-
Công an TPHCM cảnh báo 5 kịch bản lừa đảo tinh vi sau vụ lộ dữ liệu CIC
-
Bố thợ xây, mẹ cấy thuê nuôi con thành kỹ sư, bác sĩ nội trú
-
Tuyển Việt Nam bỏ xa Indonesia và Malaysia nhiều bậc trên BXH giải châu Á
-
3 cái chết nghi thế lực ngầm nhúng tay ở Cbiz: Vụ ngã lầu của "mỹ nam cổ trang" Vu Mông Lung chưa phải kinh hoàng nhất!
-
Bác sĩ Tuyết Chinh đánh khách niềng răng: Nạn nhân nói gì sau khi xuất viện?
-
Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy
-
Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công
-
Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng
-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
-
Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam
Ôtô - Xe máy
21/04/2017 10:24"Thủ phạm gây kẹt xe là ôtô chứ không phải xe máy"
Nếu sỏi là ôtô, cát là xe máy và khi cả hai cùng đổ vào ống nước nhỏ, chỉ cần một viên sỏi kẹt là cả ống sẽ tắc.
Vì một ôtô cỡ nhỏ cũng bằng hai xe máy, dòng to hơn thì bằng 4 xe máy. Bán kính thực hiện vòng cua để thay đổi hướng đi của ôtô lớn hơn xe máy rất nhiều. Ôtô muốn quay đầu hay rẽ đều cần phải có khoảng trống nhất định không thì chỉ có đứng im. Còn xe máy bí quá thì đẩy chân xe cũng nhích.
* Video: Hàng nghìn người chen chúc như kiến vì kẹt xe Hà Nội (Video: Facebook Anh Quyến) |
Các bạn cứ tưởng tượng như một ống nước nhỏ, nếu sỏi là ôtô, còn cát là xe máy. Khi cả hai cùng đổ vào ống nước, chỉ cần một viên sỏi kẹt là cả cái ống sẽ tắc, còn cát dồn vào các khe trống thì kẹt cứng.
Cũng như đường bé, giờ cao điểm một ôtô sang đường sẽ có ùn tắc xảy ra. Chưa kể, xe buýt có kích thước lớn nếu đi vào đường hai làn thì ùn ứ là chắc chắn (vì xe buýt cứ 500 m là lại tấp vào điểm đón trả khách). Lúc này, người dân đi xe máy sẽ đổ dồn sang làn ôtô và dẫn tới kẹt xe cục bộ.
Thay vì đổ lỗi cho mình xe máy là thủ phạm kẹt xe thì các chuyên gia nên xuống đường đi thăm thực tế. Các ông sẽ thấy rõ cơ sở hạ tầng ở TP HCM đã đúng chuẩn với một thành phố đông dân chưa? Và hiểu được ý thức người dân tham gia giao thông như thế nào?
Tôi nghĩ nên dời trường đại học, trường cấp 3 sang các khu thưa dân cư, những doanh nghiệp có lượng lao động trên 50 người cũng nên chuyển qua khu vực ngoại thành. Nếu làm được điều này, tôi tin rằng sẽ giảm được nạn kẹt xe ở các khu trung tâm vốn quy hoạch từ lâu đường xá nhỏ.
* Video: Xe sang Lexus chạy ngược chiều tránh kẹt xe Sài Gòn |
Theo Nguyễn Ngọc Tùng (VnExpress.net)








- Lý do một KOL thường xuyên đăng clip triệu view bị công an mời làm việc (12/09/25 23:30)
- iPhone 17 Pro Max cháy hàng sau 5 phút, đại lý sập web đặt hàng (12/09/25 23:16)
- Bắt giữ khẩn cấp tài xế 'chặt chém' 2,5 triệu đồng cho cuốc xe 70 km (12/09/25 22:48)
- Vingroup khởi kiện chủ tài khoản facebook Hiền Nguyễn ra tòa án Mỹ (12/09/25 22:39)
- Tình trạng đáng báo động của Thiên An sau khi bị cấm tái xuất (12/09/25 22:30)
- 7 kiểu mùi trên cơ thể đang ngầm cảnh báo bệnh tật, tiếc là hầu hết chúng ta đều bỏ qua! (12/09/25 22:15)
- Hi hữu: Nằm trên giường xem điện thoại khi trời sấm sét, nam thanh niên tử vong (12/09/25 22:10)
- Khởi tố cựu Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa Lê Anh Xuân (12/09/25 21:56)
- Đợt 'thanh trừng' chưa từng có của MU và Man City (12/09/25 21:36)
- Cựu Phó Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng bị truy tố vì nhận hối lộ gần 1 tỷ đồng (12/09/25 21:35)




