
4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất
-
Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi?
-
Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng
-
Nam sinh bị đánh gãy xương hàm vì…cho là "nhìn đểu" giữa phố Hà Nội
-
Xúc động lễ tưởng niệm một năm ngày mất của 67 nạn nhân Làng Nủ
-
"Á hậu bị đế chế Samsung ruồng bỏ" hóa anh hùng, cứu sống 1 diễn viên nhí trong gang tấc
-
Bất ngờ: Hàng nghìn người trên cả nước sắp nhận liền tay gần 60 triệu đồng/năm, đặc quyền chưa từng xuất hiện
-
2 video "giật cô hồn" văn minh gây sốt mạng xã hội
-
Khoảnh khắc người đàn ông bất ngờ đổ gục trong quán nước
Ôtô - Xe máy
23/12/2022 08:31Những chi phí đi kèm với việc sở hữu một chiếc ô tô điện
Các khoản tín dụng thuế dành cho người mua xe điện ở Hoa Kỳ đã giảm đi và khó tận dụng hơn. Thời gian đầu tiên khi mua xe điện, người mua có thể nhận được các ưu đãi thuế tuyệt vời và điều này làm cho chi phí trả trước để chuyển sang sử dụng loại phương tiện này có lợi nhiều hơn.
Theo CNBC, ngày nay, người mua ít nhận được các ưu đãi kèm theo này hơn và điều đó góp phần đẩy tổng chi phí để sở hữu một chiếc xe điện vượt ra ngoài mức giá được đưa ra tại các đại lý.
Thay pin là điều chắc chắn cần thiết
Năng lượng cung cấp cho xe điện được sinh ra từ sự kết hợp giữa dung lượng pin và động cơ chuyên dụng chạy bằng năng lượng điện, thay vì nhiên liệu xăng hoặc dầu diesel. Do đó, xe điện sẽ cần thay pin định kỳ để đảm bảo hiệu suất hoạt động cho chiếc xe.
Mặc dù xe điện không tốn chi phí cho việc bơm xăng, tuy nhiên, Viện Nghiên cứu Năng lượng báo cáo rằng bộ pin trên xe điện chiếm từ 30% đến 40% tổng chi phí của xe và do đó, việc thay thế bộ phận này thậm chí có thể tốn kém hơn nhiều.
Sự xuống cấp của pin ảnh hưởng đến giá trị bán lại
Do chi phí thay pin rất tốn kém và là một bộ phận tối quan trọng đối với sự vận hành của xe điện nên bộ phận này ảnh hưởng đến giá trị bán lại nhiều hơn so với hệ thống đẩy của xe chạy bằng động cơ đốt trong. Nếu được bảo dưỡng tốt và còn sở hữu động cơ nguyên bản, rất có thể một chiếc xe Toyota hoặc Ford đời 1990, hoặc thậm chí 1980, chắc chắn sẽ hoạt động tốt hơn so với một chiếc xe điện cùng thời.
Việc thay thế pin của xe điện sẽ khiến dòng xe này mất giá trị bán lại đáng kể hơn nhiều so với xe chạy bằng xăng truyền thống. Các báo cáo của EDF Energy cho biết, xe điện đã qua sử dụng có thể được bán lại với mức giá chiết khấu cao, nhưng mối lo ngại về việc phải thay pin đang gia tăng có thể là một rào cản lớn trong quyết định sở hữu xe điện của người tiêu dùng./.
Theo CTV Khánh Linh (Vov.vn)








- Xác định 2 đội dự vòng loại liên lục địa World Cup 2026 (17:30)
- Người phụ nữ tá hỏa với hình ảnh dưới sông Sài Gòn (17:22)
- Nhẫn tâm hành hạ con đẻ (17:17)
- Cận cảnh 2 gốc trầm vừa được công nhận là Cây di sản Việt Nam (17:11)
- Nepal ban bố lệnh giới nghiêm toàn quốc đến ngày 11/9 (17:06)
- Số lượng tài khoản chứng khoán mở mới cao nhất trong 1 năm (59 phút trước)
- Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem (1 giờ trước)
- Vợ cựu thủ tướng Nepal bị thiêu sống khi người biểu tình phóng hỏa nhà riêng (1 giờ trước)
- Ronaldo 40 tuổi vẫn viết lại lịch sử (1 giờ trước)
- 4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất (1 giờ trước)




