-
Chủ tịch Đà Nẵng phê bình 29 xã , phường chậm cập nhật số liệu chi trả quà 2 - 9
-
Những thiết bị mệnh danh là "thần ăn cắp điện" bạn nên biết
-
Chủ tịch TPHCM Nguyễn Văn Được lý giải việc "không tự nhiên mà một số chủ tịch xin nghỉ"
-
Thông tin cá rô phi "có độc", gây hại sức khỏe, nhà khoa học nói gì?
-
Những hình ảnh đang khiến cộng đồng mạng cười vỡ bụng: Đây là lý do nhiều cô giáo mầm non được khuyên đi tập Gym!
-
Gia Lai: Bị ong vò vẽ tấn công, 3 cháu nhỏ thương vong
-
Mùa thu, hãy nhớ ăn món này: Nấu dễ, nguyên liệu lại giúp bổ phế khí, trị ho và tăng cường khả năng miễn dịch
-
Lãnh đạo Hải Phòng "vi hành" làm rõ vụ nhà phà từ chối chở khách rời đảo Cát Bà
-
Đám giỗ miền Tây "lên đời" thành tiệc buffet: Bàn tiệc dài như quầy tại nhà hàng, món nào cũng xịn khiến ai cũng bất ngờ
-
Vị Tổng thống Mỹ duy nhất sống sót sau 2 vụ ám sát bằng súng chỉ trong một tháng
Thế giới
30/12/2024 08:08Đặt câu hỏi về việc va chạm với chim trong vụ tai nạn máy bay ở Hàn Quốc
Trong đoạn video được chia sẻ trên các phương tiện truyền thông, máy bay trượt trên đường băng mà không có bánh đáp trước khi đâm vào tường và phát nổ.

Ông Gregory Alegi – một chuyên gia hàng không và cựu giáo viên tại Viện không quân Italia cho biết, việc tốc độ máy bay bay rất nhanh, các cánh phụ không mở và bánh xa không hạ xuống là những vấn đề rất khó hiểu.
Trong khi đó, ông Geoffrey Thomas tại Tạp chí hàng không Airlines News của Anh lại cho rằng sự hiện diện của bức tường tại đường băng sân bay quốc tế Muan là “rất khó hiểu”. Theo ông, không bao giờ được phép có một bức tường nào gần đường băng và vấn đề này có thể vi phạm các tiêu chuẩn quốc tế khi đặt bức tường tại địa điểm này.
Ngoài ra, ông Thomas cũng đặt ra nhiều câu hỏi về cách xử lý vụ tai nạn máy bay trên mặt đất.
Các quan chức Hàn Quốc đang điều tra vụ tai nạn của Chuyến bay 7C2216 của Hãng hàng không Jeju Air, bao gồm tác động của một vụ va chạm với chim và thời tiết. 179 trong số 181 người trên máy bay đã thiệt mạng.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Hàn Quốc Joo Jong-wan khẳng định, chiều dài 2.800 mét của đường băng không phải là yếu tố góp phần gây ra vụ tai nạn và các bức tường ở 2 đầu được xây dựng theo tiêu chuẩn của ngành.
Người phát ngôn của Jeju Air hiện chưa đưa ra bình luận. Hãng hàng không này từ chối bình luận về nguyên nhân trong các cuộc họp báo và cho biết cuộc điều tra đang được tiến hành.
Ông Christian Beckert, một chuyên gia về an toàn bay và là phi công của Lufthansa, cho biết đoạn phim cho thấy ngoài bộ đảo chiều, hầu hết các hệ thống phanh của máy bay đều không được kích hoạt, tạo ra "vấn đề lớn" và hạ cánh quá nhanh. Ông cho rằng một vụ va chạm với chim không có khả năng làm hỏng các bánh xe đáp mặt đất.
Theo các quy tắc hàng không toàn cầu, Hàn Quốc sẽ dẫn đầu một cuộc điều tra dân sự và có sự tham gia của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia tại Mỹ - nơi máy bay được chế tạo.
Các chuyên gia cho biết các vụ tai nạn hàng không thường do nhiều yếu tố gây ra và có thể mất nhiều tháng để tìm ra nguyên nhân cuối cùng.
Theo Việt Dũng (Vov.vn)








- Ngân Collagen lên tiếng vụ "resort 22.000 ha" (1 giờ trước)
- Chủ nhà rùng mình phát hiện quên tắt bếp ga suốt 27 ngày (1 giờ trước)
- Cựu HLV MU đi xe băng qua sân, CĐV ngơ ngác (1 giờ trước)
- Danh tính các đối tượng hành hung dã man 2 anh em giúp người gặp nạn ở Bắc Ninh (1 giờ trước)
- Chủ tịch Đà Nẵng phê bình 29 xã , phường chậm cập nhật số liệu chi trả quà 2 - 9 (1 giờ trước)
- Sao nữ nổi tiếng miền Tây ai cũng biết mặt: Huỷ hôn với bạn trai Tây yêu 12 năm, nhan sắc hiện tại miêu tả bằng 1 chữ! (1 giờ trước)
- Sốc: HLV ép sinh viên hiến máu để nghiên cứu như phim kinh dị (1 giờ trước)
- "Thần đồng chính trị" Pháp và bài toán bất khả thi (1 giờ trước)
- Những thiết bị mệnh danh là "thần ăn cắp điện" bạn nên biết (1 giờ trước)
- iPhone 17 Air thực sự đáng mua nhất năm nay, cầm trên tay ai cũng thốt lên: "Si mê, khó tin, tuyệt diệu" (1 giờ trước)




