-
Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem
-
4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất
-
Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi?
-
Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng
-
Nam sinh bị đánh gãy xương hàm vì…cho là "nhìn đểu" giữa phố Hà Nội
-
Xúc động lễ tưởng niệm một năm ngày mất của 67 nạn nhân Làng Nủ
-
"Á hậu bị đế chế Samsung ruồng bỏ" hóa anh hùng, cứu sống 1 diễn viên nhí trong gang tấc
-
Bất ngờ: Hàng nghìn người trên cả nước sắp nhận liền tay gần 60 triệu đồng/năm, đặc quyền chưa từng xuất hiện
-
2 video "giật cô hồn" văn minh gây sốt mạng xã hội
-
Khoảnh khắc người đàn ông bất ngờ đổ gục trong quán nước
Thế giới
26/10/2022 16:12Cư dân mạng phẫn nộ với KOL làm clip giả nghèo để câu view

Ansha Mohan, một influencer (nhân vật có ảnh hưởng - KOL) người Ấn Độ đang phải đối mặt với phản ứng dữ dội vì cố tình trang điểm làn da sạm đen để đóng vai một người bán hàng rong trong một loạt video được đăng lên Instagram của cô ấy vào tháng trước.
Trong đoạn clip với chú thích: "không ai trở nên nghèo hơn khi cho đi" được đăng tải vào ngày 19/10, Mohan đã vào vai một cô gái bán rong trên đường phố với giỏ hoa trên tay nhưng bị hai vợ chồng người mua gạt bỏ. Trong một đoạn video tiếp theo, khi giỏ hoa của người phụ nữ bị rơi xuống, cô được những người đi đường chạy lại giúp đỡ.
Đoạn clip tưởng như nhận được sự đồng cảm khi lột tả sự khó khăn của những người lao động nhỏ lẻ ở Ấn Độ, tuy nhiên dưới phần bình luận, những gì diễn ra lại hoàn toàn ngược lại. Nhiều bình luận đã chỉ trích Mohan vì đã lợi dụng chủ nghĩa phân biệt đối xử dựa trên màu da và hành động này là khiếm nhã và xúc phạm. Được biết Mohan hiện đang có hơn 325.000 lượt theo dõi trên trang Instagram cá nhân.
Bất chấp những chỉ trích từ cộng đồng mạng, nữ KOL vẫn tiếp tục đăng thêm nhiều hình ảnh, và video từ buổi quay đoạn clip lên Instagram với nội dung thể hiện việc người da đen cũng có sức quyến rũ riêng.
Tuy nhiên một số người hâm mộ của Mohan đã nêu ý kiến bênh vực thần tượng của mình với lý do rằng KOL này đã truyền bá nhận thức về những người bị bóc lột kinh tế và cho thấy rằng làn da ngăm đen cũng rất có sức hút. Đáp lại, những ý kiến phản đối cho rằng việc mang lại lợi ích cho nhóm da màu hoặc nạn nhân của định kiến màu da nên đến từ những nỗ lực thiết thực hơn là đóng giả người bán hoa để kiếm sống.
Trước những bình luận trái chiều từ cư dân mạng, Mohan vẫn giữ im lặng cho đến thời điểm hiện tại.
Bình Minh (Nguoiduatin.vn)








- Số lượng tài khoản chứng khoán mở mới cao nhất trong 1 năm (16:32)
- Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem (16:27)
- Vợ cựu thủ tướng Nepal bị thiêu sống khi người biểu tình phóng hỏa nhà riêng (16:15)
- Ronaldo 40 tuổi vẫn viết lại lịch sử (16:15)
- 4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất (16:13)
- Bắt cựu nhân viên ngân hàng ở Đà Nẵng (16:12)
- Thấy chồng nghèo nuôi lợn nấu cả mâm cỗ toàn đồ Tây, vợ lên mạng tìm hiểu thì tìm ra sự thật "cứng họng" (16:01)
- Sau Evo Grand, VinFast ra mắt loạt xe 2 pin mới: Cốp to ngang Lead, đi 260km/sạc, giá ưu đãi từ 23 triệu (44 phút trước)
- Mỹ nhân Việt "đẹp như cả dàn minh tinh châu Á cộng lại", U60 sang chảnh đúng khí chất nữ tổng tài (45 phút trước)
- Apple Watch Series 11, Ultra 3 và SE 3 ra mắt với tính năng sức khỏe nổi bật (51 phút trước)




