-
Nam sinh bị đánh gãy xương hàm vì…cho là "nhìn đểu" giữa phố Hà Nội
-
Xúc động lễ tưởng niệm một năm ngày mất của 67 nạn nhân Làng Nủ
-
"Á hậu bị đế chế Samsung ruồng bỏ" hóa anh hùng, cứu sống 1 diễn viên nhí trong gang tấc
-
Bất ngờ: Hàng nghìn người trên cả nước sắp nhận liền tay gần 60 triệu đồng/năm, đặc quyền chưa từng xuất hiện
-
2 video "giật cô hồn" văn minh gây sốt mạng xã hội
-
Khoảnh khắc người đàn ông bất ngờ đổ gục trong quán nước
-
Mâm cỗ đám cưới ở Quảng Ninh gây sốt, khách ngỡ ngàng khi thử món giun xào
-
Nhiều tài xế ô tô bị phạt sau khi người dân phản ánh đến Cục trưởng CSGT
-
Lần đầu công bố sổ ghi chép của bà Nguyễn Thị Bình và nhiều tài liệu ngoại giao
-
Nháy đèn pha và vượt đèn đỏ, tài xế xe bán tải bị phạt hơn 20 triệu đồng
Thế giới
25/03/2021 13:47Chủ tàu 'bịt' kênh Suez có thể bồi thường hàng triệu USD
Các chuyên gia hôm 24/3 cho biết công ty Nhật Bản Shoei Kisen KK, chủ sở hữu tàu container Ever Given, và các công ty bảo hiểm có thể bị Cơ quan Quản lý kênh đào Suez (SCA) của Ai Cập yêu cầu bồi thường vì gây thiệt hại doanh thu và gián đoạn hành trình của các tàu khác.
Tàu Ever Given, dài tới 400 m, trong khi di chuyển qua kênh đào Suez vào sáng 24/3 thì mất lái do gió lớn và bão cát. Con tàu khổng lồ đâm vào bờ kênh, bị mắc cạn và chắn ngang tuyến hàng hải quốc tế trọng yếu, khiến mọi hoạt động vận tải hàng quá qua đây bị tê liệt.

SCA đã nỗ lực tìm cách "giải cứu" con tàu có tổng trọng tải 219.079 tấn nhưng chưa thành công. Đây được nhận định là một trong những thảm họa tàu container nghiêm trọng nhất thế giới.
Theo các nguồn tin từ công ty bảo hiểm, các tàu container cỡ lớn như Ever Given có khả năng được bảo hiểm thân vỏ và máy móc từ 100 đến 140 triệu USD. Chi phí của hoạt động cứu hộ tàu cũng do bên công ty bảo hiểm thân vỏ và máy móc chi trả.
Ngoài SCA, chủ sở hữu và các công ty bảo hiểm của tàu Ever Given có thể bị chủ của các lô hàng trên tàu yêu cầu bồi thường vì hư hỏng hàng hóa hoặc giao hàng trễ so với dự kiến.

Rahul Khanna, quan chức tư vấn rủi ro hàng hải tại Allianz Global Corporate & Specialty (AGCS), cho biết các bên liên quan cũng có thể yêu cầu chủ tàu Ever Given bồi thường thiệt hại cho kênh đào Suez, sau khi xuất hiện hình ảnh cho thấy đội cứu hộ phải đào đất, đá từ bờ kênh để giải thoát con tàu bị mắc kẹt.
Tuy nhiên, tàu Ever Given có thể sẽ không phải chịu trách nhiệm về vấn đề môi trường do chưa có báo cáo nào cho thấy sự cố của con tàu gây ra tình trạng ô nhiễm ra kênh đào Suez.
Chủ sở hữu Ever Given, Shoei Kisen KK, hiện chưa bình luận về thông tin.
Kênh đào Suez dài hơn 193 km là tuyến hàng hải duy nhất nối từ Địa Trung Hải vào Biển Đỏ và Ấn Độ Dương.
Theo Ngọc Ánh (Vnexpress.net)








- Cô nàng sexy nhất làng tennis khoe được tay vợt nổi tiếng nhắn tin rủ hẹn hò tới 10 lần, người trong cuộc lên tiếng (15:33)
- Nam sinh bị đánh gãy xương hàm vì…cho là "nhìn đểu" giữa phố Hà Nội (15:25)
- Viện kiểm sát: Chủ tịch Tập đoàn Thuận An thao túng, làm nhiều cán bộ cấp cao bị xử lý (15:17)
- Xúc động lễ tưởng niệm một năm ngày mất của 67 nạn nhân Làng Nủ (15:16)
- Quay lén dưới váy tiếp viên hàng không, nam hành khách bị bắt (15:14)
- YouTuber Hoàng Văn Đức vừa bị khởi tố tội Trốn thuế là ai? (15:06)
- "Á hậu bị đế chế Samsung ruồng bỏ" hóa anh hùng, cứu sống 1 diễn viên nhí trong gang tấc (15:04)
- Bất ngờ: Hàng nghìn người trên cả nước sắp nhận liền tay gần 60 triệu đồng/năm, đặc quyền chưa từng xuất hiện (15:03)
- Nhìn bố chồng mặc áo sơ mi cũ kỹ, xách chiếc túi vải đầy tiền, ngồi lên xe ôm công nghệ mà tôi choáng váng (15:02)
- Tiếp nhận thêm 79 "nhân viên chứng khoán", tiếp viên karaoke do Campuchia trao trả (15:01)




