-
Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem
-
4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất
-
Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi?
-
Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng
-
Nam sinh bị đánh gãy xương hàm vì…cho là "nhìn đểu" giữa phố Hà Nội
-
Xúc động lễ tưởng niệm một năm ngày mất của 67 nạn nhân Làng Nủ
-
"Á hậu bị đế chế Samsung ruồng bỏ" hóa anh hùng, cứu sống 1 diễn viên nhí trong gang tấc
-
Bất ngờ: Hàng nghìn người trên cả nước sắp nhận liền tay gần 60 triệu đồng/năm, đặc quyền chưa từng xuất hiện
-
2 video "giật cô hồn" văn minh gây sốt mạng xã hội
-
Khoảnh khắc người đàn ông bất ngờ đổ gục trong quán nước
Thế giới
29/03/2021 09:1810 tỷ USD hàng hóa mắc kẹt ở kênh đào Suez
Từ ngày 23/3 đến nay, tuyến hàng hải đông đúc bậc nhất thế giới này rơi vào cảnh tắc nghẽn nghiêm trọng sau khi tàu container siêu trọng siêu trường Ever Given bị mắc cạn và xoay ngang trên Kênh đào Suez, khiến hàng trăm tàu chở hàng không thể đi qua.
Số liệu trên được tính toán dựa trên phân tích của tờ báo Lloyd's List, trong đó ước tính lưu lượng hàng hóa qua Kênh đào Suez từ phía Tây mỗi ngày trị giá khoảng 5,1 tỷ USD, còn lượng hàng hóa từ phía Đông trị giá khoảng 4,5 tỷ USD. Ước tính hiện tại có khoảng 165-185 tàu đang chờ để đi qua Kênh đào Suez.
CNBC dẫn lời ông Jon Gold, Phó Giám đốc phụ trách chuỗi cung ứng và chính sách hải quan tại Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia Mỹ (NRF) cho biết việc kênh đào Suez bị chặn ngang khiến cho chuỗi cung ứng vốn dĩ đã căng thẳng lại càng thêm khó khăn.

"Mỗi ngày tàu Ever Given đứng chắn kênh Suez đều khiến cho dòng chảy hàng hóa bị trì trệ", ông Jon Gold nói, đồng thời cho biết thêm rằng các thành viên của NRF đang tích cực làm việc với các hãng vận tải để nắm bắt tình hình và tìm chiến lược khắc phục tích cực nhất.
Con số thiệt hại được dự báo sẽ còn tăng cao khi hoạt động khắc phục sự cố vẫn chưa có nhiều tiến triển. Giới chức Ai Cập cho biết, do kích cỡ của tàu quá lớn và gió mạnh, quá trình giải cứu sẽ phải mất ít nhất vài ngày.
Theo các chuyên gia, ngay cả khi con tàu được giải cứu thành công, sẽ phải mất thêm nhiều thời gian nữa để khôi phục hoạt động vận chuyển trở lại mức như trước khi xảy ra sự cố.
Khoảng 100 tàu chở dầu thô và các sản phẩm hóa dầu đang bị kẹt tại kênh đào này tính đến ngày 28/3. Giá dầu thô tăng vọt hôm 24/3 sau khi có tin tàu chắn ngang kênh đào, trước khi giảm vào hôm sau.
Ngoài hàng hóa, khoảng 130.000 con gia súc trên 11 tàu vận chuyển từ Romania cũng đang mắc kẹt ở kênh đào Suez.
Những công ty vận tải biển lớn như Maersk của Đan Mạch đã chuyển hướng cho tàu đi vòng qua Mũi Hảo Vọng của Nam Phi dù chi phí cao hơn và tuyến đường dài hơn, khiến chúng mất thêm ít nhất 7 ngày hành trình.
Đức Minh (nguoiduatin.vn)








- Người đầu tiên được ghép tim - phổi ở Việt Nam xuất viện (18:22)
- Bà Nguyễn Thị Hồng được vinh danh là Thống đốc Ngân hàng Trung ương xuất sắc nhất thế giới năm 2025 cùng với Chủ tịch Fed và Thống đốc NHTW Đan Mạch (18:16)
- Động thái của Thiên An giữa ồn ào với Jack (18:07)
- Lại thêm 1 phim Việt cực cuốn làm khán giả hóng mòn mỏi, nữ chính ai nghe tên cũng nổi da gà (39 phút trước)
- Nam bác sĩ gây bão mạng vì TỪ CHỐI chọn chuyên ngành Nội trú: Hoá ra là "người quen" từng làm rạng danh Việt Nam tại đấu trường quốc tế! (49 phút trước)
- Thế giới phản ứng dữ dội sau cuộc không kích chưa từng có của Israel vào Qatar (57 phút trước)
- Xác định 2 đội dự vòng loại liên lục địa World Cup 2026 (58 phút trước)
- Người phụ nữ tá hỏa với hình ảnh dưới sông Sài Gòn (1 giờ trước)
- Nhẫn tâm hành hạ con đẻ (1 giờ trước)
- Cận cảnh 2 gốc trầm vừa được công nhận là Cây di sản Việt Nam (1 giờ trước)




