-
Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem
-
4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất
-
Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi?
-
Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng
-
Nam sinh bị đánh gãy xương hàm vì…cho là "nhìn đểu" giữa phố Hà Nội
-
Xúc động lễ tưởng niệm một năm ngày mất của 67 nạn nhân Làng Nủ
-
"Á hậu bị đế chế Samsung ruồng bỏ" hóa anh hùng, cứu sống 1 diễn viên nhí trong gang tấc
-
Bất ngờ: Hàng nghìn người trên cả nước sắp nhận liền tay gần 60 triệu đồng/năm, đặc quyền chưa từng xuất hiện
-
2 video "giật cô hồn" văn minh gây sốt mạng xã hội
-
Khoảnh khắc người đàn ông bất ngờ đổ gục trong quán nước
Ôtô - Xe máy
12/01/2020 20:52VinFast Lux gặp hiện tượng lạ, nhiều xe được gọi tới đại lý để kiểm tra
Theo phản ánh của một số chủ xe Lux A2.0 và Lux SA2.0, những chiếc xe của họ gặp hiện tượng trả lái chậm sau khi đánh lái, vô-lăng không trả hết lái nên tài xế phải tác động thêm lực để về vị trí thẳng. Ngoài ra, một số người cho rằng vô-lăng của dòng Lux hơi nặng hơn so với các dòng xe cùng phân khúc trên thị trường mặc dù được trang bị trợ lực điện.
"Xe Lux A2.0 của em trả lái chậm và không thẳng, phải tác động thêm lực bằng tay mới trả thẳng được. Cái này là theo thiết kế của xe hay bị lỗi?" – một thành viên thắc mắc trong cộng đồng người sử dụng xe VinFast trên mạng xã hội.
"Xe có trả lái nhưng chậm chứ không phải không trả lái. Theo mình biết thì hình như xe nào cũng vậy," một người dùng khác lên tiếng.
Có người cho rằng dòng Lux có vấn đề liên quan tới thước lái nên mới xảy ra hiện tượng như vậy. Trong khi đó, chuyên gia về xe Nguyễn Thanh Hải (Hải Kar) nhận định hiện tượng này là bình thường. Tuỳ mỗi xe mà có thiết kế hệ thống lái khác nhau.

VinFast đã ghi nhận các trường hợp trên, đã đưa một số xe Lux ra thử nghiệm thực tế, mời chuyên gia của ZF (đối tác của VinFast - phụ trách phát triển hệ thống lái) đến kiểm tra cụ thể hệ thống kỹ thuật. Sau khi kiểm tra kỹ càng, chuyên gia khẳng định mọi chỉ số kỹ thuật đều đạt tiêu chuẩn của hãng. Tuy nhiên, có thể một số lô hàng có sai lệch dẫn đến hiện tượng nói trên.

Chính vì vậy, VinFast cùng đối tác vẫn đang tiếp tục kiểm tra thêm nhiều xe để đi đến kết luận cuối cùng. Hãng xe Việt cho biết, họ đã gửi thư mời tới một số khách hàng để phối hợp kiểm tra xe nhằm nâng cao trải nghiệm dịch vụ sau bán hàng. Bên cạnh đó, nếu khách hàng nào cảm thấy xe có vấn đề về hệ thống lái có thể mang đến đại lý chính hãng để kiểm tra miễn phí.
Theo Đức Khôi (Trí Thức Trẻ)








- Chấn động Thái Lan: Nhân viên sở thú tử vong vì bị đàn sư tử tấn công trước sự bàng hoàng của du khách (18:27)
- Người đầu tiên được ghép tim - phổi ở Việt Nam xuất viện (18:22)
- Bà Nguyễn Thị Hồng được vinh danh là Thống đốc Ngân hàng Trung ương xuất sắc nhất thế giới năm 2025 cùng với Chủ tịch Fed và Thống đốc NHTW Đan Mạch (18:16)
- Động thái của Thiên An giữa ồn ào với Jack (18:07)
- Lại thêm 1 phim Việt cực cuốn làm khán giả hóng mòn mỏi, nữ chính ai nghe tên cũng nổi da gà (48 phút trước)
- Nam bác sĩ gây bão mạng vì TỪ CHỐI chọn chuyên ngành Nội trú: Hoá ra là "người quen" từng làm rạng danh Việt Nam tại đấu trường quốc tế! (57 phút trước)
- Thế giới phản ứng dữ dội sau cuộc không kích chưa từng có của Israel vào Qatar (1 giờ trước)
- Xác định 2 đội dự vòng loại liên lục địa World Cup 2026 (1 giờ trước)
- Người phụ nữ tá hỏa với hình ảnh dưới sông Sài Gòn (1 giờ trước)
- Nhẫn tâm hành hạ con đẻ (1 giờ trước)




