-
Công an TPHCM cảnh báo 5 kịch bản lừa đảo tinh vi sau vụ lộ dữ liệu CIC
-
Bố thợ xây, mẹ cấy thuê nuôi con thành kỹ sư, bác sĩ nội trú
-
Tuyển Việt Nam bỏ xa Indonesia và Malaysia nhiều bậc trên BXH giải châu Á
-
3 cái chết nghi thế lực ngầm nhúng tay ở Cbiz: Vụ ngã lầu của "mỹ nam cổ trang" Vu Mông Lung chưa phải kinh hoàng nhất!
-
Bác sĩ Tuyết Chinh đánh khách niềng răng: Nạn nhân nói gì sau khi xuất viện?
-
Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy
-
Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công
-
Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng
-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
-
Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam
Ôtô - Xe máy
15/05/2015 14:51Vì sao ôtô rẻ nhất thế giới Tata Nano chưa bán ở Việt Nam?
Ngày 11/5 vừa qua, chủ sở hữu Nano là hãng xe Ấn Độ Tata Motors đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác về việc phân phối, cung cấp xe và chuyển giao công nghệ với đối tác Việt Nam TMT Motor. Thỏa thuận này mở ra bước khởi đầu về việc đưa ôtô Tata vào thị trường Việt Nam, trong đó cái tên được chú ý nhất chính là Tata Nano. Mặc dù vậy, kế hoạch lắp ráp hoặc nhập khẩu nguyên chiếc cũng như thời gian bán mẫu xe này ở Việt Nam không được đề cập.
![]() |
Chiếc Tata Nano LX xuất hiện ở Hà Nội hồi tháng 3/2013. Ảnh: Hân Nguyễn. |
Khi được hỏi nếu như Tata Nano vẫn bán ở Việt Nam với mức giá rất rẻ, khoảng 150 triệu đồng liệu có gặt hái được thành công hay không, nguyên Phó tổng giám đốc FAuto nhận định khả năng này có thể xảy ra nhưng doanh số bán của Tata Nano sẽ chỉ lác đác như Chery QQ3. Lý do bởi người dân ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM hay Đà Nẵng sẽ không sử dụng một mẫu xe như thế.
Trong khi đó, theo nhận định của giới kinh doanh ôtô giá rẻ, Tata Nano vào Việt Nam trùng thời điểm mẫu xe này gặp khó tại thị trường Ấn Độ, với doanh số ước đạt chỉ 229.157 chiếc sau gần 4 năm lên kệ. Chính vì thế, đây có thể được coi là một động thái đẩy hàng và tìm cơ hội ở một thị trường mới cho Tata Nano. Tuy nhiên, người tiêu dùng Việt Nam đã thể hiện quan điểm không khác mấy so với khách hàng ở Ấn Độ.
So với những mẫu xe đang có mặt tại thị trường Việt Nam, chiếc Tata Nano LX từng được đưa về Hà Nội sở hữu trang thiết bị, tiện nghi nghèo nàn hơn hẳn. Ngoại thất, nội thất của xe chỉ ở mức tối thiểu, với gương gập tay, đèn pha, đèn hậu, ghế nỉ, hệ thống điều hòa và không có hệ thống âm thanh.
![]() |
Nội thất của xe khá đơn giản với ghế nỉ, bảng điều khiển trung tâm tích hợp cụm đồng hồ và hệ thống điều hòa. Ảnh: Hân Nguyễn. |








- Công an TPHCM cảnh báo 5 kịch bản lừa đảo tinh vi sau vụ lộ dữ liệu CIC (20:06)
- Giải cứu cô gái bị người lạ dụ dỗ sang Campuchia làm việc (20:03)
- Bố thợ xây, mẹ cấy thuê nuôi con thành kỹ sư, bác sĩ nội trú (29 phút trước)
- TT Trump: Nghi phạm sát hại nhà hoạt động Kirk đã bị bắt (36 phút trước)
- Quy hoạch không gian ngầm hiện đại phía đông hồ Hoàn Kiếm (45 phút trước)
- HLV Kim Sang-sik đón tin vui từ Hàn Quốc, tuyển Việt Nam được tăng cường sức mạnh (48 phút trước)
- Tuyển Việt Nam bỏ xa Indonesia và Malaysia nhiều bậc trên BXH giải châu Á (55 phút trước)
- “Amip ăn não” lan rộng tại một bang ở Ấn Độ, tỷ lệ tử vong lên đến 97% (1 giờ trước)
- Cục trưởng CSGT: Phân làn trên cao tốc được ủng hộ, trị bệnh "rùa bò" của ô tô tải (1 giờ trước)
- Tử hình Lê Minh Nhựt, sinh năm 1992 (1 giờ trước)




