-
Quan chức Thái Lan tiết lộ về 2 ngày đầu tiên của ông Thaksin trong trại giam
-
Ông Trần Lưu Quang làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực TP HCM
-
Giông lốc mạnh, tôn bay như giấy trên đường ở TPHCM
-
Lời khuyên gây sốt của Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội cho bác sĩ nội trú
-
Bất động sản giá trị bậc nhất còn lại của ông Trịnh Văn Quyết
-
Hàng chục công nhân được trả lương bằng ma túy ở Quảng Ninh
-
Rò rỉ ảnh hiện trường nơi "mỹ nam cổ trang số 1 Trung Quốc" Vu Mông Lung ngã lầu tử vong vào sáng nay?
-
Phó chủ tịch tỉnh An Giang xin nghỉ hưu ở tuổi 51
-
Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên?
-
Việt Nam khuyến cáo công dân cân nhắc thận trọng khi tới Nepal
Ôtô - Xe máy
25/03/2016 16:09Ôtô Nga giá 200 triệu đồng sắp bán ở Việt Nam
Ngày 21/3, Chính phủ Nga và Việt Nam đã ký kết nghị định thư về ôtô mở đường cho các hãng ôtô của Nga như Kamaz, Gaz, UAZ hay Lada sẽ cùng các đối tác Việt Nam thành lập liên doanh để sản xuất, lắp ráp ôtô tải, xe từ 10 chỗ trở lên, xe địa hình và một số loại xe chuyên dụng tại Việt Nam.
Đặc biệt, trong thời gian đầu, Việt Nam sẽ cho phép các liên doanh được nhập khẩu miễn thuế một số xe nguyên chiếc để bán thăm dò thị hiếu của thị trường. Ngoài ra, các linh kiện, phụ tùng lắp ráp ôtô cũng được hưởng hạn ngạch miễn thuế trong vòng 5 năm. Nghị định thư sẽ chính thức có hiệu lực từ giữa năm 2016.
![]() |
Mẫu xe Lada Vesta có giá bán khoảng 514.000 rup. |
Tại thị trường Nga, ôtô du lịch Lada với các mẫu xe nhỏ, hatchback, sedan, SUV có giá bán từ 404.200 đến 589.000 rup, tương đương khoảng 133 đến 195 triệu đồng. Nếu vào Việt Nam, với việc miễn thuế nhập khẩu, theo tính toán giá bán cho các mẫu xe này ở Việt Nam dao động trong khoảng 200 triệu đồng. Đây là mức giá khá rẻ so với mặt bằng thị trường ôtô trong nước.
Trao đổi với Zing.vn về việc ôtô Nga giá rẻ có tạo được chỗ đứng ở Việt Nam thời gian tới hay không, ông Trần Ngọc Quân - Phó Vụ trưởng Vụ thị trường châu Âu, Bộ Công Thương cho biết Nghị định thư tạo điều kiện cho các liên doanh ôtô Nga ra đời, tuy nhiên, việc kinh doanh và giá bán các mẫu ôtô hoàn toàn do các doanh nghiệp quyết định.
Theo chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long, trong thời đại hội nhập hiện nay cơ hội cho các hãng xe Nga tại Việt Nam phụ thuộc vào năng lực cạnh tranh về giá cả, khả năng tiếp thị cũng như chất lượng sản phẩm của họ. Cũng theo vị chuyên gia, mặc dù tạo các chính sách ưu đãi, cơ quan nhà nước cần phải giám sát việc thực hiện chính sách phát triển nền công nghệ ôtô Việt Nam cũng như tạo công ăn việc làm, đảm bảo môi trường an sinh cho người lao động của các đối tác Nga.








- 5 anh em cãi nhau ngay sau đám tang bố vì 60 triệu tiền phúng viếng (11/09/25 23:30)
- Xóa sổ đường dây sản xuất, tiêu thụ hàng chục ngàn hũ yến chưng giả trên cả nước (11/09/25 22:59)
- Ecuador dự World Cup với kỳ tích khó tin (11/09/25 22:56)
- Vụ bé trai bị xe rác tông tử vong: Nhà trường lên tiếng về camera không có (11/09/25 22:18)
- Người thay thế NSND Xuân Bắc ở Vua tiếng Việt (11/09/25 21:30)
- Công an Hà Nội làm việc với Streamer Độ Mixi vì phát ngôn lệch chuẩn (11/09/25 21:26)
- Bộ trưởng Nepal và gia đình bám dây trực thăng trốn người biểu tình (11/09/25 21:21)
- Đặng Thị Hồng bất ngờ bị cấm thi đấu trong nước sau giải thế giới (11/09/25 21:13)
- Hiếp dâm thai phụ, bác sĩ ở Đồng Nai lĩnh án (11/09/25 20:56)
- Bị đánh tới tấp, chồng dùng dao đâm vợ tử vong (11/09/25 20:49)




