-
Chủ tịch Đà Nẵng phê bình 29 xã , phường chậm cập nhật số liệu chi trả quà 2 - 9
-
Những thiết bị mệnh danh là "thần ăn cắp điện" bạn nên biết
-
Chủ tịch TPHCM Nguyễn Văn Được lý giải việc "không tự nhiên mà một số chủ tịch xin nghỉ"
-
Thông tin cá rô phi "có độc", gây hại sức khỏe, nhà khoa học nói gì?
-
Những hình ảnh đang khiến cộng đồng mạng cười vỡ bụng: Đây là lý do nhiều cô giáo mầm non được khuyên đi tập Gym!
-
Gia Lai: Bị ong vò vẽ tấn công, 3 cháu nhỏ thương vong
-
Mùa thu, hãy nhớ ăn món này: Nấu dễ, nguyên liệu lại giúp bổ phế khí, trị ho và tăng cường khả năng miễn dịch
-
Lãnh đạo Hải Phòng "vi hành" làm rõ vụ nhà phà từ chối chở khách rời đảo Cát Bà
-
Đám giỗ miền Tây "lên đời" thành tiệc buffet: Bàn tiệc dài như quầy tại nhà hàng, món nào cũng xịn khiến ai cũng bất ngờ
-
Vị Tổng thống Mỹ duy nhất sống sót sau 2 vụ ám sát bằng súng chỉ trong một tháng
Thế giới
29/03/2021 21:15Kênh đào Suez khai thông
Tàu hàng Ever Given hôm nay được kéo khỏi nơi mắc kẹt và đang di chuyển đến hồ Great Bitter để kiểm tra kỹ thuật, theo thông báo từ công ty Leth Agencies chuyên cung cấp dịch vụ cho khách hàng đi qua kênh đào Suez.
Cơ quan Quản lý Kênh đào Suez (SCA) xác nhận thông tin và tuyên bố khôi phục giao thông trên kênh đào Suez.

Tàu hàng Ever Given trước đó bị gió mạnh tác động và lại xoay ngang kênh đào Suez, chỉ vài giờ sau khi giới chức Ai Cập tuyên bố đã giải cứu thành công. Tuy nhiên, phần mũi tàu vẫn nổi trên nước và Ever Given không bị mắc cạn trở lại.
Dữ liệu định vị trên trang theo dõi tàu VesselFinder cho thấy Ever Given nằm chéo so với bờ cát, gần như chắn hoàn toàn lòng kênh khi bị gió thổi nhưng nhanh chóng được đưa trở lại hướng xuôi dòng nước. Sự việc diễn ra ngay trước khi lực lượng cứu hộ bắt đầu nỗ lực đưa con tàu rời khỏi vị trí hiện tại.
Ever Given, một trong những tàu container lớn nhất thế giới với tổng trọng tải hơn 200.000 tấn, đâm chéo vào bờ kênh đào Suez và mắc cạn sáng 24/3 khi di chuyển từ Biển Đỏ tới Địa Trung Hải. Con tàu gần như xoay ngang, bịt kín tuyến hàng hải qua kênh đào Suez, khiến mọi hoạt động di chuyển qua kênh đào phải dừng.

Ít nhất hơn 400 tàu chở theo số lượng hàng hóa trị giá hàng tỷ USD đã mắc kẹt tại hai đầu kênh đào Suez do sự cố. Nghiên cứu từ công ty bảo hiểm Đức Allianz cho biết mỗi ngày kênh đào Suez bị chặn có thể gây thiệt hại thương mại toàn cầu khoảng 6-10 tỷ USD.
Những công ty vận tải biển lớn như Maersk của Đan Mạch phải chuyển hướng cho tàu đi vòng qua mũi Hảo Vọng của Nam Phi, dù chi phí cao hơn và tuyến đường dài hơn, bên cạnh nguy cơ gặp cướp biển.
Theo Vũ Anh (VnExpress.net)








- Ngân Collagen lên tiếng vụ "resort 22.000 ha" (1 giờ trước)
- Chủ nhà rùng mình phát hiện quên tắt bếp ga suốt 27 ngày (1 giờ trước)
- Cựu HLV MU đi xe băng qua sân, CĐV ngơ ngác (1 giờ trước)
- Danh tính các đối tượng hành hung dã man 2 anh em giúp người gặp nạn ở Bắc Ninh (1 giờ trước)
- Chủ tịch Đà Nẵng phê bình 29 xã , phường chậm cập nhật số liệu chi trả quà 2 - 9 (2 giờ trước)
- Sao nữ nổi tiếng miền Tây ai cũng biết mặt: Huỷ hôn với bạn trai Tây yêu 12 năm, nhan sắc hiện tại miêu tả bằng 1 chữ! (2 giờ trước)
- Sốc: HLV ép sinh viên hiến máu để nghiên cứu như phim kinh dị (2 giờ trước)
- "Thần đồng chính trị" Pháp và bài toán bất khả thi (2 giờ trước)
- Những thiết bị mệnh danh là "thần ăn cắp điện" bạn nên biết (2 giờ trước)
- iPhone 17 Air thực sự đáng mua nhất năm nay, cầm trên tay ai cũng thốt lên: "Si mê, khó tin, tuyệt diệu" (2 giờ trước)




