-
Quan chức Thái Lan tiết lộ về 2 ngày đầu tiên của ông Thaksin trong trại giam
-
Ông Trần Lưu Quang làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực TP HCM
-
Giông lốc mạnh, tôn bay như giấy trên đường ở TPHCM
-
Lời khuyên gây sốt của Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội cho bác sĩ nội trú
-
Bất động sản giá trị bậc nhất còn lại của ông Trịnh Văn Quyết
-
Hàng chục công nhân được trả lương bằng ma túy ở Quảng Ninh
-
Rò rỉ ảnh hiện trường nơi "mỹ nam cổ trang số 1 Trung Quốc" Vu Mông Lung ngã lầu tử vong vào sáng nay?
-
Phó chủ tịch tỉnh An Giang xin nghỉ hưu ở tuổi 51
-
Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên?
-
Việt Nam khuyến cáo công dân cân nhắc thận trọng khi tới Nepal
Thế giới
29/03/2015 19:11Cơ trưởng 4U9525: "Mở cánh cửa chết tiệt ra"
Nội dung dữ liệu trong hộp đen bắt đầu khi cơ trưởng Sondheimer xin lỗi hành khách vì chuyến bay khởi hành chậm 26 phút so với dự kiến. Ông hứa sẽ đưa mọi người tới thành phố Dusseldorf trong thời gian ngắn nhất.
![]() |
Đồ họa mô phỏng quá trình phá cửa buồng lái của cơ trưởng chuyến bay 4U9525. Ảnh: Naitonal Post |
Phi cơ đạt độ cao hơn 11.000 m lúc 10h27. Cơ trưởng nhắc các thành viên tổ bay chuẩn bị cho việc hạ cánh tại thành phố Dusseldorf. Lúc đó, Lubitz nhắc cơ trưởng đi vệ sinh. Cơ trưởng đồng ý. Các nhà điều tra nghe thấy tiếng ghế dịch chuyển về phía sau và tiếng mở cửa.
Lúc 10h29, radar giám sát phát hiện độ cao của máy bay giảm dần. Nó giảm 90 m lúc 10h30 và gần 600 m một phút sau đó. Trạm kiểm soát không lưu cố gắng liên lạc với phi cơ vào lúc 10h32 nhưng người điều khiển không phản hồi. Tín hiệu báo động hạ độ cao nguy hiểm vang lên trong máy bay.
Sau đó, một tiếng động lớn vang lên khi cơ trưởng cố gắng phá cửa buồng lái. Ông gào: "Lạy Chúa, mở cửa ra" và tiếng hành khách la hét. Các nhà điều tra nghe thấy tiếng kim loại đập vào cánh cửa lần nữa vào lúc 10h35. Máy bay vẫn cách mặt đất khoảng 2.000 m.90 giây sau, một khẩu lệnh khác vang lên: "Mặt đất, nâng máy bay, nâng máy bay lên".
Vào lúc 10h38, máy bay hướng xuống dãy núi Alp trong khi hơi thở của cơ phó Lubitz vẫn binh thường. Máy bay va vào sườn núi khoảng 2 phút sau và những tiếng hét cuối cùng của hành khách vang lên.
Để lý giải cho động cơ của cơ phó, nhiều nguồn tin cho biết, Lubitz từng mắc chứng trầm cảm nặng, gặp vấn đề về thị lực và kết thúc mối tình 7 năm một ngày trước khi vụ tai nạn xảy ra.
Theo bạn gái cũ của phi công 28 tuổi, năm ngoái anh ta từng nói với cô rằng: "Rồi sẽ có ngày anh khiến cả thế giới phải thay đổi. Tất cả mọi người phải biết và nhớ tên anh mãi mãi".
Theo Tống Hoa (Zing.vn)








- 5 anh em cãi nhau ngay sau đám tang bố vì 60 triệu tiền phúng viếng (11/09/25 23:30)
- Xóa sổ đường dây sản xuất, tiêu thụ hàng chục ngàn hũ yến chưng giả trên cả nước (11/09/25 22:59)
- Ecuador dự World Cup với kỳ tích khó tin (11/09/25 22:56)
- Vụ bé trai bị xe rác tông tử vong: Nhà trường lên tiếng về camera không có (11/09/25 22:18)
- Người thay thế NSND Xuân Bắc ở Vua tiếng Việt (11/09/25 21:30)
- Công an Hà Nội làm việc với Streamer Độ Mixi vì phát ngôn lệch chuẩn (11/09/25 21:26)
- Bộ trưởng Nepal và gia đình bám dây trực thăng trốn người biểu tình (11/09/25 21:21)
- Đặng Thị Hồng bất ngờ bị cấm thi đấu trong nước sau giải thế giới (11/09/25 21:13)
- Hiếp dâm thai phụ, bác sĩ ở Đồng Nai lĩnh án (11/09/25 20:56)
- Bị đánh tới tấp, chồng dùng dao đâm vợ tử vong (11/09/25 20:49)