-
Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem
-
4 thực phẩm dễ trở thành "ổ chứa kim loại nặng" nhất
-
Hà Nội nói gì về Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với màn hình LED màu sắc quá nổi?
-
Học sinh phải học vào thứ 7: Sở GD-ĐT TP HCM lên tiếng
-
Nam sinh bị đánh gãy xương hàm vì…cho là "nhìn đểu" giữa phố Hà Nội
-
Xúc động lễ tưởng niệm một năm ngày mất của 67 nạn nhân Làng Nủ
-
"Á hậu bị đế chế Samsung ruồng bỏ" hóa anh hùng, cứu sống 1 diễn viên nhí trong gang tấc
-
Bất ngờ: Hàng nghìn người trên cả nước sắp nhận liền tay gần 60 triệu đồng/năm, đặc quyền chưa từng xuất hiện
-
2 video "giật cô hồn" văn minh gây sốt mạng xã hội
-
Khoảnh khắc người đàn ông bất ngờ đổ gục trong quán nước
Thế giới
10/06/2018 15:07Khách Trung Quốc bị chủ nhà hàng Nhật đuổi vì mất vệ sinh
Video quay cảnh chủ nhà hàng ở Osaka đuổi thực khách Trung Quốc được một trong hai phụ nữ liên quan đăng tải lên mạng đầu tháng 6. Họ khẳng định bị quản lý và nhân viên nhà hàng đối xử bất lịch sự do quốc tịch của mình. Người này viết: “Đây có phải tiêu chuẩn phục vụ đặc biệt cho khách nước ngoài? Tại sao khách hàng Nhật ngồi cạnh chúng tôi được nhận cách phục vụ hoàn toàn khác?” , theo SCMP ngày 8/6.

Trong video, quản lý nhà hàng Nhật yêu cầu hai phụ nữ rời đi ngay lập tức và từ chối nhận tiền. Anh nói: “Các cô không cần trả hóa đơn. Hãy đi đi. Thực sự tôi chưa bao giờ thấy cách ăn uống kinh khủng như vậy. Như một bãi rác”.
Chia sẻ với Fuji Television Network, nhân viên nhà hàng khẳng định những người phụ nữ gọi tôm, bóc và trút toàn bộ vỏ xuống sàn. Họ cũng ăn ở bàn buffet quá 90 phút theo quy định mặc dù nhân viên nhắc nhở nhiều lần.
Sau khi video được đăng tải, một số người bày tỏ sự cảm thông và ủng hộ khi từng trải qua những việc tương tự. Song đa phần bình luận đều chỉ trích mạnh mẽ hành vi kém văn minh của hai phụ nữ. Một số khẳng định những du khách này cần bỏ thói hư của mình khi ra nước ngoài.
Một người viết: “Thật đáng xấu hổ. Đó là thứ họ đáng phải nhận”. Một ý kiến khác khẳng định người dân Trung Quốc mất mặt vì họ. Nhân viên nhà hàng này nên dạy họ bài học đắt giá hơn.
Nhiều người đồng ý với ý kiến cho rằng khách Trung Quốc cần cải thiện cách ứng xử, khi việc ném đồ ăn thừa xuống sàn hay chất rác thành đống ở bàn cạnh chỗ họ ăn vẫn thường xuyên xảy ra.
Đây không phải lần đầu khách Trung Quốc trở thành trò cười khi du lịch nước ngoài. Tháng 3/2016, video ghi lại hình ảnh nhóm khách du lịch Trung Quốc dùng đĩa như xẻng để xúc tôm tại tiệc buffet rồi bỏ phí ở một khách sạn Thái Lan được chia sẻ rộng rãi. Hành động này cũng nhận không ít lời chỉ trích từ cộng đồng mạng.
Theo Vân Phạm (VnExpress.net)








- Nam bác sĩ gây bão mạng vì TỪ CHỐI chọn chuyên ngành Nội trú: Hoá ra là "người quen" từng làm rạng danh Việt Nam tại đấu trường quốc tế! (17:39)
- Thế giới phản ứng dữ dội sau cuộc không kích chưa từng có của Israel vào Qatar (17:31)
- Xác định 2 đội dự vòng loại liên lục địa World Cup 2026 (17:30)
- Người phụ nữ tá hỏa với hình ảnh dưới sông Sài Gòn (17:22)
- Nhẫn tâm hành hạ con đẻ (17:17)
- Cận cảnh 2 gốc trầm vừa được công nhận là Cây di sản Việt Nam (17:11)
- Nepal ban bố lệnh giới nghiêm toàn quốc đến ngày 11/9 (17:06)
- Số lượng tài khoản chứng khoán mở mới cao nhất trong 1 năm (1 giờ trước)
- Hàng cháo dinh dưỡng nổi tiếng Hà Nội xin lỗi, ngừng bán sau video phát hiện dị vật nhựa hút hơn 11 triệu lượt xem (1 giờ trước)
- Vợ cựu thủ tướng Nepal bị thiêu sống khi người biểu tình phóng hỏa nhà riêng (1 giờ trước)




