-
Tử vi thứ 7 ngày 13/9/2025 của 12 con giáp: Thìn có điềm lành, Dậu thiếu kiên nhẫn
-
Công an TPHCM cảnh báo 5 kịch bản lừa đảo tinh vi sau vụ lộ dữ liệu CIC
-
Bố thợ xây, mẹ cấy thuê nuôi con thành kỹ sư, bác sĩ nội trú
-
Tuyển Việt Nam bỏ xa Indonesia và Malaysia nhiều bậc trên BXH giải châu Á
-
3 cái chết nghi thế lực ngầm nhúng tay ở Cbiz: Vụ ngã lầu của "mỹ nam cổ trang" Vu Mông Lung chưa phải kinh hoàng nhất!
-
Bác sĩ Tuyết Chinh đánh khách niềng răng: Nạn nhân nói gì sau khi xuất viện?
-
Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy
-
Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công
-
Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng
-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
Thế giới
27/03/2015 17:4930 phút cuối cùng trên phi cơ Đức
![]() |
Một mảnh vỡ của 4U 9525 tại hiện trường. Ảnh: Reuters. |
Chiếc Airbus A320 bắt đầu vượt biển hướng về phía Pháp, lên độ cao 11.600 m trong vòng 30 phút. Chuyến bay dự kiến dài hai giờ.
4U 9525 liên lạc lần cuối cùng với trạm kiểm soát không lưu vào 9h30 GMT, gửi đi một lời nhắn xin phép tiếp tục hành trình theo thủ tục thường lệ. Mọi chuyện dường như vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch. Phi cơ bắt đầu giảm độ cao lúc 9h31 GMT.
Công tố viên Pháp Brice Robin không công bố thời gian chính xác của đoạn âm thanh thu được từ thiết bị ghi âm buồng lái (CVR), một trong hai hộp đen trên phi cơ. Theo ông Robin, hai phi công nói chuyện với nhau hoàn toàn bình thường trong 20 phút đầu tiên.
Những lời đáp của cơ phó Andreas Lubitz, 28 tuổi, ban đầu lịch sự nhưng chúng trở nên "cộc lốc" lúc cơ trưởng bắt đầu cuộc họp ngắn giữa chặng bay để bàn kế hoạch hạ cánh, ông Robin nói. Ngay sau đó, cơ trưởng rời buồng lái, có thể là đi vệ sinh.
Cơ trưởng đã đề nghị cơ phó điều khiển máy bay. Một ghế ngồi dịch chuyển về phía sau, tiếp đó là âm thanh đóng cửa. Cơ phó nhấn các nút trên hệ thống giám sát chuyến bay để phi cơ hạ độ cao, Robin cho biết thêm. "Hành động kiểm soát độ cao này chỉ có thể là cố ý".
Phi cơ lao xuống trong vòng chưa đầy 10 phút. Cơ phó không nói bất kỳ từ nào trong khoảng thời gian này. Cơ trưởng sau đó quay lại và không thể vào buồng lái. Ông gõ cửa nhưng không nhận được phản hồi. Cơ trưởng đập mạnh cánh cửa nhưng nó vẫn không mở ra. Âm thanh báo động bắt đầu vang lên.
Nhịp thở cơ phó vẫn bình thường, ngay cả trong những phút cuối của chuyến bay. Người này không phát đi tín hiệu khẩn cấp.
![]() |
Đường bay của 4U 9525. Đồ họa: BBC. |
Tiếng la hét của hành khách xuất hiện vào những phút cuối của đoạn âm thanh trong CVR. Ông Robin tin rằng họ không biết điều gì đang xảy ra cho đến lúc này.
Phi cơ lao vào núi với vận tốc 700 km/h. "Cái chết đến ngay lập tức", ông Robin nói.
![]() |
Đồ họa: BBC |
2. 9:30:55 - Chế độ tự lái được thay đổi thủ công, đổi độ cao từ gần 11.650 m xuống hơn 30 m.
3. 9:31 - Máy bay bắt đầu giảm độ cao trên bờ biển Pháp và chỉ có cơ phó trong buồng lái.
4. 09:35 - Trạm không vận liên lạc với các phi công, nhưng không có trả lời. Cơ trưởng không thể vào được buồng lái, nên bắt đầu gõ, rồi đập cửa.








- Tử vi thứ 7 ngày 13/9/2025 của 12 con giáp: Thìn có điềm lành, Dậu thiếu kiên nhẫn (06:00)
- Lý do một KOL thường xuyên đăng clip triệu view bị công an mời làm việc (12/09/25 23:30)
- iPhone 17 Pro Max cháy hàng sau 5 phút, đại lý sập web đặt hàng (12/09/25 23:16)
- Bắt giữ khẩn cấp tài xế 'chặt chém' 2,5 triệu đồng cho cuốc xe 70 km (12/09/25 22:48)
- Vingroup khởi kiện chủ tài khoản facebook Hiền Nguyễn ra tòa án Mỹ (12/09/25 22:39)
- Tình trạng đáng báo động của Thiên An sau khi bị cấm tái xuất (12/09/25 22:30)
- 7 kiểu mùi trên cơ thể đang ngầm cảnh báo bệnh tật, tiếc là hầu hết chúng ta đều bỏ qua! (12/09/25 22:15)
- Hi hữu: Nằm trên giường xem điện thoại khi trời sấm sét, nam thanh niên tử vong (12/09/25 22:10)
- Khởi tố cựu Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa Lê Anh Xuân (12/09/25 21:56)
- Đợt 'thanh trừng' chưa từng có của MU và Man City (12/09/25 21:36)




