-
Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem
-
4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất
-
Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi?
-
Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng
-
Nam sinh bị đánh gãy xương hàm vì…cho là "nhìn đểu" giữa phố Hà Nội
-
Xúc động lễ tưởng niệm một năm ngày mất của 67 nạn nhân Làng Nủ
-
"Á hậu bị đế chế Samsung ruồng bỏ" hóa anh hùng, cứu sống 1 diễn viên nhí trong gang tấc
-
Bất ngờ: Hàng nghìn người trên cả nước sắp nhận liền tay gần 60 triệu đồng/năm, đặc quyền chưa từng xuất hiện
-
2 video "giật cô hồn" văn minh gây sốt mạng xã hội
-
Khoảnh khắc người đàn ông bất ngờ đổ gục trong quán nước
Phong Cách
09/05/2024 09:01Chiếc túi lưới đi chợ quê mùa bỗng trở thành 'túi LV Đài Loan' được du khách săn đón
Được biết, chiếc "túi LV Đài Loan" hay còn gọi là túi cà chỉ, đã trở nên phổ biến đến mức đã thu hút sự chú ý của du khách nước ngoài và trở thành một món đồ phải sở hữu khi họ đến thăm Đài Loan. Câu chuyện bắt đầu ở Hậu Bích, một khu thuộc Đài Nam - Đài Loan (Trung Quốc), nơi sản xuất chiếc túi được đánh giá cao vì tính tiện lợi và thân thiện với môi trường này. Ban đầu, túi cà chỉ không mấy nổi tiếng và doanh số bán hàng rất thấp. Tuy nhiên, nhờ sự sáng tạo của giới trẻ và sự kiện Louis Vuitton ra mắt mẫu túi tương tự trên sàn catwalk, những chiếc túi nhỏ gọn và đáng yêu đã nhanh chóng trở nên phổ biến.
Một cặp du khách nước ngoài đã được nhìn thấy khi họ mua sắm tại một cửa hàng tạp hóa trên phố Tân Mỹ ở khu vực Trung Tây của Đài Nam. Họ tỏ ra rất thích thú với những chiếc túi cà chỉ treo trước cửa hàng và đã mua chúng với giá 200 Đài tệ (gần 160 nghìn đồng).
Chủ doanh nghiệp sản xuất túi cà chỉ tại Hậu Bích cho biết, loại túi này bắt nguồn từ khu vực này và anh đã sản xuất chúng trong 45 năm. Túi này trước đây được làm từ cỏ hương bài, nhưng khoảng 30 năm trước khi ngành công nghiệp nhựa phát triển, chúng bắt đầu được làm từ vật liệu nylon.
Những chiếc túi có thiết kế đơn giản với ba sọc màu xanh, xanh lá cây và đỏ, và thường được sử dụng để mua sắm ở chợ, cửa hàng tạp hóa, hoặc thu hoạch trái cây. Túi cà chỉ có thể giặt bằng nước và rất bền bỉ, rất phổ biến ở các khu vực nông thôn. Không chỉ ở Đài Loan (Trung Quốc), loại túi này cũng rất phổ biến ở các nước Châu Á khác, trong đó có Việt Nam và đã trở thành chiếc túi đi chợ huyền thoại của các bà các mẹ trong ký ức của nhiều thế hệ.
Khoảng 20 năm trước, khi nhiều sản phẩm chú trọng đến bao bì và những túi giấy mua sắm thiết kế đẹp từ châu Âu và Nhật Bản trở nên phổ biến, túi cà chỉ đã không còn được ưa chuộng. Lúc đó, doanh số bán hàng sụt giảm đáng kể, và công ty phải trải qua một thời kỳ khó khăn. Tuy nhiên, cách đây khoảng 4 năm, giới trẻ Đài Loan đã tìm lại những nét đẹp mang tính bản sắc quê hương và tạo ra nhiều sản phẩm sáng tạo từ túi cà cà chỉ. Những chiếc túi nhỏ xinh này vẫn được nhiều bạn trẻ yêu thích và mang theo khi đi du lịch nước ngoài.
Bên cạnh đó, việc thương hiệu thời trang xa xỉ Louis Vuitton ra mắt mẫu túi có kiểu dáng tương tự cũng góp phần khiến chiếc túi lưới quen thuộc lỗi thời bỗng trở thành phụ kiện hot được săn đón, và từ đó chiếc túi cà chỉ được biết đến với tên gọi "túi LV Đài Loan"
Nhờ sự nổi tiếng này, lượng sản xuất của túi cà chỉ đã tăng từ 20.000 lên 40.000 chiếc mỗi tháng, với giá sỉ mỗi chiếc dưới 50 Đài tệ (40 nghìn đồng). Các doanh nghiệp hy vọng sẽ bán được nhiều hàng hơn với lợi nhuận nhỏ. Và thật không ngờ, chiếc túi cà tím không mấy người quan tâm năm xưa nay đã trở thành "chiếc túi cứu mạng" cho công ty sản xuất chúng.
Theo Ái Vi (Phụ Nữ Số)








- Thế giới phản ứng dữ dội sau cuộc không kích chưa từng có của Israel vào Qatar (17:31)
- Xác định 2 đội dự vòng loại liên lục địa World Cup 2026 (17:30)
- Người phụ nữ tá hỏa với hình ảnh dưới sông Sài Gòn (17:22)
- Nhẫn tâm hành hạ con đẻ (17:17)
- Cận cảnh 2 gốc trầm vừa được công nhận là Cây di sản Việt Nam (17:11)
- Nepal ban bố lệnh giới nghiêm toàn quốc đến ngày 11/9 (17:06)
- Số lượng tài khoản chứng khoán mở mới cao nhất trong 1 năm (1 giờ trước)
- Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem (1 giờ trước)
- Vợ cựu thủ tướng Nepal bị thiêu sống khi người biểu tình phóng hỏa nhà riêng (1 giờ trước)
- Ronaldo 40 tuổi vẫn viết lại lịch sử (1 giờ trước)




