-
Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem
-
4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất
-
Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi?
-
Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng
-
Nam sinh bị đánh gãy xương hàm vì…cho là "nhìn đểu" giữa phố Hà Nội
-
Xúc động lễ tưởng niệm một năm ngày mất của 67 nạn nhân Làng Nủ
-
"Á hậu bị đế chế Samsung ruồng bỏ" hóa anh hùng, cứu sống 1 diễn viên nhí trong gang tấc
-
Bất ngờ: Hàng nghìn người trên cả nước sắp nhận liền tay gần 60 triệu đồng/năm, đặc quyền chưa từng xuất hiện
-
2 video "giật cô hồn" văn minh gây sốt mạng xã hội
-
Khoảnh khắc người đàn ông bất ngờ đổ gục trong quán nước
Ôtô - Xe máy
26/08/2019 10:47Tranh cãi nảy lửa chuyện xe Trung Quốc độ logo xe sang tại Việt Nam: Thấy đẹp thì độ hay sĩ diện hão?
Một bài đăng trên mạng xã hội thu hút sự chú ý với câu hỏi vì sao những chủ xe Trung Quốc thường độ logo xe sang. Cụ thể, người này thắc mắc rằng, khi mua một mẫu xe Trung Quốc tầm tiền đó (728 triệu đồng) có nhiều sự lựa chọn các hãng xe tên tuổi, nhưng khi đã chấp nhận chơi xe Trung Quốc thì tại sao phải độ logo nhái tên của các hãng xe tên tuổi khác?

Bài đăng thu hút được gần 200 lượt bình luận, chủ yếu đến từ các chủ xe Trung Quốc tại Việt Nam. Phần lớn đưa ra câu trả lời là "phụ thuộc vào sở thích của chủ xe". Ví dụ như tài khoản Minh Duc bình luận rằng: "Em không biết người khác nghĩ sao, chứ em chỉ quan niệm đơn giản độ đẹp hơn thôi, nói gì thì nói, rõ ràng cây đinh ba (Maserati) đẹp hơn cục nhựa gắn phía trước nhiều".
"Thích thì gắn logo thôi, tài sản của người ta miễn sao họ thích. Chính bản thân bác đang kì thị mà không biết, những xe khác cũng gắn logo ầm ầm chạy đầy đường có làm sao, xe Trung Quốc gắn cái la ầm lên", người dùng Nguyễn Trọng Khôi bày tỏ quan điểm.
Tài khoản Đặng Quốc Phương cho rằng: "Đã nhái thì mình cho nó thành đẹp luôn. Độ là để đẹp, thay cái gì không quan trọng, còn đẹp như nào, độ như nào là mỗi người. Người thích lắp thêm vào chống ồn, người thích cắt đi làm mui trần, ... đã là quan điểm cá nhân người ta làm gì liên quan gì đến bác mà bác lại bảo người ta thế này thế kia. Còn đa số chọn mua con Z8 vì nó đẹp, chứ nó mà xấu thì đố ai mua đấy, đừng có nói chuyện yêu đương gì xe tàu nữa".

Một người khác bình luận: "Cũng như ngày xưa mua xe Loncin nhưng dán Honda vào. Dù nhìn xa nó y hệt. Em nghĩ chủ yếu để người nhìn xa tưởng xe thương hiệu khác, cái thương hiệu mà mình thích nhưng chưa đủ tiền mua. May quá có con nhìn giống mà lại rẻ hơn.Con xe 700 triệu đồng dễ mua hơn con 5-7 tỷ nhiều lắm.Chỉ vậy thôi. Chứ không ai có sở thích mua xe độ thành xe khác khi đủ tiền mua chính cái xe chính hãng kia đâu".
Tài khoảng Joe Quang bày tỏ quan điểm: "Chủ thời (người đăng bài) hỏi về vấn đề sở thích cá nhân rồi. Theo tôi thấy người mua xe ô tô hoàn toàn không theo 1 nguyên tắc nào (nếu thế chỉ 1 hãng xe sản xuất 1 xe 4 bốn bánh là đủ). Có người mua vì logo - Toyota, Mẹc, BMW, có người mua vì kiểu dáng Audi, có người mua vì khoe - siêu xe, có người mua vì sự an toàn gia đình Zotye, SantaFe, có người mua vì niềm tin kiêu hãnh Vinfast, vân vân..."
"Vậy không nên suy nghĩ theo 1 chiều và lối mòn. Anh em mua Zotye đây đã là những người can đảm và tiên phong, họ đã bước ra khỏi lối mòn, tiên phong mua xe chưa thương hiệu, nhưng chắc chắn họ đã có tham khảo và tìm hiểu trước khi quyết định cưới và họ luôn chăm sóc xe làm đẹp hơn vì yêu mới cưới, xe đẹp sẽ tôn vinh người chủ sở hữu. Việc dán logo khác là do họ không có logo khác đẹp hơn hoặc sang hơn. Riêng chữ Zotye thì không phù hợp ngôn ngữ VN. Không biết đọc kiểu gì: Dót ti, Dót te hay Chong tai? Giống như quảng cáo ống nhựa? Vậy có nên bỏ đi không?"
Nhưng cũng có những câu trả lời cho rằng, việc độ logo các hãng xe sang là phục vụ cho nhu cầu sĩ diện, như tài khoản Nguyễn Đình Trị viết: "Độ bodykit thì ok, nhưng mà lột logo tàu thay bằng logo Land Rover hoặc tương tự thì là do sĩ diện".
Người dùng có tên Tahi Phạm trả lời rằng: "Câu này này liên quan tới hành vi người dùng, thường người ta làm 1 việc sẽ vì 4 lý do chính sau.
1. Làm vì thích - tất nhiên là vì thích hãng xe nào đó chứ không phải xe tàu.
2. Làm vì che dấu một sự thật nào đó
3. Làm vì mục đích nào đó ví dụ muốn trêu đùa, hoặc muốn được chú ý.
4. Làm vì phong trào.
Nhưng thông thường các bác đều nói là mua vì thích mua. Có tiền thích làm gì thì làm. Theo ý của em, muốn cộng đồng xe tàu phát triển, các bác trước hết hãy yêu lấy nó bằng cách đừng đổi logo, hãy cho nó một sự tôn trọng, hãy cho nó một tí ti giá trị, dần dần nó mới đc chấp nhận sâu rộng".
Với bình luận này, chủ nhân bài đăng có trả lời rằng: "Mua cái xe 700 triệu đồng bỏ ra thêm 200 triệu đồng độ bodykit nhưng vẫn giữ logo của hãng, em vẫn thấy oai gấp tỷ lần là độ tên của hãng khác".
Theo Trần Đăng (Soha/Trí Thức Trẻ)








- Chấn động Thái Lan: Nhân viên sở thú tử vong vì bị đàn sư tử tấn công trước sự bàng hoàng của du khách (18:27)
- Người đầu tiên được ghép tim - phổi ở Việt Nam xuất viện (18:22)
- Bà Nguyễn Thị Hồng được vinh danh là Thống đốc Ngân hàng Trung ương xuất sắc nhất thế giới năm 2025 cùng với Chủ tịch Fed và Thống đốc NHTW Đan Mạch (18:16)
- Động thái của Thiên An giữa ồn ào với Jack (18:07)
- Lại thêm 1 phim Việt cực cuốn làm khán giả hóng mòn mỏi, nữ chính ai nghe tên cũng nổi da gà (41 phút trước)
- Nam bác sĩ gây bão mạng vì TỪ CHỐI chọn chuyên ngành Nội trú: Hoá ra là "người quen" từng làm rạng danh Việt Nam tại đấu trường quốc tế! (51 phút trước)
- Thế giới phản ứng dữ dội sau cuộc không kích chưa từng có của Israel vào Qatar (59 phút trước)
- Xác định 2 đội dự vòng loại liên lục địa World Cup 2026 (1 giờ trước)
- Người phụ nữ tá hỏa với hình ảnh dưới sông Sài Gòn (1 giờ trước)
- Nhẫn tâm hành hạ con đẻ (1 giờ trước)




