-
Công an TPHCM cảnh báo 5 kịch bản lừa đảo tinh vi sau vụ lộ dữ liệu CIC
-
Bố thợ xây, mẹ cấy thuê nuôi con thành kỹ sư, bác sĩ nội trú
-
Tuyển Việt Nam bỏ xa Indonesia và Malaysia nhiều bậc trên BXH giải châu Á
-
3 cái chết nghi thế lực ngầm nhúng tay ở Cbiz: Vụ ngã lầu của "mỹ nam cổ trang" Vu Mông Lung chưa phải kinh hoàng nhất!
-
Bác sĩ Tuyết Chinh đánh khách niềng răng: Nạn nhân nói gì sau khi xuất viện?
-
Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy
-
Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công
-
Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng
-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
-
Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam
Ôtô - Xe máy
17/09/2015 10:50Vespa 946 - Scooter giá 340 triệu đồng
Câu chuyện của Vespa 946 bắt đầu từ Pontedera, trụ sở chính của Piaggio từ năm 1921, nơi ra đời mẫu xe lấy cảm hứng từ chiếc Vespa đầu tiên năm 1946.
![]() |
Cặp Vespa 946 khoe dáng sang trọng cùng phong cách lịch lãm. Ảnh: Lương Dũng. |
Vậy một chiếc xe ga trị giá 340 triệu mang lại cảm giác gì?
Không giống những lần đầu tiên khác, cảm giác đứng cạnh được ngắm, được chạm vào, được vuốt ve từ đầu cho đến đuôi xe thật khác lạ. Những đường cong vuốt gọn, kiểu đèn pha phong cách, từ gương hậu cho đến yên xe rồi phần thân sau thiết kế tinh tế. Các khe hút gió ở mặt nạ, hai bên hông tạo hình kiểu mang cá. Đèn pha, đèn ban ngày và cụm đèn hậu dạng LED. Yên xe có thể tháo rời, tùy chọn yên đơn hoặc đôi. Tay lái phá cách kết hợp bẳng đồng hồ kỹ thuật số cá tính và hiện đại.
Yên xe khá cao với những người dưới 1,7 m, tuy có cảm giác hơi chông chênh nhưng khá thoải mái. Bật chìa khóa, bảng đồng hồ khởi động, đèn báo hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống kiểm soát lực kéo ASR sẵn sàng. Ở 946 không còn hệ thống đèn báo kiểm tra phun xăng điện tử và phải chờ đợi gần 5 giây để nổ máy như trên những chiếc Vespa thông thường. Bóp phanh bấm nút đề, 946 khởi động máy nhẹ nhàng, động cơ cho ra thứ âm thanh êm hơn ngay ở chế độ không tải.
Khẽ kéo ga, 946 bắt tốc ngay nhưng không vọt, thay vào đó là cảm giác nhẹ nhàng, êm ái. Lên ngưỡng tốc độ 30 km/h, động cơ 3 van của 946 không ì ạch như thường thấy trên những chiếc Vespa khác. Mỗi lần xoắn ga, động cơ phản ứng tức thì.
Nhờ tay lái cao nên điều khiển 946 dễ dàng hơn, hơn nữa trọng tâm xe cao cùng cặp vành cỡ lớn nên ôm cua khá ngọt ở dải vận tốc trên 35-45 km/h. Phần đầu xe không còn cảm giác rung khi tăng tốc.
![]() |
Bảng đồng hồ kỹ thuật số của Vespa 946. Ảnh: Lương Dũng. |
Tuy nhiên, hệ thống ABS chỉ hoạt động khi xe có vận tốc trên 5 km/h, khi đó đèn báo ABS trên bảng đồng hồ sẽ tự động tắt và ABS không thể tắt.
Khác với ABS, hệ thống ASR có thể tắt được bằng cách bấm giữ nút khởi động trong 3 giây sau khi nổ máy. ASR có nhiệm vụ phát hiện chênh lệch tốc độ giữa 2 bánh, đặc biệt là khi vào cua. Nếu có mức chênh lệch tốc độ, ASR sẽ giảm lực mô-men xoắn bằng cách điều chỉnh kim phun. Nhờ đó hạn chế rủi ro ngay cả trên mặt đường trơn trượt.








- Vingroup khởi kiện chủ tài khoản facebook Hiền Nguyễn ra tòa án Mỹ (32 phút trước)
- Tình trạng đáng báo động của Thiên An sau khi bị cấm tái xuất (41 phút trước)
- 7 kiểu mùi trên cơ thể đang ngầm cảnh báo bệnh tật, tiếc là hầu hết chúng ta đều bỏ qua! (56 phút trước)
- Hi hữu: Nằm trên giường xem điện thoại khi trời sấm sét, nam thanh niên tử vong (1 giờ trước)
- Khởi tố cựu Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa Lê Anh Xuân (1 giờ trước)
- Đợt 'thanh trừng' chưa từng có của MU và Man City (1 giờ trước)
- Cựu Phó Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng bị truy tố vì nhận hối lộ gần 1 tỷ đồng (1 giờ trước)
- Rộ tin Negav rút khỏi concert Em Xinh Say Hi diễn ra vào ngày mai (1 giờ trước)
- Bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Thi Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hoá (2 giờ trước)
- Nóng: Kết quả bước đầu về dữ liệu bị thu thập trái phép trong vụ CIC bị hacker tấn công (2 giờ trước)




