-
Lần đầu công bố sổ ghi chép của bà Nguyễn Thị Bình và nhiều tài liệu ngoại giao
-
Nháy đèn pha và vượt đèn đỏ, tài xế xe bán tải bị phạt hơn 20 triệu đồng
-
Lan truyền thông tin nghỉ 4 ngày Tết Dương lịch 2026: Bộ Nội vụ lên tiếng
-
Nam thanh niên chết gục trong quán game ở Hải Phòng: Vì sao nhân viên và mọi người xung quanh không biết?
-
Kết quả kiểm định nhánh cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy bãi giữ xe
-
Chủ tịch Đà Nẵng phê bình 29 xã , phường chậm cập nhật số liệu chi trả quà 2 - 9
-
Những thiết bị mệnh danh là "thần ăn cắp điện" bạn nên biết
-
Chủ tịch TPHCM Nguyễn Văn Được lý giải việc "không tự nhiên mà một số chủ tịch xin nghỉ"
-
Thông tin cá rô phi "có độc", gây hại sức khỏe, nhà khoa học nói gì?
-
Những hình ảnh đang khiến cộng đồng mạng cười vỡ bụng: Đây là lý do nhiều cô giáo mầm non được khuyên đi tập Gym!
Pháp luật
07/07/2022 20:31Truy tố 74 bị can trong “đại án” hơn 200 triệu lít xăng giả
Theo cáo trạng, tháng 9/2019, Phan Thanh Hữu và Đào Ngọc Viễn đã bàn bạc, góp vốn thực hiện hành vi buôn lậu xăng giả. Sau đó Hữu, Viễn cùng Phạm Hùng Cường (ngụ TP Hải Phòng), Phùng Danh Thoại (Đại tá, Trưởng phòng xăng dầu Cục hậu cần – Bộ tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam) và đối tượng tên Trọng cùng nhau góp vốn 53 tỷ đồng để mua xăng lậu từ Singapore đưa về Việt Nam tiêu thụ và chia lời.
Viễn đã giới thiệu chủ hàng ở Singapore cho Hữu trực tiếp thỏa thuận mua xăng lậu. Nhóm này thuê của Viễn hai tàu tàu biển mang tên Pacific Ocean trọng tải 3.000 tấn và tàu Western Sea có trọng tải 5.000 tấn chở xăng dầu từ Singapore về Việt Nam giao cho các tàu Nhật Minh của Hữu, đưa vào sông Hậu thuộc địa bàn thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long và khu vực tỉnh Khánh Hòa để tiêu thụ.

Nhập xăng nhập lậu có màu trắng, nhưng tại thị trường Việt Nam xăng bán ra có màu vàng nhạt nên Hữu đã tìm mua chất bột màu vàng và dung môi dùng để hòa tan chất bột vàng này. Sau đó, xăng lậu từ các con tàu Nhật Minh sẽ được bơm sang các kho chứa xăng dầu của các đầu nậu, đại lý rồi chở đi tiêu thụ cho các đầu mối ở Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa....
Ngoài ra, Hữu còn sử dụng các tàu Nhật Minh vận chuyển xăng lậu bán sang Campuchia. Mỗi tháng đường dây này vận chuyển từ 3 đến 6 chuyến với khoảng 5 triệu lít xăng mỗi chuyến.

Mỗi chuyến hàng nhập lậu vào Việt Nam, Hữu phải trả tiền thuê tàu cho Viễn, trả công tiền môi giới, chi phí đưa hối lộ cho các cá nhân trong các cơ quan chức năng. Sau đó, Hữu được hưởng 40% lợi nhuận còn Viễn, Cường, Thoại được hưởng 60% lợi nhuận.
Từ tháng 3/2020 đến tháng 2/2021, Phan Thanh Hữu, Nguyễn Hữu Tứ, Đào Ngọc Viễn cùng các đồng bọn đã vận chuyển 48 chuyến, tổng cộng gần 200 triệu lít xăng lậu, trị giá khoảng gần 2.900 tỉ đồng. Trong đó, đã tiêu thụ hơn 196 triệu lít, thu lợi hàng trăm tỷ đồng, riêng Hữu hưởng hơn 105 tỉ đồng.
Theo Ngọc Sơn (CAND Online)








- Nghe vợ tôi tuyên bố từ mặt các anh chồng, cấm họ béng mảng đến nhà, bố tôi tức giận nhưng không phản đối (14:09)
- Lamine Yamal được ưu ái đặc biệt, gây bất ổn phòng thay đồ Barca (14:03)
- "Tinh hoa hội tụ" phiên bản đời thực: Chỉ 5 giây lên sóng, tân bác sĩ nội trú đẹp trai khiến chị em "sốt xình xịch"! (14:00)
- Lần đầu công bố sổ ghi chép của bà Nguyễn Thị Bình và nhiều tài liệu ngoại giao (13 phút trước)
- Thêm hai bộ phim Việt 18+ ra rạp (14 phút trước)
- Bóc mẽ chiêu trò giả danh "công an ma túy" để lừa đảo (15 phút trước)
- Nháy đèn pha và vượt đèn đỏ, tài xế xe bán tải bị phạt hơn 20 triệu đồng (17 phút trước)
- Học sinh Lâm Đồng dự phiên tòa giả định xử tội phạm ma túy (17 phút trước)
- Tinh hoa của tinh hoa: Chân dung thủ khoa kỳ thi bác sĩ nội trú đang HOT nhất MXH! (20 phút trước)
- Báo Trung đặt nghi vấn Australia cố ý “nhả” để giúp U23 Trung Quốc giành vé vào VCK giải châu Á? (24 phút trước)




