-
Quan chức Thái Lan tiết lộ về 2 ngày đầu tiên của ông Thaksin trong trại giam
-
Ông Trần Lưu Quang làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực TP HCM
-
Giông lốc mạnh, tôn bay như giấy trên đường ở TPHCM
-
Lời khuyên gây sốt của Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội cho bác sĩ nội trú
-
Bất động sản giá trị bậc nhất còn lại của ông Trịnh Văn Quyết
-
Hàng chục công nhân được trả lương bằng ma túy ở Quảng Ninh
-
Rò rỉ ảnh hiện trường nơi "mỹ nam cổ trang số 1 Trung Quốc" Vu Mông Lung ngã lầu tử vong vào sáng nay?
-
Phó chủ tịch tỉnh An Giang xin nghỉ hưu ở tuổi 51
-
Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên?
-
Việt Nam khuyến cáo công dân cân nhắc thận trọng khi tới Nepal
Ôtô - Xe máy
10/04/2019 14:16Toyota Rush 'hụt hơi' khi đua doanh số với Xpander
Toyota giới thiệu Rush, Avanza hồi tháng 9/2018, hai mẫu xe 7 chỗ hướng tới đối tượng gia đình trẻ, với kích thước nhỏ hơn Innova và giá cũng rẻ hơn đáng kể. Ngay trước đó một tháng, đối thủ Mitsubishi cũng ra mắt chiếc Xpander cũng nhằm vào phân khúc này. Thị trường từ chỗ không có lựa chọn, trở nên sôi động. Cả ba mẫu đều nhập khẩu.
Cuộc cạnh tranh 6 tháng qua phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bên cạnh những tác động cốt lõi tới quyết định mua hàng như mức giá, trang bị, công năng thì nguồn cung cũng khiến các mẫu xe ghi nhận doanh số khác nhau, mà ở đó Xpander đang chiếm ưu thế.
Sau 6 tháng, doanh số của Rush là 1.619 xe, Avanza bán 619 chiếc và Xpander là 4.128 xe, tức gần gấp đôi tổng của Rush và Avanza. Biểu đồ doanh số theo tháng cho thấy, hầu hết các tháng số xe tới tay khách hàng của Xpander đều cao hơn các đối thủ.
Toyota cho rằng lượng hàng về nước chưa ổn định khiến doanh số thấp, bởi số ghi nhận là lượng xe thực giao. Mitsubishi cũng có lý giải tương tự khi số chênh lệch lớn giữa các tháng. Ví dụ tháng 1 gần 1.300 xe, sang tháng 2 chỉ còn 5 xe và tháng 3 lại vọt lên hơn 1.800 chiếc.
Cùng không thuận lợi trong việc nhập hàng, nhưng Xpander đang tỏ ra vượt trội hai đối thủ về khả năng tiếp cận khách hàng. Lợi thế của mẫu xe này là thiết kế mới lạ, không gian khá rộng rãi và mức giá vừa phải. Trong khi đó, Rush không kém cạnh về lượng trang bị trên xe, cùng lợi thế thương hiệu lớn hơn nhưng chưa tỏ ra hiệu quả. Một số chuyên gia cho rằng, mức giá cùng gu ưa thích sự mới lạ của nhóm khách hàng trẻ ở phân khúc này đang khiến Rush gặp khó.

Hiện Mitsubishi có kế hoạch sớm lắp ráp Xpander tại Việt Nam nếu doanh số tiếp tục cao. Trong khi đó Toyota chưa có kế hoạch nào cho Rush hay Avanza. Hãng này sắp lắp ráp Fortuner tại Việt Nam thay vì nhập khẩu từ Indonesia, ngược lại Camry sẽ chuyển sang nhập khẩu từ Thái Lan và sắp tới có thể Altis cũng nhập khẩu.
Mitsubishi Xpander hiện có giá 550-620 triệu cho bản số sàn và số tự động, Rush ở mức 668 triệu (chỉ một phiên bản) và Avanza ngưỡng 537-593 triệu cũng hai bản số sàn và tự động.
Theo Nguyên Khoa (VnExpress.net)








- 5 anh em cãi nhau ngay sau đám tang bố vì 60 triệu tiền phúng viếng (11/09/25 23:30)
- Xóa sổ đường dây sản xuất, tiêu thụ hàng chục ngàn hũ yến chưng giả trên cả nước (11/09/25 22:59)
- Ecuador dự World Cup với kỳ tích khó tin (11/09/25 22:56)
- Vụ bé trai bị xe rác tông tử vong: Nhà trường lên tiếng về camera không có (11/09/25 22:18)
- Người thay thế NSND Xuân Bắc ở Vua tiếng Việt (11/09/25 21:30)
- Công an Hà Nội làm việc với Streamer Độ Mixi vì phát ngôn lệch chuẩn (11/09/25 21:26)
- Bộ trưởng Nepal và gia đình bám dây trực thăng trốn người biểu tình (11/09/25 21:21)
- Đặng Thị Hồng bất ngờ bị cấm thi đấu trong nước sau giải thế giới (11/09/25 21:13)
- Hiếp dâm thai phụ, bác sĩ ở Đồng Nai lĩnh án (11/09/25 20:56)
- Bị đánh tới tấp, chồng dùng dao đâm vợ tử vong (11/09/25 20:49)




