-
Xúc động lễ tưởng niệm một năm ngày mất của 67 nạn nhân Làng Nủ
-
"Á hậu bị đế chế Samsung ruồng bỏ" hóa anh hùng, cứu sống 1 diễn viên nhí trong gang tấc
-
Bất ngờ: Hàng nghìn người trên cả nước sắp nhận liền tay gần 60 triệu đồng/năm, đặc quyền chưa từng xuất hiện
-
2 video "giật cô hồn" văn minh gây sốt mạng xã hội
-
Khoảnh khắc người đàn ông bất ngờ đổ gục trong quán nước
-
Mâm cỗ đám cưới ở Quảng Ninh gây sốt, khách ngỡ ngàng khi thử món giun xào
-
Nhiều tài xế ô tô bị phạt sau khi người dân phản ánh đến Cục trưởng CSGT
-
Lần đầu công bố sổ ghi chép của bà Nguyễn Thị Bình và nhiều tài liệu ngoại giao
-
Nháy đèn pha và vượt đèn đỏ, tài xế xe bán tải bị phạt hơn 20 triệu đồng
-
Lan truyền thông tin nghỉ 4 ngày Tết Dương lịch 2026: Bộ Nội vụ lên tiếng
Ôtô - Xe máy
10/09/2024 08:28Sạc ôtô điện dưới thời tiết mưa bão, ngập lụt cần lưu ý gì?
Hầu hết hệ thống pin và sạc trên ôtô điện hiện nay được thiết kế kín nước và tích hợp công nghệ tiên tiến để ngăn ngừa nguy cơ phóng điện hay đoản mạch nhằm giúp bảo vệ tối đa cho người sử dụng.
Thực tế, mỗi bước trong quy trình sạc ôtô điện đều được tính toán kỹ nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
Quy trình sạc xe đều được các kỹ sư tính toán kỹ càng để đảm bảo an toàn, các linh kiện điện tử cũng phải được kiểm tra nghiêm ngặt theo đúng tiêu chuẩn như: chuẩn Ingress Protection (IP) chỉ mức độ chống bụi/nước được đặt ra bởi Ủy ban Kỹ thuật Điện Quốc tế (International Electrotechnical Commission - IEC).

Theo quy chuẩn IEC 60529, số càng cao thì khả năng chống chịu sự tác động của bụi/nước càng lớn. Chẳng hạn, độ chống bụi được biểu thị qua con số đầu tiên 1-6, độ chống nước là con số tiếp theo từ 1-8.
Các trạm sạc ôtô điện công cộng tại Việt Nam đều được thiết kế để chống nước, với chỉ số chống nước từ IP54 đến IP65 tuỳ vào từng bộ phận. Đối với các sản phẩm cao cấp hơn, chỉ số IP có thể lên tới IP68, cho phép thiết bị chống chịu hoàn toàn với bụi và thậm chí ngâm trong nước mà không bị hư hỏng.
Các hệ thống này được kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn khi sử dụng, ngay cả trong điều kiện thời tiết mưa bão.
Trong trường hợp chấu sạc hoặc điểm kết nối bị ướt, việc sạc có thể bị ngừng. Lúc này, tài xế chỉ cần làm khô đầu sạc và thử kết nối lại.

Mặc dù trạm sạc công cộng được đánh giá là an toàn nhưng người dùng vẫn nên hạn chế sạc xe dưới trời mưa hay ngập lụt bởi khi điện và nước kết hợp vẫn có thể tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.
Đặc biệt, nếu người dùng sử dụng sạc thường tại nhà vẫn có thể gặp nguy hiểm nếu vật dụng cắm điện bị ướt.
Bên cạnh đó, việc lái xe qua các khu vực ngập lụt cũng không được khuyến khích, dù là xe điện hay xe xăng, vì điều này có thể gây ra nhiều rủi ro không lường trước.
Nếu hệ thống phát hiện độ ẩm hoặc nước rò vào, cơ chế an toàn sẽ ngay lập tức ngắt điện để bảo vệ xe và người sử dụng.
Theo Thảo Nguyễn (Kienthuc.net.vn)








- Xúc động lễ tưởng niệm một năm ngày mất của 67 nạn nhân Làng Nủ (15:16)
- Quay lén dưới váy tiếp viên hàng không, nam hành khách bị bắt (15:14)
- YouTuber Hoàng Văn Đức vừa bị khởi tố tội Trốn thuế là ai? (15:06)
- "Á hậu bị đế chế Samsung ruồng bỏ" hóa anh hùng, cứu sống 1 diễn viên nhí trong gang tấc (15:04)
- Bất ngờ: Hàng nghìn người trên cả nước sắp nhận liền tay gần 60 triệu đồng/năm, đặc quyền chưa từng xuất hiện (15:03)
- Nhìn bố chồng mặc áo sơ mi cũ kỹ, xách chiếc túi vải đầy tiền, ngồi lên xe ôm công nghệ mà tôi choáng váng (15:02)
- Tiếp nhận thêm 79 "nhân viên chứng khoán", tiếp viên karaoke do Campuchia trao trả (15:01)
- 5 phim Hoa ngữ ngược thê thảm nhất: Xem một lần, khóc cả đời (30 phút trước)
- Khởi tố 4 tội danh để điều tra nhóm tội phạm do ông trùm Ý ẻng cầm đầu (32 phút trước)
- 2 video "giật cô hồn" văn minh gây sốt mạng xã hội (38 phút trước)




