-
Quan chức Thái Lan tiết lộ về 2 ngày đầu tiên của ông Thaksin trong trại giam
-
Ông Trần Lưu Quang làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực TP HCM
-
Giông lốc mạnh, tôn bay như giấy trên đường ở TPHCM
-
Lời khuyên gây sốt của Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội cho bác sĩ nội trú
-
Bất động sản giá trị bậc nhất còn lại của ông Trịnh Văn Quyết
-
Hàng chục công nhân được trả lương bằng ma túy ở Quảng Ninh
-
Rò rỉ ảnh hiện trường nơi "mỹ nam cổ trang số 1 Trung Quốc" Vu Mông Lung ngã lầu tử vong vào sáng nay?
-
Phó chủ tịch tỉnh An Giang xin nghỉ hưu ở tuổi 51
-
Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên?
-
Việt Nam khuyến cáo công dân cân nhắc thận trọng khi tới Nepal
Ôtô - Xe máy
04/02/2020 21:00Toyota giới thiệu tính năng mới, ngăn chặn đạp nhầm chân ga
Theo Toyota Nhật Bản, tính năng này sẽ là một phần của bản nâng cấp cho hệ thống an toàn chủ động Safety Sense của Toyota. Chức năng này sẽ được cung cấp trong những chiếc xe mới và những chiếc xe hiện tại cũng có thể trang bị thêm như một lựa chọn tùy chỉnh từ mùa hè này tại Nhật Bản.

Trong nỗ lực của mình để giúp ngăn chặn các tai nạn nghiêm trọng và giảm thiệt hại do việc đạp nhầm chân ga, năm 2012, Toyota đã giới thiệu hệ thống nhận diện Intelligent Clearance Sonar (ICS) nhằm giảm thiểu tới 70% nguy cơ đạp nhầm chân ga và 40% tai nạn lùi chuồng. Hiện tại, 32 mẫu xe, chiếm đến 83% các dòng sản phẩm của Toyota đã được trang bị ICS. Gần đây hơn, vào năm 2018, Toyota đã ra mắt hệ thống kiểm soát gia tốc sai vị trí bàn đạp trang bị thêm cho một số phương tiện hiện có. Hệ thống đã được cài đặt trong 12 dòng xe và 20.300 xe đã được trang bị tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2019. Tuy nhiên, các thiết bị và hệ thống này chỉ hoạt động khi cảm biến phát hiện chướng ngại vật như xe hơi hoặc có vật cản khác.
Chính vì vậy, Toyota đã đầu tư vào việc phát triển tính năng mới nhằm kiểm soát khả năng tăng tốc bất thường của việc đạp nhầm chân ga, ngay cả khi không có chướng ngại vật phía trước.
Nhà sản xuất ô tô đã xem xét các tai nạn thực tế trong đó nguyên nhân được xác định là do sử dụng sai bàn đạp, đặc biệt là trong các tình huống nhấn bàn đạp ga. Với dữ liệu được thu thập từ những chiếc xe được kết nối, những trường hợp tài xế tăng tốc có chủ ý như khi rẽ phải hoặc tăng tốc từ điểm dừng tạm thời đã được tổng hợp và loại bỏ. Từ đó, dễ dàng xác định đâu là những trường hợp tăng tốc bất thường, đồng thời cài đặt chức năng để kiểm soát tốc độ ngay cả khi không có chướng ngại vật nhằm ngăn chặn tai nạn xảy ra.
Bằng cách kết hợp chức năng mới với ICS hiện có trong nhiều mô hình khác nhau, công ty tin rằng nó có thể giảm thiểu số vụ tai nạn do sử dụng sai bàn đạp, đặc biệt là nhầm chân ga.
Toyota cho biết, họ sẵn sàng chia sẻ tính năng này với các nhà sản xuất ô tô khác.
Theo Anh Nguyễn (Nguoiduatin.vn)








- Đến Bạch Mai khám, hai mẹ con "sốc" khi phát hiện cùng mắc 1 loại ung thư (06:36)
- Tóc Tiên đã dọn ra khỏi biệt thự? (06:34)
- Đi đâu cũng thấy MINISO: Người đứng đằng sau "đế chế tạp hoá" này vốn là một công nhân nhà máy (06:26)
- Thành viên thân cận với Quang Linh Vlogs đột ngột rời team (06:22)
- Chân dung BTV kín tiếng từng đạt giải Nhì Văn quốc gia dẫn Thời sự 19h VTV (06:14)
- Ca sĩ Phạm Anh Khoa: Nếm đòn nhừ người, biết khổ và tu ở chùa (06:10)
- Bác sĩ nói gì về "ăn gan động vật bổ gan" (06:07)
- Truy cứu hình sự giao dịch "chui", thị trường tiền mã hoá trăm tỷ USD ra sao? (06:02)
- Tử vi thứ 6 ngày 12/9/2025 của 12 con giáp: Hợi khó khăn, Thìn có lộc (06:01)
- Bộ Chính trị: Từ 2026, người dân được khám sức khỏe định kỳ miễn phí, tiến tới miễn viện phí cơ bản (06:00)