-
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bỏ 1.300 tỷ đồng để chiêu mộ bác sĩ nội trú: Bao trọn học phí hơn 900 triệu đồng/năm, còn phát thêm 10 triệu/tháng
-
Dự báo thời tiết 11/9/2025: Miền Bắc có nơi mưa lớn, Hà Nội nắng gián đoạn
-
Vặn tay ga xe máy đang sửa, bé trai 7 tuổi lao xe lên vỉa hè tử vong thương tâm
-
Đồng minh thân cận của ông Trump bị ám sát ngay giữa sân trường đại học
-
Tử vi hàng ngày 11/9/2025 của 12 con giáp: Thứ 5 Mão may mắn
-
Thiết kế Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bị chê lạc hậu, đơn vị thiết kế lên tiếng
-
Tiết lộ hậu trường bom tấn gần 600 tỷ 'Mưa đỏ'
-
Có gì trong gia tài hơn 3.200 tỷ đồng của Tân Thủ tướng Thái Lan? 24 tấm bùa hộ mệnh trị giá 76 tỷ đồng hé lộ điều bất ngờ
-
Hơn 50 kênh mạng xã hội gỡ bỏ nội dung bịa đặt về Vingroup
-
Á hậu Việt lộ vòng 2 lùm lùm trên sàn catwalk có động thái đáng ngờ hậu biến mất bất thường
Thế giới
06/05/2019 10:35Boeing biết hệ thống an toàn 737 MAX trục trặc từ năm 2017

"Vào năm 2017, vài tháng trước khi Boeing 737 bắt đầu được bàn giao, các kỹ sư của Boeing xác định phần mềm hệ thống hiển thị 737 MAX không đáp ứng chính xác các yêu cầu cảnh báo lỗi của góc tấn (AOA)", nhà sản xuất máy bay Boeing cho biết trong thông báo hôm 5/5.
"Phần mềm bàn giao cho Boeing giúp kết nối đèn báo lỗi góc tấn với đồng hồ hiển thị góc tấn, vốn là tính năng tùy chọn. Vì vậy, phần mềm chỉ kích hoạt đèn báo lỗi khi hãng hàng không chọn giải pháp lắp đặt đồng hồ hiển thị góc tấn", thông báo cho biết thêm.
Tháng 10/2018, chiếc Boeing 737 MAX của hãng hàng không Indonesia Lion Air đâm xuống biển khiến 189 người thiệt mạng. Tháng 3/2019, một máy bay Boeing tương tự của Ethiopian Airlines rơi 6 phút sau khi cất cánh khiến 157 người thiệt mạng. Cả Lion Air và Ethiopian Airlines đều không lắp đặt thêm đồng hồ hiển thị góc tấn bởi chúng không phải là yêu cầu bắt buộc theo quy định của cơ quan quản lý hàng không.
Một đánh giá của Boeing "xác định việc thiếu đèn báo lỗi góc tấn không ảnh hưởng xấu đến an toàn hoặc hoạt động của máy bay", đưa tới kết luận rằng "chức năng hiện có được chấp nhận cho đến khi đèn báo và đồng hồ có thể bị xóa bỏ trong bản cập nhật phần mềm hệ thống hiển thị theo kế hoạch kế tiếp". "Lãnh đạo cấp cao của công ty cấp cao không tham gia quá trình đánh giá và chỉ biết được vấn đề này sau tai nạn của Lion Air", Boeing cho hay.
Đồng hồ hiển thị góc tấn sai có thể đóng vai trò trong cả hai tai nạn chết người, khiến hệ thống chống thất tốc của 737 MAX không kích hoạt khi cần thiết và đẩy mũi máy bay chúc xuống ngay cả khi phi công vật lộn để duy trì độ cao. Toàn bộ phi đội 737 MAX của Boeing đã bị ngừng bay sau tai nạn của Ethiopian Airlines, trong khi nhà điều tra đang nghiên cứu các sự cố và kỹ sư nghiên cứu các giải pháp.
Theo Huyền Lê (VnExpress.net)








- Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bỏ 1.300 tỷ đồng để chiêu mộ bác sĩ nội trú: Bao trọn học phí hơn 900 triệu đồng/năm, còn phát thêm 10 triệu/tháng (07:29)
- Dự báo thời tiết 11/9/2025: Miền Bắc có nơi mưa lớn, Hà Nội nắng gián đoạn (07:25)
- Vặn tay ga xe máy đang sửa, bé trai 7 tuổi lao xe lên vỉa hè tử vong thương tâm (07:20)
- Đồng minh thân cận của ông Trump bị ám sát ngay giữa sân trường đại học (07:10)
- Nghệ sĩ Thương Tín không thể đi lại, diện mạo thay đổi gây chú ý (44 phút trước)
- Hé lộ bức thư Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gửi cô giáo cũ (49 phút trước)
- TP.HCM dự kiến không cho trẻ tan học trước 16h30 (55 phút trước)
- 11 tính năng đưa iPhone 17 Pro vươn tầm flagship mới, thách thức các đối thủ (1 giờ trước)
- Nữ diễn viên phim Mưa Đỏ lên tiếng tin thông tin "có vấn đề" nên bị chồng ly hôn (1 giờ trước)
- Cục trưởng Lê Quang Tự Do: Ủng hộ Vingroup khởi kiện, sẽ làm việc với Meta, TikTok… để xử lý vi phạm (1 giờ trước)




