-
Xúc động lễ tưởng niệm một năm ngày mất của 67 nạn nhân Làng Nủ
-
"Á hậu bị đế chế Samsung ruồng bỏ" hóa anh hùng, cứu sống 1 diễn viên nhí trong gang tấc
-
Bất ngờ: Hàng nghìn người trên cả nước sắp nhận liền tay gần 60 triệu đồng/năm, đặc quyền chưa từng xuất hiện
-
2 video "giật cô hồn" văn minh gây sốt mạng xã hội
-
Khoảnh khắc người đàn ông bất ngờ đổ gục trong quán nước
-
Mâm cỗ đám cưới ở Quảng Ninh gây sốt, khách ngỡ ngàng khi thử món giun xào
-
Nhiều tài xế ô tô bị phạt sau khi người dân phản ánh đến Cục trưởng CSGT
-
Lần đầu công bố sổ ghi chép của bà Nguyễn Thị Bình và nhiều tài liệu ngoại giao
-
Nháy đèn pha và vượt đèn đỏ, tài xế xe bán tải bị phạt hơn 20 triệu đồng
-
Lan truyền thông tin nghỉ 4 ngày Tết Dương lịch 2026: Bộ Nội vụ lên tiếng
Ôtô - Xe máy
16/03/2024 14:35Triệu hồi 170.000 xe điện Hyundai và Kia vì lỗi pin
Theo thông báo ngày 14/3 của Bộ Giao thông Hàn Quốc, tập đoàn Hyundai sẽ triển khai một đợt triệu hồi đối với 169.932 xe điện tại nước này. Đây được báo cáo là đợt triệu hồi xe tự nguyện lớn nhất kể từ khi Hyundai ra mắt nền tảng sản xuất xe điện 100% vào năm 2021.
Việc thu hồi ảnh hưởng đến các dòng ô tô điện sử dụng nền tảng E-GMP, bao gồm Hyundai Ioniq 5 và Ioniq 6, Genesis GV60, GV70 và G80 EV, cũng như Kia EV6. Mục đích nhằm khắc phục sự cố liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU) của các xe này. Đây được coi là "đầu não" quản lý nguồn điện và kiểm soát pin của chiếc xe.

Báo cáo tại Hàn Quốc cho biết khi bộ ICCU bị lỗi, xe điện có thể gặp tình trạng không khởi động được và pin không thể sạc đầy. Nhưng chưa dừng lại ở đó, ô tô còn có thể bị mất điện và dừng đột ngột khi đang di chuyển trên đường.
Tại Mỹ, vấn đề lỗi ICCU đã được phát hiện từ tháng 6/2023 bởi Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA). Theo đó, tổ chức này nhận được một số khiếu nại từ người dùng xe điện Ioniq 5 về tình trạng mất nguồn khi đang hoạt động.
Báo cáo điều tra sơ bộ của cơ quan này chỉ ra rằng hiện tượng quá dòng có thể xảy ra trong ICCU, làm hỏng bóng bán dẫn và khiến pin 12V bị hư. Hệ quả là một số chủ xe cho biết phương tiện của họ chạy yếu hơn trong khi một số khác bị mất điện hoàn toàn.

Theo Business Korea, chính Hyundai và Kia đã nhận thức được vấn đề này từ lâu và đã cung cấp dịch vụ sửa chữa miễn phí cho các chủ xe kể từ năm ngoái. Tuy nhiên, nhà sản xuất đã quyết định phát lệnh triệu hồi xe tự nguyện khi các khiếu nại về tình trạng "sập nguồn" vẫn liên tục được gửi tới.
Để khắc phục sự cố, tập đoàn Hyundai có kế hoạch cài đặt bản cập nhật phần mềm trên tất cả các xe bị ảnh hưởng. Nếu cần thiết, hãng sẽ thay mới hoàn toàn ICCU cho khách hàng.
Hiện chưa rõ vấn đề lỗi ICCU này có ảnh hưởng đến các thị trường quốc tế hay không. Trong trường hợp xấu nhất, phía nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc sẽ phải triệu hồi thêm 500.000 chiếc ô tô điện khác, nâng tổng số xe phải triệu hồi trên toàn cầu lên thành hơn 600.000 xe.
Theo Lê Tuấn (Tiền Phong)








- Viện kiểm sát: Chủ tịch Tập đoàn Thuận An thao túng, làm nhiều cán bộ cấp cao bị xử lý (15:17)
- Xúc động lễ tưởng niệm một năm ngày mất của 67 nạn nhân Làng Nủ (15:16)
- Quay lén dưới váy tiếp viên hàng không, nam hành khách bị bắt (15:14)
- YouTuber Hoàng Văn Đức vừa bị khởi tố tội Trốn thuế là ai? (15:06)
- "Á hậu bị đế chế Samsung ruồng bỏ" hóa anh hùng, cứu sống 1 diễn viên nhí trong gang tấc (15:04)
- Bất ngờ: Hàng nghìn người trên cả nước sắp nhận liền tay gần 60 triệu đồng/năm, đặc quyền chưa từng xuất hiện (15:03)
- Nhìn bố chồng mặc áo sơ mi cũ kỹ, xách chiếc túi vải đầy tiền, ngồi lên xe ôm công nghệ mà tôi choáng váng (15:02)
- Tiếp nhận thêm 79 "nhân viên chứng khoán", tiếp viên karaoke do Campuchia trao trả (15:01)
- 5 phim Hoa ngữ ngược thê thảm nhất: Xem một lần, khóc cả đời (33 phút trước)
- Khởi tố 4 tội danh để điều tra nhóm tội phạm do ông trùm Ý ẻng cầm đầu (35 phút trước)




