-
Công an TPHCM cảnh báo 5 kịch bản lừa đảo tinh vi sau vụ lộ dữ liệu CIC
-
Bố thợ xây, mẹ cấy thuê nuôi con thành kỹ sư, bác sĩ nội trú
-
Tuyển Việt Nam bỏ xa Indonesia và Malaysia nhiều bậc trên BXH giải châu Á
-
3 cái chết nghi thế lực ngầm nhúng tay ở Cbiz: Vụ ngã lầu của "mỹ nam cổ trang" Vu Mông Lung chưa phải kinh hoàng nhất!
-
Bác sĩ Tuyết Chinh đánh khách niềng răng: Nạn nhân nói gì sau khi xuất viện?
-
Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy
-
Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công
-
Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng
-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
-
Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam
Ôtô - Xe máy
11/07/2022 07:52Xe SUV cũ 'ngáo giá' khách vẫn chốt mua, dân buôn lãi đậm
Dịch Covid-19 kéo dài khiến tình trạng thiếu chip diễn ra trên toàn cầu, nhiều mẫu tô tô mới từ lắp ráp trong nước đến hàng nhập khẩu bị hạn chế nguồn cung, khan hiếm hàng, khách mua phải đợi vài tháng đến cả năm. Kéo theo đó là giá bán cũng liên tục tăng chênh gây bức xúc.
Cũng vì thế, nhiều tháng nay, thị trường ô tô cũ được dịp “lên ngôi,” đặc biệt một số dòng xe SUV hot đang có giá bán cao hơn cả giá bán lẻ đề xuất của xe mới.
SUV cũ sốt giá
Từng đặt cọc 80 triệu để mua chiếc Hyundai Tucson 2022 từ tháng 2, nhưng đến tháng 5 bị đại lý báo tăng cọc, anh Vũ Hùng ở Thanh Trì, Hà Nội đã quyết không mua và chuyển hướng sang xe lướt.
"Sau gần 3 tháng chờ xe, họ bắt tôi "bơm" thêm 40 triệu mới được nhận xe (không cho biết thời gian cụ thể), còn gợi ý lắp thêm option này đến option khác, tôi đòi tiền lại luôn", anh Hùng cho hay.
"Hiện tại tôi đã mua được chiếc Tucson 2021 dung tích 2.0L bản xăng đặc biệt chạy lướt 1.300km với giá 1,23 tỷ đồng. Giá có đắt hơn xe mới nhưng tôi vẫn thỏa mãn vì ít ra không phải cầu cạnh các nhân viên đại lý", anh Hùng kể.

Với tâm lý ngại chờ, ghét bị đại lý hành, bắt chẹt tăng giá chênh, bán bia kèm lạc, nhiều khách hàng khác cũng phải quay sang tìm kiếm mẫu xe mình yêu thích ở thị trường xe cũ.
Tại một showroom ô tô cũ trên đường Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội, anh Nguyễn Cường, phụ trách kinh doanh cho biết, gần 2 tháng nay, giá các dòng xe SUV/CUV, MPV hot như Hyundai SantaFe, Hyundai Tucson, Toyota Fortuner, Toyota Land Cruiser, Kia Carnival, Kia Seltos... từ chạy lướt vài trăm km, đến vài nghìn, thậm chí vài chục nghìn km đều tăng mạnh từ 100-300 triệu đồng so với trước đó.
Một chiếc Hyundai SantaFe 2,4L cao cấp phiên bản máy xăng đời 2020, lăn bánh 12.000km có giá 1,4 tỷ đồng. Mức giá này tăng 250 triệu so với cách đây 2 tháng và cao hơn giá niêm yết 1,185 tỷ đồng. Giá lăn bánh dao động từ 1,248 - 1,278 tỷ đồng thời điểm năm 2020. Các mức giá này cao hơn đáng kể so với xe đời mới 2022 hiện nay đang niêm yết 1,240 tỷ đồng.
Một dòng xe khác cũng đang hot ở cửa hàng của anh Cường là Toyota Fortuner. Theo anh Cường, Toyota Fortuner đời 2020-2021 lăn bánh trên 20 nghìn km tại cửa hàng anh hiện có giá bán dao động từ 1,2-1,25 tỷ đồng tùy theo phiên bản, tình trạng xe. Trong khi đó, ở phiên bản 2022, xe hiện đang được niêm yết giá từ 1,015-1,459 tỷ đồng.
Trước đó, trong tháng 6, VietNamNet cũng từng đưa tin về nhiều chiếc xe SUV được các chủ xe rao bán với giá cao ngất ngưởng trên các chợ xe cũ online. Đơn cử như chiếc xe Toyota Fortuner AT dầu 2018 chạy 48 nghìn km được chủ xe ở Bình Dương rao bán với giá 1,039 tỷ đồng, Kia Carnival chạy 13.000 km vẫn hét giá 1,420 tỷ đồng, đắt hơn xe mới 2022 hiện là 1,319 tỷ đồng... Hay như dòng xe Toyota Land Cruiser đang đội giá kỷ lục trên thị trường xe cũ, những chiếc xe chạy đến 40, 50 nghìn km vẫn có giá đắt hơn xe mới cả tỷ đồng gây sốt.
Khách vẫn hoan hỉ chốt mua
“Xe mới hạn chế, trong khi nhu cầu thị trường tăng rõ rệt, nhờ đó chúng tôi mới có “đất sống”. Nhiều xe cũ, chúng tôi nói vui là “ngáo giá” nhưng được cái khách đã hỏi là “chốt”. Có vẻ như họ đã bị “ăn hành” quá đủ từ các đại lý xe mới, nên khi đến với chúng tôi, rất dễ để thỏa hiệp”, anh Cường chia sẻ.

Anh Tùng Lâm, quản lý của một cửa hàng ô tô cũ khá lớn ở đường Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội cũng cho biết: “Giá xe cũ tăng thì trên các kênh thông tin đã đăng tải nhiều rồi nhưng điều đáng mừng cho giới buôn xe cũ thời điểm này là khách hàng vẫn rất niềm nở mua xe. Doanh số cửa hàng cũng tăng đáng kể”.
Theo anh Lâm, lượng xe bán ra của cửa hàng anh trong tháng 5, tháng 6 tăng 30% so với các tháng trước. Trong đó chủ yếu rơi vào các mẫu xe SUV/CUV, 5-7 chỗ.
Khi được hỏi về lợi nhuận, anh Lâm cho biết: “Chỉ những chiếc tồn, nhập từ cuối năm ngoái thì bán ra thời điểm này mới đúng nghĩa lãi đậm. Chứ gần đây, giá xe mua vào cũng không hề rẻ. Các chủ xe họ tranh thủ bán kiếm lời để đổi xe mà”.
Dù vậy, theo anh Lâm, hiện tại cửa hàng cũng không dám nhập vào nhiều vì sợ sắp tới thị trường xe cũ sẽ sớm hạ nhiệt.
“Mỗi dòng chỉ sẵn hàng vài xe thôi. Hết hàng, khách có nhu cầu, cọc trước thì chúng tôi lại nhập về. Chứ ôm xe tầm này cũng khá rủi ro. Bởi thị trường xe mới đợt này liên tục ra mắt dòng xe mới, nguồn cung dường như cũng dần dồi dào trở lại”, anh Lâm nói.
Theo Y Nhụy (VietNamNet)








- Hi hữu: Nằm trên giường xem điện thoại khi trời sấm sét, nam thanh niên tử vong (22:10)
- Khởi tố cựu Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa Lê Anh Xuân (21 phút trước)
- Đợt 'thanh trừng' chưa từng có của MU và Man City (41 phút trước)
- Cựu Phó Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng bị truy tố vì nhận hối lộ gần 1 tỷ đồng (42 phút trước)
- Rộ tin Negav rút khỏi concert Em Xinh Say Hi diễn ra vào ngày mai (1 giờ trước)
- Bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Thi Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hoá (1 giờ trước)
- Nóng: Kết quả bước đầu về dữ liệu bị thu thập trái phép trong vụ CIC bị hacker tấn công (1 giờ trước)
- Miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh đầu tiên ngay trong tháng này (1 giờ trước)
- Công an TPHCM cảnh báo 5 kịch bản lừa đảo tinh vi sau vụ lộ dữ liệu CIC (2 giờ trước)
- Giải cứu cô gái bị người lạ dụ dỗ sang Campuchia làm việc (2 giờ trước)




